อิ๋งอิ๋งชวนดูรายการ "คนไทยใต้ร่มราชัน" วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2561

พฤหัส ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๙:๕๒
รายการ "คนไทยใต้ร่มราชัน" วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน นี้ อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี กิตติสิทโธ พิธีกรคนเก่ง จะพาคุณผู้ชมไปพบกับช่วงคนไทยไม่ลืมตัว ตามรอยพระศาสดาจะพาไปพบกับเรื่องราวของต้นโพธิ์พุทธคยา ซึ่งต้นโพธิ์พุทธคยานั้นเปรียบเสมือนสถานที่เกิดแห่งพุทธะ ณ สถานที่แห่งนี้มีความยิ่งใหญ่ตลอดระยะเวลาสองพันปี สถานที่แห่งนี้คือบัลลังค์อันยิ่งใหญ่ที่พระพุทธองค์ชนะมารและค้นพบสัจจธรรมอันยิ่งใหญ่ที่ทำให้พระองค์อยู่ในสถานะเป็นบรมครูแห่งมนุษย์และเทวดา ในปัจจุบันพุทธคยาเป็นพุทธสถานที่มีพุทธศาสนิกชนไปแสวงบุญมากที่สุด และชาวพุทธจำนวนมากที่มีโอกาสมาสัมผัสต่างปรารถนากลับมาอีกครั้ง เพราะต่างพบว่า ณ สถานที่แห่งนี้ยังเต็มไปด้วยพลังอันยิ่งใหญ่จากพุทธองค์ ที่ไม่มีวันจางหายไปกับกาลเวลา

ช่วงคนไทยชวนเที่ยว อิ๋งอิ๋งพาคุณผู้ชมไปจิบชายามบ่ายพร้อมกับของว่างแสนอร่อยที่มีให้เลือกตามความชอบที่ เดอะลอบบี้ เลาจน์ โรงแรมแบงค็อกแมริออท เดอะสุรวงศ์ Thai Afternoon Tea Set ที่เสิร์ฟพร้อมกับขนมทานเล่นแบบไทยๆ เช่นกะหรี่พัฟไก่ และขนมไทยต่างๆทั้งทองหยิบ จ่ามงกุฎ ขนมปากหม้อ และอื่นๆอีกมากมาย เชิญท่านมาสัมผัสความประทับใจด้วยตัวของท่านเอง ดื่มด่ำไปกับชาถ้วยโปรดและของว่างสุดอร่อยในยามบ่าย

ธนาคารออมสิน เปิดตัวกันภาพยนตร์โฆษณาภาพลักษณ์ชุดใหม่ของธนาคารออมสิน " ออมสินดูแลคุณมากกว่าใคร " ที่จะทำให้คุณสัมผัสถึงความรักและความผูกพันของธนาคารออมสินกับลูกค้าทุกๆช่วงวัยกว่า 105 ปี

กรมกิจการเด็กและเยาวชน นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับความก้าวหน้าในการแก้ปัญหาเด็กเร่ร่อนร่วมกับภาคีเครือข่าย เพื่อให้การขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาเด็กเร่ร่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้น ภารกิจกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้กำหนดกำหนดมาตรการในการรองรับการคืนกลับเด็กเข้าสู่สังคม ภายหลังที่เด็กได้รับการฟื้นฟูสภาพจิตใจ และพัฒนาศักยภาพ และพร้อมที่จะกลับสู่ ครอบครัว ชุมชน และสังคม ที่สำคัญต้องให้โอกาสและยอมรับในศักยภาพที่ได้รับการพัฒนาแล้ว ทั้งนี้ เด็กมีความพร้อมที่จะกลับมาใช้ชีวิตร่วมกับคนในสังคมอย่างปกติ และพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของกลไกในการพัฒนาชุมชน สังคม ที่เด็กอาศัยอยู่ต่อไป

กรมพลศึกษา ได้เห็นความสำคัญกับการหากิจกรรมเพื่อผู้สูงอายุ จึงได้จัด "การแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 12 ขึ้นในชื่อ **"หม่าม้าหมุดเกมส์" ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม-2 มิถุนายน พ.ศ.2561 กรมพลศึกษา ร่วมกับจังหวัดระยอง โดยมีการแข่งขันกีฬา 10 ชนิด ได้แก่ กรีฑา กอล์ฟ ตะกร้อวง แบตมินตัน เปตอง ลีลาศ วู๊ดบอล หมากรุกไทย ประกวดแอโรบิกมวยไทย รวมถึง เกทบอล ที่เป็นกีฬาสาธิต และกิจกรรมนันทนาการอีก 1 ชนิด คือการะประกวดร้องเพลงคาราโอเกะ

ติดตามชมรายการ "คนไทยใต้ร่มราชัน" ทุกวันอาทิตย์ เวลา 15.30-16.00 น. ทางช่อง ททบ.5

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4