คาร์เทียร์ เอ็กซ์คลูซีฟพาร์ทเนอร์ รังสรรค์อัญมณีชิ้นพิเศษในภาพยนตร์ Ocean’s 8

พฤหัส ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๑:๔๙
คาร์เทียร์ (Cartier) ร่วมเป็นเอ็กซ์คลูซีฟพาร์ทเนอร์ในภาพยนตร์ฮอลลีวูด ฟอร์มยักษ์แห่งปี Ocean's 8 ภาคต่อของภาพยนตร์แอคชั่นในตำนาน Ocean's 11 อันโด่งดัง บรรจงรังสรรค์จิวเวลรี่ชิ้นพิเศษสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ นับเป็นความท้าทายและน่าตื่นเต้นอย่างยิ่งสำหรับแบรนด์เครื่องประดับเก่าแก่สัญชาติฝรั่งเศสอย่างคาร์เทียร์ ที่ได้รับการทาบทามให้สร้างสรรค์เครื่องประดับอัญมณีชุดพิเศษ "สร้อยคอตูซองต์" สำหรับประกอบฉากในภารกิจครั้งยิ่งใหญ่ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ความร่วมมือในครั้งนี้เกิดจากอุดมการณ์การพัฒนาบทบาทสตรีที่ หยั่งรากลึกในจิตวิญญานของคาร์เทียร์ที่สนับสนุนให้ผู้หญิงมีความกล้าหาญยืนหยัดในความเป็นตัวของตัวเอง

คาร์เทียร์ได้ระดมช่างฝีมือของแผนกอัญมณีชั้นสูง (High Jewelry) ณ Rue de la Paix ในกรุงปารีส ใช้ช่างอัญมณีที่เชี่ยวชาญที่สุดเพื่อรังสรรค์สร้อยคอชิ้นเอกในระยะเวลาไม่เกิน 8 สัปดาห์ นับได้ว่าเป็นความรับผิดชอบอันหนักหนาที่นอกเหนือไปจากงานประจำของพวกเขา คาร์เทียร์ได้ทุ่มทุนในการสร้างสรรค์ผลงานเพื่อความร่วมมือเสมือนความฝันครั้งนี้และท้ายที่สุดได้นำสร้อยคอตูซองต์บินข้ามทวีปจากปารีสสู่นิวยอร์ก

คาร์เทียร์ยังเป็นแบรนด์เครื่องประดับเพียงหนึ่งเดียวที่ดารารับเชิญในภาพยนตร์สวมใส่ในระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโปลิตันหรือ The Met เป็นเวลา 5 คืนติดต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับชั้นสูง ไฮ จิวเวลรี่ นาฬิกาและเครื่องประดับแบบต่างๆ

บูติคแฟลกชิพ ณ ถนนฟิฟท์อเวนิวหรือคาร์เทียร์แมนชั่น (Cartier Mansion) หนึ่งในแลนด์มาร์กของ กรุงนิวยอร์กได้ใช้เป็นที่ถ่ายทำหลายฉากที่สำคัญ โดยคาร์เทียร์ปิดทำการแมนชั่นเป็นเวลา 2 วันในการถ่ายทำภาพยนตร์ รวมถึงสถาปัตยกรรมด้านนอกของคาร์เทียร์แมนชั่นบนถนนหมายเลข 52 ยังปรากฏในภาพยนตร์อีกด้วย

เกี่ยวกับสร้อยคอฌอง ตูซองต์ (Jeanne Toussaint)

สร้อยคอฌอง ตูซองต์เป็นการอุทิศแด่ ฌอง ตูซองต์ (Jeanne Toussaint) ผู้อำนวยการสร้างสรรค์เครื่องประดับ อัญมณีชั้นสูงของคาร์เทียร์ในช่วงปีทศวรรษ 1930 ผู้มีบทบาทในการกำหนดและริเริ่มอัตลักษณ์และสไตล์ของเมซงคาร์เทียร์ ยิ่งไปกว่านั้น ฌอง ตูซองต์ยังเป็นสตรีคนแรกที่เป็นตัวแทนของจิตวิญญานความกล้าหาญในแบบฉบับของคาร์เทียร์ ตลอดระยะเวลาในการร่วมงานกับคาร์เทียร์ ฌองได้รับแรงบันดาลใจมาจากสไตล์แบบอินเดียอย่างสูง เป็นการแสดงความเคารพและชื่นชมความงดงามมลังเมลืองของวัฒนธรรมและบรรดามหาราชาของอินเดีย

แบบสเก็ตช์ของสร้อยคอฌอง ตูซองต์ดั้งเดิมออกแบบให้กับมหาราชาแห่งแคว้น Nawanagar โดย ฌาคส์ คาร์เทียร์ (Jacques Cartier) ในปี 1931 และได้รับการขนานนามว่าเป็น "สร้อยคอประดับเพชรสีทรงน้ำตกที่งดงามที่สุด" ประกอบไปด้วย เพชรน้ำงาม Queen of Holland เพชรสีฟ้าใสหนัก 136.25 กะรัต สำหรับฌาคส์ คาร์เทียร์ ทายาทรุ่นที่ 3 สร้อยคอชิ้นเอกนี้ถือเป็น "ฝันอันสูงสุดที่เป็นจริงของช่างฝีมือ"

ปัจจุบัน ไม่มีใครแน่ใจว่าสร้อยคอชิ้นเอกนี้อยู่ในความครอบครองของผู้ใด แต่คาร์เทียร์ยังคงเก็บรักษาแบบร่างและรูปภาพต่างๆ ของสร้อยคอเส้นตำนานไว้อย่างดี แบบสเก็ตช์ได้ถูกนำมาใช้เพื่อประกอบการดีไซน์และผลิตสร้อยคอฌอง ตูซองต์ขึ้นมาอีกครั้งเพื่อภาพยนตร์นี้

แบบของสร้อยคอได้ถูกปรับให้เข้ากับสรีระของดารานำในเรื่อง แอน แฮทธาเวย์ โดยลดขนาดลงราว 15-20% ของขนาดดั้งเดิมที่ออกแบบมาเพื่อมหาราชาแห่งแคว้น Nawanagar ชิ้นแบบสามารถถอดเปลี่ยนได้และได้รับการปรับแต่งให้พอดีกับสรีระของนักแสดงอย่างสมบูรณ์แบบ ภายใต้ความเชี่ยวชาญของช่างประณีตศิลป์ของคาร์เทียร์ สร้อยคอสวมใส่เข้ากับเธอได้อย่างงดงามไร้ที่ติตั้งแต่ครั้งแรกที่แอน แฮทธาเวย์ได้ลองสวมสร้อยคอในกรุงนิวยอร์ก

สำหรับสร้อยคอตูซองต์ที่ผลิตขึ้นใหม่เพื่อการถ่ายทำภาพยนตร์ ประกอบไปด้วย เพชรน้ำงามไม่มีสีใดๆ เจือปน ส่วนดั้งเดิมที่ใช้เพชรสี ช่างได้ใช้วัสดุจากธรรมชาติที่เรียกว่าเซอร์คอเนียมออกไซด์แทนที่และวางลงบนตัวเรือนทองคำขาว สิ่งที่สำคัญอีกอย่างคือ สร้อยคอต้องมีความทนทานพอที่จะใช้ประกอบเข้าฉากและให้นักแสดงสวมใส่หลายครั้งในระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์ ยิ่งไปกว่านั้น การที่ภาพยนตร์ต้องถ่ายทำแบบระยะใกล้จึงทำให้ต้องพิถีพิถันใส่ใจในทุกรายละเอียดภายใต้การรังสรรค์จากฝีมือวิจิตร จึงนับได้ว่าสร้อยคอฌอง ตูซองต์ผ่านมาตรฐานของแผนกอัญมณีชั้นสูงของ คาร์เทียร์ในทุกประการ

เกี่ยวกับภาพยนตร์ Ocean's 8

ภาพยนตร์ Ocean's 8 เป็นภาพยนตร์ภาคต่อของ Ocean's 11, Ocean's 12 และ Ocean's 13 กำกับและเขียนบทร่วมโดย แกรี่ รอส (Gary Ross) นำแสดงโดย แซนดรา บูลล็อค, เคท บลันเชตต์, แอน แฮทธาเวย์, มินดี้ คาร์ลิง, ซาราห์ พอลสัน, Awkwafina ร่วมด้วย ริฮานน่า และเฮเลนา บอนแฮม คาร์เตอร์ เด็บบี้ โอเชียน (น้องสาวของแดนนี โอเชียน รับบทโดยแซนดร้า บูลล็อค) รวมพลแก๊งสาวเพื่อเตรียมการปล้นครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิต เป้าหมายคือสร้อยคอเพชรตูซองต์ในตำนานจากคาร์เทียร์ที่นักแสดงสาวชื่อดังระดับโลกแดฟเน่ คลูเกอร์ (แอนน์ แฮทธาเวย์) จะใส่ในงานอีเวนท์แห่งปีของนิวยอร์ก เดอะ เม็ท กาล่า Ocean's 8 พร้อมปล้น 14 มิถุนายน ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศไทย

เกี่ยวกับคาร์เทียร์

คาร์เทียร์ (Cartier) แบรนด์เครื่องประดับอัญมณีสัญชาติฝรั่งเศส นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1847 คาร์เทียร์รังสรรค์ อัญมณีชั้นสูง นาฬิกาและเครื่องประดับต่างๆ มาอย่างยาวนานและมีบูติคกว่า 300 แห่งทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ