JKN จับมือช่อง3 นำละครไทยระดับพรีเมี่ยมบุกตลาดโลก นำร่องจัดจำหน่ายละครช่อง3 ออกสู่ตลาดโลก ประเดิมงานแรกที่งาน TELEFILM 2018 เวียดนาม

พฤหัส ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๕:๓๐
บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN ในฐานะผู้นำธุรกิจคอนเทนต์ต่างประเทศมาสู่เมืองไทยและนำคอนเทนต์คุณภาพของไทยออกสู่ต่างประเทศ ที่ได้ร่วมกับ BEC นำละครช่อง 3 ไปเปิดตลาดใหม่ในต่างประเทศ หลังได้บรรลุข้อตกลง นำละครยอดฮิตเตรียมส่งถึง 70 เรื่อง นำร่องโดยละครที่โด่งดังเป็นที่โปรดปรานในหมู่ผู้ชมชาวไทยทั่วประเทศ เช่น สามีตีตรา, ทรายสีเพลิง, รอยฝันตะวันเดือด, ลมซ่อนรัก, สองหัวใจนี้เพื่อเธอ, กำไลมาศ, เพลิงนารี, และ นาคี คาดแนวโน้มทำยอดขายทะลุเป้า

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยว่า หลังบรรลุข้อตกลงในการเป็นผู้จัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ละครดังจากช่อง 3 ทางบริษัทฯ ได้นำคอนเทนต์ไปจำหน่ายในงาน TELEFILM 2018 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 7-9 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา โดย JKN ได้นำเสนอคอนเทนต์ละครไทยชั้นนำของ ช่อง 3 พร้อมต่อยอดกลยุทธ์ทางการตลาด ที่จะนำ "ซูเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง" หรือการนำนักแสดงชั้นนำของช่อง 3 ไปทำการตลาดในหลากหลายมิติ เช่น Roadshow และ Event ต่างๆ ในหลายประเทศทั่วโลก พร้อมประกาศศักดิ์ศรีของคนไทย เรียกได้ว่าเป็น "The Pride of Thai Excellent" ที่ทำให้ตลาดโลก ได้เห็นถึงคอนเทนต์และวัฒนธรรมของประเทศไทย

ทั้งนี้ JKN ได้เปิดบูธขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ประกอบด้วย ลิขสิทธิ์คอนเทนต์ประเภทละครไทยของสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 กว่า 70 เรื่อง โดยละครที่ได้รับความสนใจมากที่สุด ได้แก่ นาคี กับ ทรายสีเพลิง รวมถึงละครที่ได้รับความสนใจอย่างหลากหลาย เช่น รอยฝันตะวันเดือด , รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน , สามีตีตรา , ทรายสีเพลิง และ สองหัวใจนี้เพื่อเธอ เรียกได้ว่าบูธ JKN ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม

"ในงานนี้ เราประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างดี ซึ่งถือเป็นการเปิดตลาดละครไทยไปสู่ต่างประเทศที่เยี่ยมยอด ที่มีผู้สนใจสั่งซื้อจากหลายประเทศ ทั้ง อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และตลาดตะวันออกกลาง ซึ่งลูกค้าแต่ละรายในงานนี้ ล้วนมีศักยภาพซื้อซีรี่ส์ได้เป็นจำนวนมาก จึงมั่นใจว่ามีโอกาสทำยอดขายได้เกินเป้าที่ตั้งไว้ 9 หลักได้ไม่ยาก" คุณจักรพงษ์ กล่าว

นอกจากนี้ในงานยังมีซีรีส์อินเดีย จำนวน 3 เรื่อง ได้แก่ Porus ศึกสองราชันย์, Prithvi Vallabh วัลลภ มหากษัตริย์ชาตินักรบ, Ganesha ไอยรามหาเทพ และภาพยนตร์สารคดีจากโปรเจค JKN Originals อีก 4 เรื่อง ได้แก่ My King ในหลวงของเรา, My Queen พระราชินีของเรา , The People King ในหลวงในดวงใจ และ The People Queen พระราชินีในดวงใจ สุดยอดสารคดีสุดยิ่งใหญ่ของประวัติศาสตร์ชาติไทย

สำหรับงาน TELEFILM 2018 มีผู้เข้าร่วมงานมากมาย ทั้งจากสถานีโทรทัศน์ชั้นนำ รวมไปถึงสื่อมวลชนมากมายจากทั่วโลก ซึ่งงานนี้ถือได้ว่าเป็นก้าวแรกที่สวยงาม แสดงให้เห็นถึงการทำธุรกิจของ JKN และ BEC ที่เป็นพันธมิตรในการค้าคอนเทนต์และการก้าวบุกตลาดโลกอย่างรวดเร็วและมั่นคงเช่นนี้ ถือได้ว่าเป็นกลยุทธ์สำคัญ ทั้งในมิติของเศรษฐกิจ อุตสาหกรรมสื่อและบันเทิง วัฒนธรรม รวมถึงการนำความเป็นไทย ออกสู่สายตาชาวโลก จึงทำให้คอนเทนต์ไทยมีความโดดเด่น และเป็นที่ยอมรับระดับเวทีโลก เปิดมิติใหม่ที่ทำให้คนต่างชาติได้เห็นว่าสินค้าของคนไทยก็มีดีไม่แพ้ชาติใดในโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน