ยุ้ย&ธันน์ กับบทบาทใหม่ในฐานะ “ผู้จัดละคร” ส่ง “เชิงชายชาญ” ประเดิมจอ พิสูจน์ผลงานค่ายสตาร์เฟรม

พฤหัส ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๐:๐๖
ได้ฤกษ์ออกอากาศแล้ว สำหรับละครแนวแอ็คชั่นดราม่าเรื่อง "เชิงชายชาญ" จากบทประพันธ์ของ บุษยมาส บทโทรทัศน์โดย ภูมิแผ่นดิน และเพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพ็ชร กำกับการแสดงโดย สิทธิวัชร์ ทับแป้น และกำกับคิวบู๊โดย ธันน์ ธนากร ละครเรื่องแรกจากค่ายสตาร์เฟรม โดยสองผู้จัดฯ หน้าใหม่ไฟแรง ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม และ ธันน์ ธนากร โดยได้ฤกษ์ออกอากาศตอนแรกในวันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2561 เวลา 18.50 น. ทางช่อง 7 สีกด 35 ที่จะถึงนี้!!!

เรามีโอกาสได้ร่วมพูดคุยกับ "ผู้จัดละครหน้าใหม่" แต่ไฟแรงมาก ด้วยประสบการณ์ในวงการบันเทิงมาสิบกว่าปี ทำให้ไฟในตัวของทั้งคู่ลุกโชน และช่วยกันสร้างสรรค์ให้ละคร"เชิงชายชาญ" ถูกใจคนดูมากที่สุด

@จุดเริ่มต้นของการอยากเป็นผู้จัดละคร

ยุ้ย : ธันน์ อยากเป็นผู้จัดละครมานานแล้วค่ะ เราก็ได้เสนอช่องไปเรื่อยๆ ตอนนั้นช่องคงเห็นว่าเราทำงานยุ่งมาตลอด งั้นก็เล่นละครไปก่อน แต่พอวันหนึ่งเห็นว่าเราเริ่มโตแล้ว คงถึงเวลาที่ยุ้ยกับธันน์จะเป็นผู้จัดได้แล้ว ช่องก็มั่นใจมากขึ้นและเห็นเราสองคนตั้งใจทำงานมาตลอด ด้วยวุฒิภาวะ ด้วยอายุที่มากขึ้น ประสบการณ์ที่มีมารู้จักงานแบบนี้ก็เลยได้มาเป็นผู้จัดฯในครั้งนี้

ธันน์ : ผมทำเบื้องหลังมาสักพักแล้ว 4 ปี ที่ผมส่งบทให้กับช่อง ก็รอมาเรื่อยๆ ตามระบบ และมีโอกาสได้เขียนบทประพันธ์เรื่อง ลูกผู้ชายหัวใจเข้ม นั่นก็เป็นอีกก้าวหนึ่ง ผมชอบทำศิลปะเกี่ยวกับวงการภาพยนตร์หรือละครอยู่แล้ว ก็มีทำ คิงคอง ทำแมคคาทอนิกส์ หุ่นยนต์ ศึกษาเรื่อยๆ ด้วยความที่เราชอบ ผมทำละครได้ทุกแนวนะ ด้วยความที่ผมดูละครต่างประเทศเยอะ เขาทำได้อย่างไร เราก็อยากเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ

@การคัดเลือกบทละคร ทางช่องเลือกเองหรือทางเราเป็นคนนำเสนอ

ธันน์ : จริงๆ ช่องส่งมาให้เลือก 3 เรื่อง มีเรื่องนี้ที่ออกแนวบู๊นิดๆ ซึ่งดูแล้วเหมาะสมกับเรา มีดราม่าด้วย มีชีวิตรัก น่าจะเป็นการเริ่มต้นที่โอ.เค. กับค่ายเรา พอได้ทำเรื่องนี้ เราก็ขอบทประพันธ์จากทางช่องมาอ่าน ทำการบ้านจะลด-เพิ่ม ทำยังไงให้ละครมีสีสันสนุกขึ้นมาอีก

ยุ้ย : มันไม่ใช่แค่นวนิยาย แต่เรากำลังจะทำเป็นละคร ละครที่คนดูต้องมีสีสันมาก ต้องสนุกต้องตื่นเต้น และละครที่เราทำก็เป็นละครที่เยาวชนดูแล้วได้อะไรจากเรื่องนี้ เราต้องสกรีนบทด้วยส่วนหนึ่ง ยุ้ยโชคดี ทำงานมา 16 ปี ยุ้ยก็จะรู้ว่าอันนี้ไม่ได้นะ หรือแบบไหนที่จะนำเสนอได้บ้างค่ะ

@แล้วการคัดเลือกนักแสดงที่มาเล่น

ยุ้ยเลือกเอง และไปเสนอช่อง ช่องน่ารักตรงที่การตัดสินใจในการเลือกบท เขาจะให้ผู้จัดเลือกสัก 70% เวลาที่เราพรีเซ็นต์ เราต้องให้เหตุผลว่าเพราะอะไร เชิง ถึงเป็น ธันน์ ชาย ต้องเป็น อ้น กรกฎ ชาญ ถึงเป็น เขต ธาราเขต นางเอกทำไมต้องเป็น มะนาว ศรศิลป์, อ้อม อังคณา, จาด้า เอ็นโตเร่ และตัวละครอื่นๆ อีก จริงๆ แล้ว ในส่วนของ อ้น กรกฎ ยุ้ยไม่รู้จักเขา มารู้จักเพราะช่องส่งมาให้ แต่พอเห็นอ้นปุ๊บก็รู้ว่าเลยว่า เออ...นี่แหละใช่เลย ธันน์ เขต อ้น หน้าคล้ายกันมาก คือเป็นพี่น้องกันได้เลย ส่วนคนที่รับบทเป็นพ่อก็ต้องหล่อ มีความสมาร์ทเป็นนายหัวอยู่ก็เลยมองว่าต้องเป็น พี่เล็ก ไอศูรย์ ยุ้ยก็อ้อนช่องว่าขอเป็นพี่เล็กนะคะ และเราก็ต้องฟังเหตุผลของช่องด้วย ถ้าตรงไหนที่เขาท้วงติงมา เราก็ต้องรับฟัง

@บทละครมีการเปลี่ยนแปลงไปจากบทประพันธ์มากน้อยแค่ไหน

ยุ้ย : ไม่ได้เปลี่ยนเลย เพิ่มเติมมากกว่าให้ดูมีสีสัน เพิ่มฉากบู๊มากขึ้น เพิ่มรักกุ๊กกิ๊ก อย่าง ธันน์ เก่งก็โชว์บู๊ขี่ม้าได้ด้วยงั้นโชว์ม้าด้วย เราก็เน้นความรักของคนกับสัตว์ เวลาเด็กดูก็จะมีความน่ารัก มีความเมตตา มีความอ่อนน้อม ดราม่าก็มี เราก็พยายามโชว์ทุกอย่างที่ให้ความรู้สึก และดูแล้วต้องสนุกด้วยค่ะ

ธันน์ : ส่วน อ้น แข็งรถได้ ดิ๊บรถเก่ง เราก็ให้เขาโชว์ในเรื่องของรถครับ เป็นรถที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเอง เราก็ให้เขาไปซ้อม และดิ๊บรถไป ยิงไป ก็มีความเท่อยู่ด้วย และทำอย่างไรจะดึงเสน่ห์ของอ้นออกมา อ้นเป็นนักร้อง อ้นเสียงดี เราก็ให้เขาร้องเพลงเล่นกีต้าร์ในซีนนั้นๆ และเขตเราก็ให้โชว์มอเตอร์ไซด์ เพราะเขาขี่มอเตอร์ไซด์อยู่แล้ว เขาชอบเลยก็จะแต่งตัวเท่ๆ

ยุ้ย : ส่วน มะนาว (ศรศิลป์) จะเน้นในเรื่องของความสวย น่ารักสดใส ไม่มีบู๊อะไร อ้อม (อังคณา) จะอ่อนหวานปนห้าว มีความเท่ควักปืนขึ้นมาต่อสู้ จาด้า เป็นนางเอกใหม่ที่มีความน่ารัก เล่นละครเก่ง ยุ้ยนั่งดูแล้วรู้สึกแบบนั้น หูตาเขาแพรวพราว พอมาเข้าฉากกับเขตก็จะกุ๊กกิ๊กกันอยู่ทั้งเรื่องเลย น่ารักสดใสเป็นพิเศษ แทบไม่ต้องบอกอะไรเขาเลย เก่งอยู่แล้ว อาจจะให้เพิ่มให้ลดบ้างในบางส่วน เราก็มีโค้ชแอคคิ้งให้ และยุ้ยก็ช่วยดูอีกที

@การทำหน้าที่ผู้จัดละคร ย่อมหนักกว่าเป็นนักแสดง

ยุ้ย : ต้องรับผิดชอบสูงขึ้น ตอนที่เราเล่นละครเรารับผิดชอบแค่ตัวเอง แต่พอต้องมาเป็นผู้จัดฯ เราต้องทำทุกอย่าง ต้องตัดสินใจทุกอย่าง พอเป็นละครเรื่องแรก เราก็อยากจะทำให้ดี หนักสุดคือการอยู่ร่วมกันกับคน การทำงานกับคนมากๆ ก็จะเหนื่อยและเครียด เราทำงานกับคนหลายคนก็ต้องเข้าใจเขา ต้องอยู่ให้เป็น พอเราเป็นหัวหน้าเราต้องคุมทุกอย่างให้อยู่ด้วยกันให้ได้ ปัญหามีให้แก้ทุกวัน เพราะฉะนั้นเราต้องตั้งสติค่อยๆ แก้ไป

ธันน์ : ส่วนผมก็รับผิดชอบเกือบทุกอย่างครับ ด้วยความที่เราถือว่าเป็นผู้จัดฯ ใหม่ เราก็อยากให้ผลงานออกมาเต็มที่ที่สุด อยากให้เต็มร้อยเปอร์เซ็นนะ แต่ออกมา 70%ก็โอ.เค.นะ ยุ้ยจะดูสโคปกว้าง ดูเรื่องการเงินต่างๆ เขาเก่งเรื่องบัญชี เราจะทำอะไรก็ต้องขอเขา ขอซื้อมอเตอร์ไซด์มาพุ่งกระโดด ยุ้ยก็จะ อือ...เบาๆ นะ (หัวเราะ) เขาจะคอยตบๆ เรา ความฝันเราเยอะ ฟุ้งอยู่แล้ว เราคิดไป 100 แล้ว ยุ้ยก็จะบอก พอก่อนนะ มันเกินไปแล้วเย็นๆ ค่อยๆ ทำไปก่อน ไม่อยากจะให้เยอะจนเกินไป ดูโลเคชั่นเราก็ไปด้วยกัน ประชุมบทด้วยกัน

@เข้าใจการเป็นผู้จัดฯมากขึ้น

ยุ้ย : เข้าใจมากเลยค่ะ ตอนเป็นนักแสดง ฝนตก อุ๊ย!! ดีใจเดี๋ยวได้นอนละ แต่พอมาเป็นผู้จัดฯ ครึ้มฟ้าครึ้มฝนเริ่มหาธูปแล้ว (หัวเราะ) จริงๆ นะ (เสียงเล็ก) ทุกสิ่งทุกอย่างคนละเรื่องเลย ทุกอย่างเราต้องเสียเงิน เข้าใจละการเป็นผู้จัดฯ ทุกอย่างต้องคุ้มค่า ไม่งั้นเราก็เสียหายเยอะ ทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับเรา เวลาใครจะทำอะไรเขาก็จะมาบอกเราให้รู้

ธันน์ : การเป็นผู้จัดฯ เหนื่อยไหม ก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงในอีกแบบหนึ่ง จากที่เราเป็นนักแสดงแล้วมาเป็นผู้จัดละคร คราวนี้เราเห็นทุกอย่างแล้ว เพราะเราต้องเคลียร์ทุกอย่าง คุยทุกอย่าง เครียดไหม ผมว่าเป็นเรื่องปกติทุกสายอาชีพพอเรามาคุมสโคปใหญ่ขึ้น จากที่เราเคยเป็นลูกจ้าง ตอนนี้ก็เป็นลูกจ้างแต่ในอีกฐานะหนึ่งดูแลหลายชีวิตในกอง อยากให้เขาทำงานกับเราแล้วมีความสุข

@มีปัญหาเรื่องคิวนักแสดงบ้างมั้ย

โชคดีที่นักแสดงเรื่องนี้น่ารักทุกคน เพราะว่าเราเลือกมาแล้วไง (หัวเราะ) เป็นพี่น้องที่สนิทกันหมด ยุ้ยแฮปปี้มาก ขอคิวทุกคนก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือ พอมาถึงกองทุกคนก็ตั้งใจทำงาน ยุ้ยถ่ายทำกันเร็วมากทั้งที่ถ่ายกันหน้าฝน ทุกคนเร่งรีบกระปรี้กระเปร่าในการทำงาน ไม่มีใครมีปัญหาเลย ทุกคนตั้งใจ

@วางสเต็ปในการทำละครอย่างไร จะเขยิบขึ้นหลังข่าวบ้างมั้ย

ยุ้ย : ช่องอยากให้เริ่มแบบเบาๆ ไปก่อน ช่องยังไม่เคยเห็นผลงานยุ้ยในฐานะผู้จัดฯ ยุ้ยยังไม่เคยมีทีมงานอะไรมาก่อน จึงอยากให้เริ่มจากละครเย็นที่ไม่ต้องกดดันมากเกินไปก่อน แต่ยุ้ยแฮปปี้นะไม่ต้องกดดันเรามากค่อยๆ ทำไป ถ้าจะทำละครหลังข่าวก็ขึ้นอยู่กับช่อง ถ้าช่องอยากให้เราทำยุ้ยก็ยินดีและพร้อมทำเต็มที่ค่ะ

ธันน์ : อยู่ที่โอกาสครับ เรื่องแรกเราทำให้เต็มที่ที่สุดก่อน ผมว่าก็จะพัฒนาไปตามลำดับของตัวมันเอง

@เป็นผู้จัดฯ ต้องรับแรงกดดันมาก มีการท้อในการทำงานผู้จัดฯ บ้างมั้ย

ยุ้ย : ยุ้ยไม่ท้อนะ มีความรู้สึกว่าเหมือนสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเองมากกว่า ยุ้ยจะพูดกับธันน์ตลอดว่า สิ่งที่เราเจอมันยังแค่เด็กๆ นะ แค่เล็กๆ น้อยๆ เราจะต้องเจอปัญหาทุกวัน เพราะฉะนั้นปัญหาจะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น พอเราแข็งแรง เราก็รับกับทุกปัญหาได้ เราจะคาดหวังไม่ได้ว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี ยิ่งคาดหวังมากก็จะยิ่งเจ็บ เราต้องทำใจให้สบาย

ธันน์ : สำหรับผมไม่ท้อครับ เป็นงานที่ใหญ่ขึ้นนะ เหนื่อยแต่สนุก เป็นอีกบทบาทหนึ่ง ทำให้เรารู้สึกเลยว่าการเป็นผู้จัดไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องคิดและเข้าใจทุกอย่าง เรามาอยู่ในกองร่วมทุกร่วมสุขกับทีมงาน ไม่ได้นั่งอยู่ในออฟฟิศอย่างเดียว ผมตื่นตี 5 ทุกวัน จะมีถ่ายหรือไม่มีถ่ายเราก็ต้องมา อยากให้ผลงานออกมาดูดี

@ต้องมากองถ่ายทุกคิวหรือเปล่า

ยุ้ย : เรามากองถ่ายทุกวัน ไม่มีวันไหนที่ไม่มาเลย ถ้าเราไม่ว่างก็คือไม่ถ่ายดีกว่า ช่วงแรกๆ จะดูเรื่องแอคติ้งน้องใหม่ๆ พอเขาเริ่มเข้าใจคาแรกเตอร์ ยุ้ยก็ไม่ยุ่ง เราก็ปล่อยให้เขาเล่น เราอยู่หน้าเซ็ตตลอดจะดูว่าอันไหนโอ.เค. ไม่โอ.เค. ฉากที่อลังการจะเป็นฉากเปิดตัว ฉากบู๊ ขี่ม้ายิงกัน จะเป็นฉากโชว์ อย่างธันน์ตกม้าแรงมาก บิ๊ก (กฤษดา) เห็นจนนึกว่าต้องยกกอง ธันน์นึกว่าปอดแตก เขานอนนิ่งๆ ทุกคนนึกว่าแย่แล้ว ตอนนั้นเขาจุก เราก็ดูกันแล้ว เขาก็หาย แต่ขานี่เขียวมาก หลังก็บวม เพราะโดนกระแทก แต่ก็ไม่เข็ด เพราะชอบอยู่แล้ว ยุ้ยบอกต้องเชฟ เพราะถ้าเป็นอะไรมาจะทำงานไม่ไหว

ธันน์ : คือม้าเขาเพิ่งหายจากบาดเจ็บ ผมไปเอาเขามาซ้อม เขาเหมือนพยศ วิ่งๆ มาแล้วเบรก คนก็เลยลอย แต่ม้าก็เก่งมาก ส่วนผมก็เจ็บไป แต่ก็ต้องระวังมากขึ้นครับ

@วางแนวทางละครเรื่องใหม่เป็นยังไง

ก็คงเป็นแนวที่เราถนัด ยุ้ยถนัดแอคชั่น ดราม่า ถ้าเป็นคอมเมดี้ไม่ถนัด แต่ก็ไม่แน่นะ ยุ้ยอยากจะทำให้ได้ทุกๆ รส แต่ก็ต้องดูความเหมาะสม ถ้าไม่เกินความสามารถของเราก็ต้องลอง อยากจะทำให้ได้ในหลายๆ เรื่อง

@อยากบอกอะไรถึงแฟนๆ ละครบ้าง

ยุ้ย : ยุ้ยขอฝากละครเรื่อง เชิงชายชาญ ละครเรื่องแรกของบริษัทสตาร์เฟรม อย่างยุ้ยเป็นนักแสดงก็ต้องการกำลังใจ ยิ่งมาเป็นผู้จัดฯ ยิ่งต้องการหนักเลยทีนี้ เป็นการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ของยุ้ยอีกสเต็ปหนึ่งในการเป็นผู้จัดฯ ซึ่งก็เพิ่มความรับผิดชอบ เพิ่มความยากในชีวิตขึ้นมาอีก ยังคงต้องการกำลังใจจากแฟนๆ ช่วยกันเชียร์ ติชมกันได้ อะไรที่ไม่ดีก็น้อมรับ ต้องปรับปรุงอะไรบอกได้เลย ยุ้ยจะได้รู้และปรับในส่วนนั้น ในเรื่องของเรตติ้งไม่อยากคิดตรงนี้เลย ช่วงนี้ทุกอย่างก็กระจายๆ คู่แข่งเองก็เยอะ เพราะฉะนั้นไม่อยากคาดหวัง ถ้าคาดหวังไม่ได้อย่างที่คิดก็จะเสียใจเอาเป็นว่าเราจะทำให้ดีที่สุด ถ้าเราทำดีในวันนี้ผลตอบรับก็ต้องดีด้วยค่ะ

ธันน์ : ฝากแฟนๆละครทุกท่านด้วย เชิง ชาย ชาญ เป็นเรื่องแรกและเป็นโอกาสที่ดี ฝากติชมด้วยแล้วกันนะครับ เราจะทำผลงานเรื่องแรกของ บริษัท สตาร์เฟรม ให้ดีที่สุดครับ

ช่วยเป็นกำลังใจให้เขาทั้งคู่ด้วยแล้วกัน และอย่าลืมติดตามชมละคร "เชิง ชาย ชาญ" ทุกเย็นวันจันทร์-พฤหัสบดีเวลา 18.50น และวันศุกร์เวลา 18.30น ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live Fanpage: Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ