อิ๋งอิ๋งชวนดูรายการ “คนไทยใต้ร่มราชัน” วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2561

ศุกร์ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๙:๐๕
รายการ "คนไทยใต้ร่มราชัน" วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน นี้ อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี กิตติสิทโธ พิธีกรคนเก่ง จะพาคุณผู้ชมไปพบกับช่วงคนไทยไม่ลืมตัว ตามรอยพระศาสดาวันนี้พาคุณผู้ชมไปพบกับ เครื่องหมายแห่งการประกาศพระพุทธศาสนาอันยิ่งใหญ่ของพระเจ้าอโศกมหาราช พระเจ้าอโศกมหาราช นับเป็นกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ที่สามารถพิชิตดินแดนต่างๆในอินเดียและสถาปนาพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาหลักทั้งยังเผยแพร่พระพุทธศาสนาไปทั่วทศทิศและได้สร้างเสาอโศกพร้อมทั้งจารึกเรื่องราว คำสอนของพระองค์ต่อราษฎรในยุคนั้น จนกลายเป็นหนึ่งในหลักฐานที่เก่าแก่และสำคัญยิ่งของพระพุทธศาสนา

ช่วงคนไทยชวนเที่ยว อิ๋งอิ๋งพาคุณผู้ชมไป ลิ้มรสต้นตำรับอาหารไทย ณ ห้องอาหารเบญจรงค์โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ มาสัมผัสเมนูจานความอร่อยที่ทุกท่านเคยโปรดปราน และร่วมระลึกความหลังไปกับอีกหลากหลายเมนูเด็ดประจำห้องอาหารเบญจรงค์ ซึ่งอัดแน่นด้วยรสชาติที่จะทำให้คุณประทับใจ ไม่ว่าจะเป็น กุ้งห่มสไบ กรอบนอกนุ่มใน สีสันชวนรับประทาน, ปลากระพงนึ่งมะนาว รสชาติเข้มข้นจัดจ้าน และฉู่ฉี่ก้ามปู เนื้อแน่นๆ หอมกลมกล่อมด้วยพริกแกงชั้นดี

หลวงพ่อพบโชค ไปพบกับเรื่องราวดีๆของหลวงพ่อพบโชค น้องรับโชค" หรือ เด็กชายรับโชค คือ หนึ่งใน 993 ชีวิต ในครอบครัว ซึ่งเป็นลูกของหลวงพ่อพบโชค ติสสวังโส เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง จ.เชียงราย ที่ได้อุปถัมภ์เด็กเหล่านี้มากว่า 10 ปี ที่ทำให้เห็นภาพของการเจริญเติบโตและพัฒนาการของเด็กๆอย่างต่อเนื่องในทุกๆระยะ แต่สำหรับหนูน้อยคนนี้ "น้องรับโชค" ที่หลายท่านอาจจะเคยจำได้ว่า ครั้งหนึ่งในวันที่ "น้องรับโชค" ได้เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของวัดห้วยปลากั้ง ณ เวลานั้น มีอายุได้เพียง 1 เดือนเท่านั้น เป็นเด็กกำพร้าที่ถูกนำมาให้หลวงพ่อพบโชคได้เลี้ยงดู ด้วยเมตตาของหลวงพ่อ บ่มเพาะ อุ้มชู เด็กน้อยอยู่ไม่ห่าง จึงทำให้มีพัฒนาที่ดีขึ้นในทุกๆวัน

ธนาคารออมสิน พบกับกิจกรรมดีๆของธนาคารออมสิน กับกิจกรรมเยาวชนสัมพันธ์ธนาคารโรงเรียนธนาคารออมสินประจำปี 2561 กับกิจกรรมนันทนาการเดินศึกษาธรรมชาติระบบนิเวศต้นน้ำ ณ.โครงการป่าสิริเจริญวรรษ

อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

กรมพลศึกษา กับกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคม "ห้องสมุดและพิพิธภัณฑ์การพลศึกษาและการกีฬา" ที่มีองค์ความรู้เกี่ยวกับด้านกีฬานันนาการ วิทยาศาสตร์การกีฬา ผลวิจัยต่าง ๆ รวมถึงนิตยสาร วารสาร ห้องศูนย์แสดงสื่อมัลติมีเดีย 2 ภาษา พิพิธภัณฑ์ทางการพลศึกษาและการกีฬา บริการอินเตอร์เน็ต และยืมหนังสือ เปิดให้บริการ จันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-17.30 น.โดยประชาชนทั่วไปสามารถใช้บริการได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ติดตามชมรายการ "คนไทยใต้ร่มราชัน" ทุกวันอาทิตย์ เวลา 15.30-16.00 น. ทางช่อง ททบ.5

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital