ทีวีไกด์: เรื่องย่อละคร “เชิงชายชาญ” ตอน 3-7 ออกอากาศวันที่ 2 - 6 กรกฎาคม 2561 ทางช่อง 7HD กด 35

จันทร์ ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๐๙
ตอน 3 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม 2561 ออกอากาศเวลา 18.50 น. ทางช่อง 7HD กด 35

เชิง (ธันน์ ธนากร) มาเดินตลาด เพื่อซื้อของไปเยี่ยม ตาแม้น (พอเจตน์ แก่นเพ็ชร) แต่ดันมาเจอ รัต (มะนาว ศรศิลป์) และ ปรางค์ (จาร์ดา อินโตร์เร่) ที่ตลาดเช่นกัน ทั้งคู่เจอหน้ากัน ต่างชี้หน้าใส่กัน เพราะเคยเจอกันที่ห้าง รัต เล่าให้ ปรางค์ ฟังว่า คนนี้แหละที่รัตเข้าใจผิดว่าเป็นพวกโรคจิต ปรางค์รีบบอก โลกกลมแท้ ด้าน บุญแท้ (บิ๊ก กฤษฎา) เห็นในความสวยของ รัต จากรูปที่ ไอ้เหี้ยม (จุ๊บ สมชาย) เอามาให้ดู จึงไปขอร้องให้ เถ้าแก่เบ๊ (พงศนารถ วินศิริ) ผู้เป็นพ่อไปทาบทามสู่ขอ รัต ที่บ้านนายอำเภอประกิจ (อธิวัฒน์) แต่ รัต บอกให้รอไปก่อน

ตอน 4 ออกอากาศวันอังคารที่ 3 กรกฎาคม 2561 ออกอากาศเวลา 18.50 น. ทางช่อง 7HD กด 35

เหี้ยม (จุ๊บ สมชาย) มาปล้นรถบรรทุกที่ขนพืชไร่ของตระกูล "เชื้อเสือ" ชด (เล็ก ไอศูรย์) สั่งการให้ เชิง (ธันน์ ธนากร) จัดการให้ได้ เชิง ขึ้นโรงพักไปหา ผู้กองไชโย และบอกเรื่องรถบรรทุกที่ถูกปล้น เชิง คิดว่าเป็นฝีมือของพวก บุญแท้ (บิ๊ก กฤษฎา) แต่ ผู้กองไชโย (คมกฤษณ์ ดวงสุวรรณ์) บอกไม่มีหลักฐาน ด้าน ปรางค์ (จาร์ดา อินโตร์เร่) ไปเอาเสื้อที่ร้านตามคำสั่งของแม่ ในขณะที่ ชาญ (เขต ธาราเขต) ก็มาเอาเสื้อให้ แม่ถวิล (แวร์โซว) เช่นกัน ปรางค์ ถอยรถชนรถมอเตอร์ไซด์ของ ชาญ ทำให้ทั้งคู่เกิดมีปากเสียงกัน

ตอน 5 ออกอากาศวันพุธที่ 4 กรกฎาคม 2561 ออกอากาศเวลา 18.50 น. ทางช่อง 7HD กด 35

เชิง (ธันน์ ธนากร) และ แสน (หน่อย เชิญยิ้ม) แอบอยู่ในรถบรรทุกที่ เหี้ยม (จุ๊บ สมชาย) แอบมาปล้นเหมือนเคย แต่ทว่า เหี้ยม เสียท่าให้กับ เชิง แต่ บุญแท้ (บิ๊ก กฤษฎา) มาช่วย เหี้ยม ไว้ได้ทัน เชิง และ ชด (เล็ก ไอศูรย์) ขึ้นโรงพัก เพื่อแจ้งความว่ารถถูกปล้น เชิงบอกว่าเป็นฝีมือของ เหี้ยม แต่ ผู้กองไชโย (ป่าน คมกฤษณ์) ถามว่าแน่ใจหรือไม่ ด้าน หมวดสมศักดิ์ (ตูมตาม เชิญยิ้ม) ที่เป็นพวกของ บุญแท้ กลับบอกว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นกลางคืน จะเห็นหน้าคนร้ายชัดเจนได้อย่างไร ทำให้ ชด โกรธมาก และชวน เชิง กลับบ้าน เพราะไม่สามารถแจ้งความเอาผิดกับ เหี้ยม ได้

ตอน 6 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม 2561 ออกอากาศเวลา 18.50 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ชาย (อ้น กรกฎ) และ ชาญ (เขต ธาราเขต) กำลังวางแผนที่จะปรับปรุงตึกให้เป็นสำนักงานร้องทุกข์ทางกฎหมายให้ชาวบ้าน และคุยกันว่าอยากหา เสมียน มาช่วยทำงาน คุณนายเทียนทอง และ ปรางค์ (จาร์ดา อินโตร์เร่) เดินผ่านมาพอดี ชาย จึงชวน ปรางค์ มาช่วยเป็นเสมียน แต่ ปรางค์ แบ่งรับแบ่งสู้ ชาญที่ไม่ค่อยลงรอยกับปรางค์เท่าไหร่ ก็แหย่ว่า ไม่เหมาะหรือไม่กล้ากันแน่ ทำให้ ปรางค์ ตกลงปลงใจที่จะช่วยงาน ผู้กองไชโย (ป่าน คมกฤษณ์) ได้หลักฐานจากนิติเวชเรื่องคดี ครูเริง ในขณะที่ เชิง อยู่ที่คอกม้า หมวดสมศักดิ์ (ตูมตาม เชิญยิ้ม) จึงบุกไปจับตัว เชิง และส่งเข้าห้องขัง

ตอน 7 ออกอากาศวันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม 2561 ออกอากาศเวลา 18.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ผู้กองไชโย (ป่าน คมกฤษณ์) คุมตัว เชิง (ธันน์ ธนากร) ขึ้นรถ เพื่อไปฟังคำตัดสินที่ศาล โดยมี นายอำเภอประกิต (อธิวัฒน์) รัต (มะนาว ศรศิลป์) และ ปรางค์ (จาร์ดา อินโตร์เร่) นั่งไปด้วย และมีกลุ่มคนร้ายมาชิงตัวเชิง แต่ เชิง คิดว่าไม่ใช่พ่อชด (เล็ก ไอศูรย์) กับน้องชายทั้งสองคนแน่ๆ จึงแกล้งจับตัว รัต เอาไว้ และให้ปล่อยตัวเขาไป โดยที่ ยง (จรินทร์ พรหมรังสี) ลูกน้องของนายอำเภอประกิต เชื่อว่า เชิง อยากช่วชีวิตคนที่อยู่ในรถมากกว่า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ