Movie Guide: ยามาดะ ทาคาอุจิ , มาซามิ นางาซาวะ การันตีความฮาปนซึ้งใน 50 First Kisses 50 เดทจูบเธอให้ไม่ลืม

จันทร์ ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๒๖
เรื่องราวของ ยูเกะ ไดสุเกะ เพลย์บอยที่ได้มาทำหน้าที่ประสานงานในฮาวาย วันหนึ่งเขาได้พบกับผู้หญิงที่ชื่อ ฟุจิชิมะ รุอิ ที่คาเฟ่ และเขาก็ตกหลุมรักเธอตั้งแต่แรกพบแต่ทว่า เมื่อไดสุเกะได้พบกับเธอที่คาเฟ่เดิม เธอกลับจำเขาไม่ได้ เพราะเธอเคยเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้ต้องสูญเสียความทรงจำระยะสั้น โดยที่ความทรงจำใหม่ๆ ของเธอหายไปทุกๆ หนึ่งวัน รุอิใช้ชีวิตในวันเดิมๆ ซ้ำไปซ้ำมา โดยมีพ่อและน้องชายที่เป็นห่วงเป็นใยเธอคอยปิดบังความจริงนี้ไว้ ไดสุเกะล่วงรู้ความจริงเรื่องนี้ แต่เขาก็เฝ้าบอกรักเธอที่จำเขาไม่ได้อยู่ทุกวันสำหรับรุอิ ไดสุเกะคือคนแปลกหน้าที่พบกันครั้งแรก แต่ด้วยไหวพริบและความสามารถของไดสุเกะ ทั้งคู่เลยรักกันได้ จนกระทั่งวันที่รุอิค้นพบความฝันของไดสุเกะ เธอจึงตัดสินใจทำบางอย่าง.....

บทสัมภาษณ์ 2 นักแสดงนำ

ยูเกะ ไดสุเกะ รับบทโดย ยามาดะ ทาคาอุจิ

พอได้รับบทนี้แล้วรู้สึกยังไง

- อาจไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมอ่านบทแล้วรู้สึกขำ แล้วก็เศร้าขนาดนี้นะครับ แต่ในแง่ของเรื่องราวความรัก ถือว่าเป็นอะไรที่น่าประทับใจสุดๆ ในแง่ของเรื่องราวขบขันก็ตลกมากจริงๆ ส่วนบทภาพยนตร์ก็ยอดเยี่ยมมา ถึงขนาดที่ว่านักแสดงแล้วก็ทีมงานต่างก็หลงรัก ซึ่งแน่นอนว่าเราได้นำเอาความสุดยอดทั้งหมดมาใส่ไว้ในหนังด้วย ถ้าผมได้ดูผลงานฉบับสมบูรณ์ก็คงกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ แล้วก็อดคิดไม่ได้ว่าพอคนดูแล้วออกจากโรงหนังมา พวกเขาจะรู้สึกยังไงกัน อาจจะแบบ "ไม่อยากเชื่อเลยว่าผู้กำกับฟุคุดะ ยูอิจิ จะทำให้เราร้องไห้ได้ " ก็ได้นะครับ

ความลำบากระหว่างถ่ายทำในสถานที่จริงเป็นยังไงครับ

- ถ้าตัดประเด็นพิเศษที่ความทรงจำของรุอิจะหายไปทุกๆ หนึ่งวัน แล้วให้เป็นการใช้ชีวิตโดยทั่วไปของคน ที่ส่วนหนึ่งของชีวิตขาดหายไป การสร้างตัวละครที่มีลักษณะพิเศษ มันก็จะขาดความพิเศษไป นอกจากนี้ ตอนแรกผมก็แสดงแบบคนทั่วไปที่พูดแล้วก็เคลื่อนไหวอย่างธรรมชาติ แต่ผมก็อยากเล่นให้ดูเป็นคนคล่องแคล่วหัวไว ผมเลยพยายามพูดให้ไวเข้าไว้ครับ

รู้สึกยังไงที่ได้ร่วมงานกับผู้กำกับฟุคุดะ

- นั่นสิ รู้สึกยังไงกันนะ (หัวเราะ) เรื่องนี้มันมีความเป็นเรื่องขบขันก็จริง แต่ยังไงก็เป็นเรื่องรักใช่ไหมล่ะครับ เพราะงั้นก็ต้องต้องทำให้มันเป็นเรื่องรัก แต่ในทางกลับกันก็ต้องมีทั้งจุดที่ตลกและไม่ตลก ซึ่งผมคิดว่าความตลกมันคือจุดเด่นของเรื่องเลย สำหรับผมที่ได้เป็นตัวละครหนึ่ง ก็จะมีตั้งแต่ "เอาล่ะ เริ่มได้" ไปจนถึง "คัต" ปกติผู้กำกับฟุคุดะแกจะไม่ค่อยอะไรกับใคร แต่หลังจากสั่งคัต แกถึงกับร้องไห้ด้วยความภูมิใจว่า ไดสุเกะถ่ายทอดอารมณ์ได้สุดยอดจริงๆ จะว่าไปก็ไม่ค่อยได้ร้องไห้ไปกับผู้กำกับแบบนี้เท่าไหร่นะครับ (หัวเราะ)

ฟุจิชิมะ รุอิ รับบทโดย มาซามิ นางาซาวะ

ความลำบากระหว่างถ่ายทำในสถานที่จริงเป็นยังไงครับ

- ฉันได้รับบทเป็นสาวที่สูญเสียความจำในทุกวัน ซึ่งไม่มีอะไรที่เชื่อมโยงถึงตัวเองเลย บ่อยครั้งเลยแอบคิดว่าเราอาจจัดการกับบทได้ไม่ดีพอ บางทีก็คิดว่าช่างมันแล้วกัน แต่ด้วยความที่เราก็เป็นคนเหมือนกัน เลยคิดว่านี่แหละคือจุดเชื่อมโยงที่สำคัญ แล้วก็เป็นบทที่สำคัญในแง่ของเวลาด้วยค่ะ

สุดท้ายนี้ จากที่คุณได้แสดง ฉากไหนที่เป็นไฮไลท์ และจุดที่น่าจับตาของเรื่องครับ

- ความหลากหลายค่ะ ผู้ชมน่าจะประทับใจกับเรื่องราวแนวรักขบขัน ที่เรียกทั้งเสียงหัวเราะและน้ำตาได้อย่างที่ไม่เคยชมมาก่อน แล้วฉันเคยคิดนะคะว่าตัวเองคงขี้เหงามากที่ไม่ขำเวลาดูแนวรักขบขัน แต่นักแสดงชายอย่าง คุณยามาดะ ทาคาอุจิ กลับเปลี่ยนความคิดฉันได้ เป็นอีกมุมมองที่ไม่เคยคิดมาก่อนจริงๆ ค่ะ

นอกจากนี้ โดยส่วนตัวแล้วก็มีฉากครอบครัวค่ะ ครอบครัวของเธอพยายามทำเพื่อเธอทุกๆ วัน เพราะไม่อยากทำลายความรู้สึกอันบริสุทธิ์ของเธอที่สูญเสียความทรงจำไปทุกๆ หนึ่งวัน ในเรื่องจะมีหลายฉากเลยที่ทำให้เรารู้สึกตกหลุมรักกับความรักของครอบครัวนี้ เพราะงั้นก็แนะนำประเด็นนี้เลยค่ะ

12 กรกฎาคม ในโรงภาพยนตร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?