เขต ธาราเขต ปรับลุคใหม่เล่นบู๊เต็มตัว!!! ไม่ใช้สแตนอิน พัฒนาตัวเองในละคร “เชิงชายชาญ”

อังคาร ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๕๗
เพิ่งลาสิกขามาหมาดๆ แถมละครก็เพิ่งได้ฤกษ์ลงจอได้ไม่กี่ตอน แต่ฟีดแบ็กของนักแสดงหนุ่ม เขต-ธาราเขต เพ็ชรสุกใส ในละครแอ็คชั่นดราม่าเรื่อง "เชิงชายชาญ" ของค่ายสตาร์เฟรม ที่ใครหลายคนก็บอกว่า หนุ่มเขตดูโตขึ้น เป็นผู้ใหญ่ขึ้น แต่ก็แฝงความสดใส น่ารักในสไตล์ลูกชายคนเล็กของตระกูล "เชื้อเสือ" งานนี้หนุ่มเขตบอกว่าได้เปลี่ยนคาแร็กเตอร์ ได้ขี่มอเตอร์ไซด์ และยังได้เล่นคิวบู๊ด้วย ไปร่วมพูดคุยกับหนุ่มเขตถึงละครเรื่องนี้กันดีกว่า

@คาแร็กเตอร์ของ ชาญ ที่ดูเหมือนจะเข้าทางตัวเอง

ชาญ เป็นน้องชายคนเล็กสุดของเชิง (ธันน์ ธนากร) กับ ชาย (อ้น กรกฎ) นิสัยค่อนข้างแสบด้วยและมีความกวนในตัว ซึ่งคาแรกเตอร์กวนๆ ก็เข้าทางผมอยู่แล้วครับ เป็นหนุ่มวัยรุ่นเลยครับ แต่งตัววัยรุ่นสไตล์เกาหลี ขี่บิ๊กไบค์ ด้านความรักก็จะเป็นแบบกุ๊กกิ๊ก มุ้งมิ้ง กับปรางทิพย์ (จาร์ดา อินโตร์เร่) เขาก็จะออกแนวน่ารัก ผมก็จะหยอดมุก เล่นโน่นนี่ อำเขาแกล้งเขา ให้รู้สึกเป็นจุดผ่อนคลายของคู่อื่น มุกผมหยอดกระจายครับ จะได้เห็นเยอะ ผมเล่นแล้วก็เช็คกันเองมันก็ดูน่ารักดีนะให้เป็นจุดคลายเครียดของเรื่องบ้าง

@หยอดมุกเยอะจนนางเอก (จาร์ดา) มีงง?

เขาก็งงๆ ตามเราไม่ทัน เราก็เล่นแบบนี้มันได้ความเป็นธรรมชาติ จาร์ด้าเป็นคนตั้งใจนะ เป็นคนทำการบ้านมาเยอะมาก เรื่องบทไม่ต้องพูดถึงเขาเป๊ะแน่นอน แรกๆ ที่เข้าฉากด้วยกันเขาก็กังวลนิดหน่อย ด้วยความที่ไม่คุ้นเคยหลังๆ ได้ละลายพฤติกรรม ได้สนิทกันมากขึ้นเขาก็กล้าเล่น กล้าจับตัวเรามากขึ้น กล้าตี เมื่อก่อนไม่นะ แล้วเขาก็จะไม่กล้าสบตากับผมนานๆ ผมก็เพิ่งรู้ เพราะผมต้องมองหน้าเขาอยู่แล้ว เขาจะเขินแล้วหลบตา (หัวเราะ) เดี๋ยวเขาก็หันกลับมามองอีกรอบ (หัวเราะ) เขาเป็นคนขี้เขิน จาร์ดาไม่ว่าจะใครก็ตามมองตาเขาก็จะเขิน

@เรื่องนี้ได้บู๊เต็มตัว

ใช่ครับ มีทั้งบู๊ ขี่มอเตอร์ไซด์ สำหรับบู๊ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว พอเล่นได้ ได้พี่ธันน์ช่วยด้วย ขี่มอเตอร์ไซด์ ยิ่งไม่มีปัญหาเลย เป็นครั้งแรกที่ผมเล่นละครบู๊เต็มตัว เล่นเองด้วย ไม่ใช้สแตนอิน ขี่มอเตอร์ไซด์เองโดดขึ้นแล้ม ซึ่งผมก็ไปซ้อมก่อน และขี่ผ่านระเบิดออกมา กระโดดทะลุประตูไฟไหม้ออกมา เป็นความเสี่ยงนะ แต่รู้สึกว่าเราทำได้ เราก็ฟิตซ้อมร่างกายมาและดูแลตัวเองด้วยส่วนหนึ่ง ออกกำลังกายมาแล้วส่วนหนึ่งรู้สึกว่าร่างกายเราน่าจะรับกับสิ่งเหล่านี้ได้

@กลัวผิดคิวบ้างมั้ย

ตอนที่เล่นก็กังวลนะครับ กลัวเจ็บ แต่ด้วยความที่เราซ้อมหลายๆ รอบกับพี่เขา และเรามั่นใจทีมสตั้น มั่นใจทีมเอฟเฟ็กต์ และทีมซับพอร์ต รอเซ็ทติ้งก็เลยมั่นใจว่าจะเล่นได้ครับ ตกใจว่าตัวเองกล้าเล่นได้ยังไง แต่ก็โอ.เค.นะ ขี่มอไซด์ขึ้นแล้ม ชีวิตจริงผมยังไม่เคยเลย ต้องยกหน้าด้วย ผมก็ซ้อมเพื่อให้เรามั่นใจว่าปลอดภัย ลงยังไง ผมคลุกคลีกับรถวันหนึ่งเต็มๆ ทำความเข้าใจกับรถ พอเราคุ้นเคยก็กล้าที่จะขี่มอไซด์ปัดตูดยาวๆ ดิ๊บได้ มีโดนแฮนด์รถกระแทกเหมือนกัน ที่พักเท้าแทงก็มีเขียวบ้าง ส่วนบู๊ไม่ได้เจ็บตัวอะไรมากครับ

@เรื่องนี้ได้เปลี่ยนลุคไปจากเดิม โดยเฉพาะทรงผม

เป็นเรื่องแรกที่มีทรงผมแบบนี้ ผมก็เล่นละครมาตั้งนานแล้วหลายคนไม่เคยเห็น ก็เปลี่ยนลุคบ้างครับ ดีนะเป็นลุคใหม่ไปเลย ได้พัฒนาตัวเองตามไปด้วย ต้องเล่นฟิตเนส ออกกำลังกายหลายๆ อย่าง ผมว่าได้พัฒนาขึ้นเยอะมากในเรื่องการดูแลตัวเอง

@มีความยากในส่วนอื่นๆ บ้างมั้ย

ก็เรื่องดราม่าครับ เรื่องนี้มีดราม่าจ๋าอีกแล้ว (ยิ้ม) เพราะในคาแร็กเตอร์ของเราเป็นคนสนุกๆ แต่สุดท้ายวันหนึ่งมารู้ความจริงหมดทุกอย่างว่าแม่เราเป็นยังไง ก็เลยหักมุม จากเด็กสนุกสนาน แล้วมาเสียใจที่แม่ต้องทำอะไรแบบนั้น มันเป็นความอึดอัดที่ทุกคนต้องดูครับ

@สามพี่น้องใน เชิงชายชาญ นอกจอก็สนิทกันด้วย

สนิทกันมากครับ ก็เลยจะได้เห็นความอบอุ่นในละครด้วย ด้วยความที่เราสนิทกันก็เหมือนพี่น้องนั่งคุยกันจริงๆ พี่น้องรักกันจริงๆ ทุกคนจะมีคาแร็กเตอร์ของใครของมัน และก็มีความสามารถที่ไม่เหมือนกัน

@ความน่าตื่นเต้นในเรื่องนี้

ด้วยฉากเปิดตัวที่ทุกคนก็จะเห็นว่าอลังการงานสร้างขนาดไหน คือผมว่าเป็นฉากเปิดตัวที่ดูเท่มาก ไหนจะฉากบู๊อีกหลายๆ ฉาก เนื้อเรื่องรักโรแมนติก มีดราม่าด้วย ผมว่าครบรสครับ เหนื่อยเลยครับ พี่ธันน์ พี่ยุ้ยลงทุนเต็มที่ ยิ่งระบบการถ่ายทำนี่ อู้หู!!!ภาพนี่สุดมากครับผม จะเป็นละครเย็นเรื่องแรกที่ภาพสวยมากแน่นอน

@ความแปลกใหม่สำหรับเขต

ผมไม่เคยเล่นละครบู๊ขนาดนี้มาก่อน และได้เปลี่ยนลุคใหม่ด้วย เป็นหนุ่มเซอร์ๆ ได้ลองอะไรใหม่ๆ เลยตื่นเต้นพร้อมที่จะเล่นตลอดเวลา โอ้โห!!!ตัดผมวันแรก เราต้องทำแบบนี้หรอ ผมก็โดนคนถามเยอะมาก บางคนเขาก็โอ.เค.ด้วย เราก็ต้องเปลี่ยนแหละครับ จากที่เคยเห็นผมทรงเดิมๆ พอมาเจอเขตไว้ผมยาวบ้าง เฮ้ย!!!มันก็แปลกดีนะ คนก็ได้หันกลับมามองว่าแปลกดีนะ มันก็ทำให้ผมเปลี่ยนการแต่งตัว ปกติจะใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ แต่พอตัดผมทรงใหม่นี้เราต้องใส่กางเกงสแล็ค ใส่เสื้อเชิ้ต รู้สึกว่าตัวเองต้องแต่งตัวดีขึ้น (หัวเราะ) จากเมื่อก่อนเซอร์มากแต่เดี๋ยวไม่เข้ากับทรงผมครับ

@ทราบมาว่ามีซีนที่หินมากๆ สำหรับเขต

เป็นซีนที่เข้ากับพี่แวร์โซวครับ ดราม่าสุดๆ ต้องร้องไห้หนักมาก เพราะว่าเป็นฉากที่เรารู้ความจริงทุกอย่าง เราบอกให้แม่หยุดทำ แต่แม่ไม่ยอมหยุด และยังต่อว่าเราอีกที่ทำทุกอย่างเพื่อเรา เราก็ร้องไห้ใส่กัน และแม่เอาปืนจี้ด้วย มันเป็นความอึดอัดไปหมดเลยก็เลยยากครับ

@การทำงานกับผู้จัดฯ ใหม่

ผมเคยร่วมงานกับพี่ธันน์และพี่ยุ้ย ในฐานะนักแสดงมาก่อนก็เลยรู้ฝีมือทั้งสองคนแล้วว่าสุดยอดมาก แต่พอพี่ทั้ง 2 คนเป็นผู้จัดฯ ผมเข้าใจการทำงานของพี่ว่าเขาเค้นและเขาเข้าใจพวกเรามากแค่ไหน เขาต้องการงานให้ออกมาเป็นแบบไหน ผมทำเต็มที่เท่าที่พี่เขาต้องการ กองถ่ายดูแลดีมาก เพราะเขาเข้าใจเรา เขาเคยเป็นนักแสดงมาก่อน พอมาดูแลพวกเราก็เลยมีความเข้าอกเข้าใจมากขึ้น ผมก็ขอฝากละครเรื่อง เชิงชายชาญ อยากให้ทุกคนติดตาม และเป็นกำลังให้กับผู้จัดฯ ใหม่ นักแสดง และทีมงานด้วยนะครับ

ตามไปให้กำลังใจหนุ่มเขตได้ในละคร "เชิงชายชาญ" ทุกเย็นวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.50 น และวันศุกร์เวลา 18.30น. ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live Fanpage: Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest