“เก่ง ธยช” ส่งกำลังใจให้ “ครูพิช” พาน้อง สู้ศึก WCOPA ที่ สหรัฐอเมริกา

พุธ ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๗
หลังจาก "เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ" หรือ "เก่ง เดอะวอยซ์ "สร้างชื่อกระหึ่มในการประกวดดนตรีระดับโลก World Championships of Performing Arts (WCOPA) ครั้งที่ 20 ที่ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้เวทีนี้กลายเป็นที่จับตามอง ล่าสุด "ครูพิช-พัทธ์นิธาน ศรีเอี่ยม" จาก โรงเรียนดนตรีพิชาศิลป์ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ นำทัพพาน้องๆ หนูๆ ไปสู้ศึก "World Championships of Performing Arts " หรือเรียกว่า " WCOPA" ซึ่งเป็นการแข่งขันด้านทักษะความสามารถทางศิลปะในระดับนานาชาติ มีสมาชิกที่เข้าร่วมกว่า 60 ประเทศ ครั้งนี้ถือว่าเป็นปีที่ 22 โดยจัดที่ Long Beach, Los Angeles,California, USA ระหว่างวันที่ 6-15 กรกฎาคม 2561 การแข่งขันจะแบ่งตามช่วงอายุ ซึ่งสมัครได้ตั้งแต่อายุ 5 ปีเป็นต้นไป ส่วน Category ในการแข่งขันจะมี 1. ร้องเพลง 2.ร้องเพลงโดยเล่นดนตรีไปด้วย 3.การเล่นเครื่องดนตรี 4.การเต้น 5.การแสดงซึ่งต้องเป็น Monologue ภาษาอังกฤษ 6. การเดินแบบ 7.Variety Act เช่นพวกโชว์มายากล หรือโชว์เล่นไวโอลินไปด้วย แล้วมีฮูล่าฮุป และเล่นสเกตบอร์ด

สำหรับของประเทศไทย ปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้วที่มี "ครูพิช- พัทธ์นิธาน ศรีเอี่ยม" เป็น National Director มีหน้าที่จัดการคัดเลือก ดูแลและบริหาร WCOPA Thailand โดย "ครูพิช" เผยถึงเรื่องนี้ว่า "การไปแข่งขันในปีนี้ เราก็คาดหวังว่าจะประสบความสำเร็จเหมือนทุกปี แน่นอนว่าค่อนข้างกดดัน แต่เชื่อว่าเด็กไทยทำได้ นอกจากการประกวดทักษะด้านต่างๆ แล้ว อย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือการประกวดชุดประจำชาติของไทย โดยเราได้แชมป์โลกมา 2 สมัยติด ปีนี้ก็พยายามเต็มที่ เพื่อคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 3 ให้ได้ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ" ด้าน "เก่ง ธชย" ก็ขอเป็นหนึ่งกำลังใจสำคัญให้น้องๆ ในฐานะรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จบนเวทีนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ