“เฟม” พิสูจน์กึ๋นการแสดง ในซีรีส์วาย “นายในฝัน”

พุธ ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๒๔
สะสมชั่วโมงบินมานานหลายปี เล่นหนัง เล่นละครมาแล้วก็หลายเรื่อง ล่าสุดหนุ่มหล่อ "เฟม-ชวินโรจน์ ลิขิตเจริญสกุล" เลยขอพิสูจน์ความสามารถด้านการแสดง เล่นซีรีส์วาย (ชายรักชาย) ครั้งแรก ใน My Dream The Series นายในฝัน ค่ายเพลย์เอ็มมิเนนท์ เตรียมลงจอออกอากาศทาง LINE TV ช่วงปลายปี เกี่ยวกับเรื่องนี้ หนุ่มเฟมได้เผยว่า ...

"ด้วยความที่ทำงานในวงการนี้มานาน 7-8 ปี ตั้งแต่อายุ 11 ปี ก็เลยค่อนข้างที่จะมีโอกาสได้สวมบทบาทตัวละครมาเยอะ เล่นมาแล้วเกือบทุกแนว ไม่ว่าจะโรแมนติก คอมาดี้ ดราม่า หรือผี เฟมเล่นมาเยอะ แต่แนวชายรักชายยังไม่เคย จริงๆ ก่อนหน้านี้ก็เคยมีติดต่อมาหลายเรื่อง ก็ไม่เคยรับ เพราะอ่านบทแล้วรู้สึกว่าคาเร็กเตอร์ไม่ค่อยตรงกับเราสักเท่าไหร่ ไหนจะเรื่องคิวถ่ายกับเวลาเรียนที่ไม่ลงตัวด้วย

จนมาเรื่องนี้ My Dream The Series นายในฝัน พอทีมงานติดต่อมาว่าอยากให้ไปออดิชั่น ตอนแรกก็คิดหนักครับ เพราะไม่เคยเล่นแนวนี้มาก่อน บวกกับภาพของซีรีส์วายบางเรื่องที่เคยเห็น มันค่อนข้างรุนแรง ผมเลยแอบหวั่นๆ (หัวเราะ) แต่พอได้อ่านเรื่องย่อเรื่องนี้ ก็รู้สึกแตกต่างออกไป เพราะนอกจากความจิ้นวายแล้ว ก็ยังมีเรื่องราวของครอบครัว เพื่อน และความแฟนตาซี เรื่องราวมีที่มาที่ไป ทุกตัวละครมีเส้นเรื่องของตัวเองที่น่าสนใจ เฟมเลยไปคุยกับคุณแม่ว่าอยากลองเล่นอะไรใหม่ๆ และไปออดิชั่นดู จนในที่สุดก็ได้บทไกด์มา

ไกด์ เป็นนักเรียนมัธยม นิสัยสนุกสนาน ร่าเริง และมีแฟนชื่อ ใยไหม แสดงโดย นุ่น (พิชชาธร สันตินธรกุล) คบกันมา 3 ปี ความสัมพันธ์ก็เรื่อยๆ ไม่ได้หวือหวาอะไร จนได้มาใกล้ชิดกับรุ่นพี่ผู้ชายชื่อ พี่ทนาย แสดงโดย พี่ทาโร่ (ชาตรี สุวรรณวลัยกร) ก็เกิดความรู้สึกแปลกๆ เริ่มสับสนว่าจริงๆ แล้วเราชอบผู้หญิงหรือผู้ชายกันแน่

เล่นวายครั้งแรกก็เป็นอะไรที่ยากเหมือนกันครับ โชคดีที่ก่อนเปิดกล้อง พี่จ๊อบ (ปิยะวัฒน์ ใจเที่ยงธรรม) ผู้กำกับ จัด Workshop ให้นักแสดงทุกคนได้มาอ่านบท ทำความเข้าใจตัวละคร และละลายพฤติกรรม ทำความรู้จักกันจนคุ้นเคยก่อนถ่ายจริง การถ่ายทำเลยเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่มีติดขัดอะไร

ถามว่าเล่นซีรีส์วาย ในส่วนของเฟมจะมีฉากกุ๊กกิ๊กชาย-ชายมั้ย มันก็คงต้องมีแหละ นิดๆ หน่อยๆ พอน่ารักตามบทละคร แต่รับรองว่าไม่ฮาร์ดคอร์แน่นอนครับ ผู้กำกับเค้าเน้นขายภาพสวย และเส้นเรื่องน่าติดตาม แต่ถ้าจำเป็นต้องมีฉากเลิฟซีนจริงๆ เฟมเองก็ไม่ติดนะ ถ้าบทมันมีที่มาที่ไป สมเหตุสมผลตามเนื้อเรื่องก็เล่นได้บนพื้นฐานของความเหมาะสม เพราะเราเป็นนักแสดงครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ