งานประกาศรางวัล “Golden Melody Awards” ได้รับความสนใจจากทั่วโลกในฐานะรางวัลแกรมมี่แห่งเอเชีย

พฤหัส ๐๕ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๐๕
งานประกาศรางวัล Golden Melody Awards (GMA) ครั้งที่ 29 ซึ่งถ่ายทอดสดโดย Taiwan Television Enterprise Ltd. ปิดฉากลงอย่างสวยงามเมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ภายในงานมีการแสดงของศิลปินมากมาย เช่น Jam Hsiao, A-mei, Eason Chan, JJ Lin, Lala Hsu รวมถึงศิลปินกว่า 100 ชีวิตที่ได้รับการยอมรับจากผู้คร่ำหวอดในวงการเพลงและเทศกาลดนตรีต่างๆในระดับโลก ทั้งนี้ กระทรวงวัฒนธรรมไต้หวันได้ให้การสนับสนุนงาน GMA ตลอดหลายปีที่ผ่านมา จนส่งผลให้ Rob Schwartz บรรณาธิการประจำโตเกียวของนิตยสาร Billboard Magazine เขียนชื่นชมว่างาน GMA มีรูปแบบและคอนเทนต์ที่พัฒนาขึ้น ขณะที่ Michael Hollet ผู้จัดเทศกาลดนตรีและศิลปะ NXNE ในแคนาดา ได้กล่าวยกย่องงาน GMA ว่ามีโปรดักชั่นที่ยอดเยี่ยมมาก สมกับที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นงานแกรมมี่แห่งเอเชีย

นอกเหนือจากการประกาศรางวัลแล้ว ยังมีการจัดเทศกาล GMA Festival ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน ซึ่งประกอบด้วยการประชุม การจับคู่ธุรกิจ การสร้างเครือข่าย นิทรรศการ การนำเสนอธุรกิจ การจัดแสดง และกิจกรรม GMA Heat โดยการประชุมมีการเชิญผู้เชี่ยวชาญกว่า 40 คนมาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับแนวโน้มของดนตรีและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน และมีผู้เข้าร่วมการประชุมมากกว่า 1,500 คน

ในปีนี้ GMA ได้ร่วมมือกับเทศกาลดนตรีอื่นๆจากนานาประเทศ โดยมีศิลปินมากมายร่วมแสดงภายในงาน เช่น Lomosonic วงร็อกจากประเทศไทย, Bentham วงร็อกไฮบริดจากญี่ปุ่น และ Magnettes วงพังค์ยอดนิยมจากสวีเดน นอกจากนั้นยังมีการแสดงรวม 8 ชุดจากศิลปินไต้หวัน เช่น No Party for Cao Dong, Sangpuy, Joanna Wang และ Eric Chou ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาจากบรรดาผู้จัดเทศกาลดนตรีจากนานาชาติ รวมถึงผู้เข้าร่วมงานอีกกว่า 2,000 คน

บริษัททั้งหมด 387 แห่ง (จากไต้หวัน 321 แห่ง และต่างประเทศ 66 แห่ง) รวมถึงผู้คร่ำหวอดในวงการดนตรี 1,026 ชีวิต ได้ตบเท้าเข้าร่วมเทศกาล GMA Festival กันอย่างคึกคัก โดยมีการจับคู่ธุรกิจกว่า 330 ครั้ง มีมูลค่าการทำธุรกรรมรวมทั้งสิ้นราว 500 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน นอกจากนั้นยังเป็นครั้งแรกที่มีผู้คร่ำหวอดในวงการมาร่วมงานทะลุ 1,000 คน นับตั้งแต่เริ่มจัดเทศกาล GMA Festival ขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2014

งานประกาศรางวัล Golden Melody Awards ครั้งที่ 29 นำมาซึ่งแนวคิดใหม่ๆ ทั้งยังสร้างโอกาสทางการค้าและความร่วมมือมากมาย นอกจากนั้นยังมีการพัฒนาคอนเทนต์สำหรับโซเชียลมีเดียโดยเฉพาะ ทั้ง Facebook, Instagram และ Weibo โดยแท็ก #GMA# ใน Weibo มียอดวิวมากกว่า 1.85 พันล้านวิว นับเป็นการยกระดับการมีส่วนร่วมของคนรุ่นใหม่ รวมถึงเพิ่มอิทธิพลและชื่อเสียงของงาน GMA ด้วย

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180704/2179626-1-a

คำบรรยายภาพ - วง Lomosonic ในเทศกาล Golden Melody Festival

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180704/2179626-1-b

คำบรรยายภาพ - Crowd Lu คว้ารางวัลนักแต่งเพลงยอดเยี่ยมจากงานประกาศรางวัล GMA ครั้งที่ 29

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้