หนุ่มๆ “เอสบีไฟว์” ร่วมให้กำลังใจ การแข่งขันประลองยุทธ์สอบรูปแบบจอหงวนครั้งแรกในไทย ใน “LHONG WISDOM COMPETITION”

จันทร์ ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๙
ทำเอาทั้งผู้มาเชียร์และผู้เข้าแข่งขัน LHONG Wisdom Competition (ล้ง วิสดอม คอมเพททิชั่น) การจัดแข่งขันตอบปัญหาภูมิปัญญาจีน กรี๊ดกร๊าดกันเกรียวกราวพื้นที่ "ล้ง 1919" ท่าประวัติศาสตร์ศิลป์ไทย-จีน ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อมีเซอร์ไพรส์จาก 4 หนุ่ม "SB5" (เอสบีไฟว์) ที่นำทีมมาโดย บาส, ตี๋, เต้, คิมม่อน ที่โผล่มาแบบทุกคนไม่ทันได้ตั้งตัว เพื่อมาให้กำลังใจเหล่าเยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษาที่มาร่วมกันแข่งขัน ณ โครงการล้ง 1919 ถ.เชียงใหม่ เขตคลองสาน เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา

งานนี้ก่อนจะเริ่มต้นแข่งขัน ทั้ง 4 หนุ่ม บาส, ตี๋, เต้, คิมม่อน ที่แม้จะขาดหนุ่ม คอปเตอร์ แต่ทั้งหมดก็มาร่วมขอพรจากเจ้าแม่หม่าโจ้ว ให้อวยพรอำนวยชัยให้น้องๆ ทุกคนที่ตั้งใจ ผ่านพ้นการแข่งขันไปได้ด้วยดี ก่อนจะมานั่งแบบริงไซด์ให้กำลังใจกันแบบติดสนามประลองการแข่งขัน ที่ทุกคนจะต้องฝ่าด่านคำถามหินๆ กิจกรรมแบบโหดๆ ที่ หนุ่มบาส ถึงขั้นเอ่ยปากว่าไม่ธรรมดา

ก่อนที่แต่ละหนุ่ม จะกระโดดไปร่วมแจมบนเวทีกับการถามคำถามที่เกี่ยวข้องกับภูมิปัญญาจีน ให้ทีมที่เข้ารอบได้ร่วมตอบคำถาม เพื่อหาสุดยอดทีมจอหงวนที่ถือเป็นตำแหน่งทางราชการในสมัยอดีตของผืนแผ่นดินจีน โดยท้ายที่สุดก็ได้ 5 ทีม ที่ชนะการแข่งขัน และได้รางวัลทุนทัศนศึกษาทีมละ 10,000 บาท พร้อมการร่วมดูงาน ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ทำเอาหนุ่มๆ บ่นอุบว่าอยากเดินทางไปร่วมด้วย เพราะจริงๆ แล้วก็มีผลงานและแฟนคลับที่ติดตามอยู่ที่เมืองจีนไม่น้อย ก่อนที่ทุกทีมจะได้ถ่ายรูปกับหนุ่มๆ เอสบีไฟว์ ปิดท้ายแบบประทับใจกันไป

สำหรับกิจกรรมดีๆ แบบนี้ ที่ "ล้ง 1919" ท่าประวัติศาสตร์ศิลป์ไทย-จีน ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ยังคงมีมาให้ผู้สนใจเข้าร่วมได้ตลอดทั้งปี สามารถติดตามกันได้ทางเว็บไซต์ www.lhongwisdom.com หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมทางเฟซบุ๊ค แฟนเพจ LHONG 1919

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital