ทีวีไกด์: เรื่องย่อละคร “เชิงชายชาญ” ตอน 8-12 ออกอากาศวันที่ 9 - 13 กรกฎาคม 2561 ทางช่อง 7HD กด 35

จันทร์ ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๐๖
ตอน 8 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม 2561 ออกอากาศเวลา 18.50 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ณ บ้านเชื้อเสือ ชด (เล็ก ไอศูรย์) นั่งต่อหน้าลูกชายทั้งสาม เชิง (ธันน์ ธนากร) ชาย (อ้น กรกฎ) และ ชาญ (เขต ธาราเขต) และต่อว่าเล็กๆ กับเหตุการณ์ที่ ชายและชาญ บุกไปช่วย เชิง โดยไม่บอกพ่อชด ชดคาดเดาว่า บ้านเชื้อเสือ เจอศึกใหญ่ และทิ้งท้ายว่าการตายของครูเริง น่าจะเกี่ยวข้องกับ เถ้าแก่เบ๊ (พงศนารถ วินศิริ) ณ ตลาดเสือสะท้าน รัต (มะนาว ศรศิลป์) ครูมาลัย (ส้ม ธัญสินี) พานักเรียนมาเดินขบวนรณรงค์การต่อต้านยาเสพติด โดย รัต รับหน้าที่ถ่ายรูปช่วงในเดินขบวน ในขณะที่รัตถ่ายรูปอยู่นั้น บังเอิญ รัต สะดุดล้ม แต่ ชาย (อ้น กรกฎ) รับตัวเอาไว้ได้ ทั้งคู่มองหน้ากัน ชายรู้สึกใจหวิวๆ จากนั้น ชาย ก็อาสาถ่ายรูปให้ แต่ทว่าถ่ายไม่เป็น ทำให้ รัต ต้องสอนถ่ายรูป ช่วงเวลานั้นเอง ชาย นั่งดูรูปในกล้อง เห็นภาพ เชิง (ธันน์ ธนากร) ที่ รัต แอบถ่ายไว้ แต่ รัต ตอบกลบเกลื่อนว่ากดถ่ายรูปไปเรื่อย โดยไม่คิดอะไร

ตอน 9 ออกอากาศวันอังคารที่ 10 กรกฎาคม 2561 ออกอากาศเวลา 18.50 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ผู้กองไชโย (ป่าน คมกฤษณ์) ได้หลักฐานเกี่ยวกับการตายของ ครูเริง ว่า ครูเริงมีญาติที่กรุงเทพฯ แถววงเวียนใหญ่ และมีน้องสาวด้วย โดยชวน ครูมาลัย (ส้ม ธัญสินี) ไปร่วมพูดคุยด้วย เมื่อมาถึงโรงเรียน ครูมาลัย มาสาย โดยมี ครูพลับพลึง (ตั้งโอ๋ ) ไปสอนแทน ครูมาลัย เล่าเรื่อง ครูเริง ให้ รัต (มะนาว ศรศิลป์) ฟัง รัต ตกใจมาก กลัวความลับจะแตก จึงนำความเรื่องนี้ไปเล่าให้ ปรางค์ (จาร์ดา อินโตร์เร่) ด้าน ชาย (อัน กรกฎ) รู้สึกดีที่ได้ใกล้ชิดกับ รัต ถึงกับยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ต่อหน้า ชาย (เขต ธาราเขต) แต่ก็ทำให้ เชิง (ธันน์ ธนากร) ถึงกับหวิวๆ เมื่อได้ยินเรื่องของ รัต กับ ชาย

ตอน 10 ออกอากาศวันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2561 ออกอากาศเวลา 18.50 น. ทางช่อง 7HD กด 35

เหี้ยม (จุ๊บ อิทธิกร) พาลูกน้องไปวางเพลิง สำนักงานทนายความของ ชาญ (เขต ธาราเขต) ปรางค์ (จาร์ดา อินโตร์เร่) อยู่บนชั้น 2 ของสำนักงาน โดยไม่รู้ว่าด้านล่างไฟเริ่มปะทุมากขึ้น จนชาวบ้านเห็นว่าไฟกำลังไหม้ จึงตะโกนให้คนช่วย ปรางค์ติดอยู่ชั้น 2 ชาญ ขับมอเตอร์ไซด์พุ่งเข้ามา และเข้าไปช่วยปรางค์ แต่ดันโดนตู้ล้มทับขา ชาญ ให้ ปรางค์ ออกไปก่อน แต่ ปรางค์ ไม่ยอม เพราะเป็นห่วง ชาญ แต่ชาญบอกให้รีบออกไป ในขณะที่ ปรางค์ และ ชฎา (อ้อม อังคณา) รออยู่ด้านนอก ชาญ ก็พุ่งออกมาจากชั้น 2 ได้รับบาดเจ็บนิดหน่อย ชด (เล็ก ไอศูรย์) รีบพุ่งเข้าหาลูก และพาลูกส่งโรงพยาบาล ด้าน ปลัดประกิจ (อธิวัฒน์) ก็เข้ามาดูลูกสาว ปรางค์บอกว่าไม่เป็นอะไรมาก

ตอน 11 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม 2561 ออกอากาศเวลา 18.50 น. ทางช่อง 7HD กด 35

เชิง (ธันน์ ธนากร) พา รัต (มะนาว ศรศิลป์) ไปหา สมัย คนที่ขโมยนาฬิกาของเชิงไป และเป็นคนใส่ร้ายว่า เชิง เป็นคนฆ่าครูเริง ทั้งคู่อยู่ด้วยกัน เชิง ทำอาหารให้ รัต ทาน รัตประทับใจในรสชาติ ในขณะที่ ชาย (อ้น กรกฎ) อยากออกจากโรงพยาบาลไปหา เชิง บุญแท้ (บิ๊ก กฤษฎา) มาที่บ้านนายอำเภอประกิจ (อธิวัฒน์) เพื่อตามหา รัต เพราะได้ข่าวว่า รัต หายไปกับ เชิง เมื่อ เชิง กับ รัต มาถึงบ้านสมัย ก็พบว่า สมัย ตายแล้ว และทิ้งเงินไว้ให้แม่หนึ่งแสนบาท ด้าน ชฎา (อ้อย อังคณา) น้อยใจที่ ชาย ไม่ยอมกินข้าวต้มที่ ชฎา ทำไปให้ เพราะมัวแต่หึงหวง เชิง กับ รัต

ตอน 12 ออกอากาศวันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม 2561 ออกอากาศเวลา 18.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

บุญแท้ (บิ๊ก กฤษฎา) ให้ สุรีย์ (ต่าย ชัชฎาภรณ์) ไปสืบเรื่องที่ ครูมาลัย (ส้ม ธัญสินี) ไปกรุงเทพฯ กับ ผู้กองไชโย (ป่าน คมกฤษณ์) และให้สืบเรื่อง รัต (มะนาว ศรศิลป์) หายไปกับ เชิง (ธันน์ ธนากร) ด้วยว่า ไปหาใคร ไปทำอะไร สุรีย์ต่อว่าบุญแท้เรื่อง รัต และเรียก รัต ว่า "มัน" ทำให้ บุญแท้ โกรธมาก ถึงขั้นตบตี สุรีย์ เหี้ยม (จุ๊บ สมชาย) ได้ยินเสียง สุรีย์ ร้องด้วยความเจ็บปวด เหี้ยม รู้สึกสงสาร สุรีย์ และพูดดีกับ สุรีย์ ทำให้ สุรีย์ รู้สึกอบอุ่นกับกริยาของ เหี้ยม ด้าน เชิง นั่งเป่าเม้าท์ออแกนกับ ทด (ม้าคู่ใจ) และบอกว่า จะไม่มีวันทรยศ ชาย (อ้น กรกฎ) น้องชายของเขาแน่ๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ