เก่ง ธชย และ โน้ต ศรัณย์ อวยพรรุ่นน้อง WCOPA หลังทีมไทยคว้ารางวัลรองชนะเลิศระดับโลกชุดประจำชาติและขบวนพาเรด

อังคาร ๑๐ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๑๖
หลังจาก "เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ" หรือ "เก่ง เดอะวอยซ์" และ โน้ต ศรัณย์ คุ้งบรรพต หรือ โน้ต KPN สร้างชื่อกระหึ่มในการประกวดดนตรีระดับโลก World Championships of Performing Arts (WCOPA) ครั้งที่ 20 และ 21 ที่ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้เวทีนี้กลายเป็นที่จับตามอง ล่าสุด "ครูพิช-พัทธ์นิธาน ศรีเอี่ยม" จากโรงเรียนดนตรีพิชาศิลป์ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนำทัพพาน้องๆ หนูๆ ไปสู้ศึก "World Championships of Performing Arts" หรือเรียกว่า "WCOPA" ซึ่งเป็นการแข่งขันด้านทักษะความสามารถทางศิลปะในระดับนานาชาติ มีสมาชิกที่เข้าร่วมกว่า 60 ประเทศ ครั้งนี้ถือว่าเป็นปีที่ 22 โดยจัดที่ Long Beach, Los Angeles, California, USA ระหว่างวันที่ 6-15 กรกฎาคม 2561 การแข่งขันจะแบ่งตามช่วงอายุ ซึ่งสมัครได้ตั้งแต่อายุ 5 ปีเป็นต้นไป ส่วน Category ในการแข่งขันจะมี 1.ร้องเพลง 2.ร้องเพลงโดยเล่นดนตรีไปด้วย 3.การเล่นเครื่องดนตรี 4.การเต้น 5.การแสดงซึ่งต้องเป็น Monologue ภาษาอังกฤษ 6.การเดินแบบ 7.Variety Act เช่นพวกโชว์มายากล หรือโชว์เล่นไวโอลินไปด้วย แล้วมีฮูล่าฮุป และเล่นสเกตบอร์ด

สำหรับของประเทศไทย ปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้วที่มี "ครูพิช- พัทธ์นิธาน ศรีเอี่ยม" เป็น National Director มีหน้าที่จัดการคัดเลือก ดูแล และบริหาร WCOPA Thailand โดย "ครูพิช" เผยถึงเรื่องนี้ว่า "การไปแข่งขันในปีนี้ เราก็คาดหวังว่าจะประสบความสำเร็จเหมือนทุกปี แน่นอนว่าค่อนข้างกดดัน แต่เชื่อว่าเด็กไทยทำได้

และนอกจากการประกวดทักษะด้านต่างๆข่าวดีแรกในการประกวดครั้งนี้ คือ การประกวดชุดประจำชาติและพาเรดของไทย โดยเราได้แชมป์โลกมา 2 สมัยติด ปีนี้ก็ได้คว้ารางวัลรองแชมป์อันดับสองมาฝากคนไทยเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไงก็เป็นกำลังใจให้พวกเราในการประกวดด้านอื่นๆด้วยนะครับ"

ด้าน "เก่ง ธชย" ก็ขอเป็นหนึ่งกำลังใจสำคัญให้น้องๆ ในฐานะรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จบนเวทีนี้เช่นกัน

ส่วน โน้ต ศรัณย์ ได้ส่งกำลังใจไปให้น้องๆ โดยอวยพรให้น้องๆทีมชาติทางศิลปะของไทย ไปสร้างชื่อให้ประเทศของเราอีกครั้ง เพราะเชื่อว่า คนไทยเรามีความสามารถไม่แพ้ใครแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้