Movie Guide: มงคลซีนีม่า โรงภาพยนตร์เฮ้าส์อาร์ซีเอ และ เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ ต้อนรับ SHOPLIFTERS ภาพยนตร์รางวัลปาล์มทองคำเข้าฉายในไทย ด้วยเทศกาลภาพยนตร์ “ KORE-EDA RETROSPECTIVE 2018 “ 27-30 กรกฎาคมนี้ ดะ"

อังคาร ๑๐ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๑๐
Shoplifters เจ้าของรางวัลชนะเลิศเมืองคานส์ กลายเป็นหนังที่ "ทำเงินสูงสุด" ของผู้กำกับฮิโรคาสุ โคเรเอดะ และยังเดินหน้ากวาดเงินต่อไปเรื่อยๆ แบบที่อะไรก็ฉุดไม่อยู่

ล่าสุดทำเงินไปถึงระดับ 3,200 ล้านเยน (ประมาณ 950 ล้านบาท) แล้ว หลังจากเข้าฉายครบ 1 เดือน โดยมียอดผู้ตีตั๋วเข้าชมสูงถึง 2.65 ล้านคน หนังที่เล่าถึงครอบครัวขี้ขโมยเรื่องนี้ ได้ทำเงินผ่านหลัก 3,180 ล้านเยน ซึ่ง Like Father, Like Son ผลงานที่ถือว่าทำเงินสูงสุดของโคเรเอดะเคยสร้างสถิติไว้ และ Like Father, Like Son เป็นหนังที่คว้ารางวัลรองชนะเลิศมาจากเมืองคานส์ในปี 2013 และยังทำให้หนังญี่ปุ่นผงาดขึ้นในเวทีนานาชาติอีกครั้งในรอบ 20 ปี นับจากหนังเรื่อง The Eel ของโชเฮย์ อิมามุระ เคยได้ปาล์มทองจากเมืองคานส์เมื่อปี 1997

และโอกาสพิเศษโรงภาพยนตร์ เฮ้าส์ อาร์ซีเอ ครบรอบ 14ปี และ หนัง Shoplifters เข้าฉายในไทย มงคลซีนีม่า โรงภาพยนตร์เฮ้าส์อาร์ซีเอ และ เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ ได้ร่วมกันจัดงาน " โคเรเอดะ เรโทรสเปคทีฟ KORE-EDA RETROSPECTIVE 2018 " ขึ้นในวันที่ 27-30 กรกฎาคม เพื่อจัดฉาย 8 ภาพยนตร์ผลงานชิ้นเยี่ยมที่พวกเราไม่เคยลืมของผู้กำกับที่เรารัก "ฮิโรคาสุ โคเรเอดะ" ที่แฟน ๆ ไม่ควรพลาด

รายละเอียดการจำหน่ายบัตร

- บัตรเข้าชมภาพยนตร์ในเทศกาลราคาใบละ 100 บาท

- #พิเศษกับแพคเกจสุดคุ้ม บัตรราคา 650 บาท สามารถชมภาพยนตร์ได้ทั้ง 8 เรื่อง พร้อมรับฟรี Exclusive Poster Shoplifters พร้อมรับสิทธิ์ซื้อเสื้อยืด Shoplifters ในราคาเพียง 180 บาท จากราคาปกติ 250 บาท จำกัดจำนวนเพียง 100 ชุดเท่านั้น เริ่มเปิดจองตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่โรงภาพยนตร์ house RCA

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อเบอร์ 02-6415177

โดยภาพยนตร์ทั้ง 8 เรื่องได้แก่

Nobody Knows ( 2004 )

เด็ก 4 คนที่ถูกแม่ทิ้งให้ใช้ชีวิตกันตามลำพัง นี่เป็นหนังที่โด่งดังที่สุดของโคเระเอดะ และส่งให้ยูยะ ยางิระ คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเทศกาลหนังเมืองคานส์ รวมทั้งกลายเป็นนักแสดงชายที่อายุน้อยที่สุดที่สามารถคว้ารางวัลนี้ไปครอง

Air Doll ( 2009 )

นักแสดงสาวชาวเกาหลี เบดูนา รับบทตุ๊กตายางที่จู่ๆก็มีชีวิตขึ้นมาเหมือนมนุษย์ แต่ความเป็นมนุษย์นั้นซับซ้อนจนเธอเองกลับไม่อาจเข้าใจมัน หนังได้รับเลือกให้ฉายในสาย Un Certain Regard ของเทศกาลหนังเมืองคานส์ปี 2009

I Wish ( 2011 )

หนังที่พิสูจน์ให้เห็นว่าโคเระเอดะกำกับนักแสดงเด็กได้เก่งกาจเพียงไร นี่เป็นหนังเด็กที่ลึกซึ้งและชาญฉลาด เล่าเรื่องของสองพี่น้องที่ต้องอยู่ห่างกันคนละจังหวัดเพียงเพราะพ่อกับแม่แยกทางกัน พวกเขาพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อกลับมาเป็นครอบครัวเดียวกันอีกครั้ง

Like Father, Like Son ( 2013 )

ได้รับรางวัลจูรี่ไพรซ์จากเทศกาลหนังเมืองคานส์ พล็อตว่าด้วยสองครอบครัวที่มีฐานะความเป็นอยู่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ต้องมาสานสัมพันธ์กันเพราะความผิดพลาดของโรงพยาบาลที่ดันสลับตัวลูกชายของทั้งคู่ตั้งแต่เกิด

Our Little Sister ( 2015 )

สร้างจากมังงะของอะกิมิ โยชิดะ เล่าเรื่องสี่สาวพี่น้องต่างวัยในบ้านหลังเดียวกัน ฉากหลังคือเมืองคามาคุระอันแสนอบอุ่น นอกจากจะทำรายได้จากการขายตั๋วเกินกว่าพันล้านเยน หนังยังเข้าชิงรางวัลเจแปนอะคาเดมี่ถึง 12 สาขา

After the Storm ( 2016 )

ฮิโรชิ อาเบะ รับบทชายวัยกลางคนผู้ไม่เอาไหนเลยสักอย่าง ที่ต้องติดอยู่ในบ้านแม่ พร้อมกับอดีตภรรยาและลูกชาย ในคืนที่พายุพัดกระหน่ำ หนังได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากนักวิจารณ์ทั้งในญี่ปุ่นและระดับนานาชาติ

The Third Murder ( 2017 )

ทนายความผู้หนึ่งเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ถึงแม้วัตถุพยานจะค้านกับคำให้การของเขาก็ตามที โคเระเอดะตั้งคำถามต่อคนดูว่า อะไรคือความจริง และอะไรคือความยุติธรรมได้อย่างเปี่ยมชั้นเชิง ในหนังที่คว้ารางวัลเจแปนอะคาเดมี่ถึง 6 รางวัล

Shoplifters เข้าฉายจริงเริ่ม 2 สิงหาคม เฉพาะที่ house Rca และ สกาลา

โอซามุ (ลิลลี่ แฟรงกี้) ทำงานรับจ้างรายวัน เขายังลักเล็กขโมยน้อยเป็นอาชีพเสริมด้วย โดยมีลูกชาย โชตะ (ไคริ โจว) เป็นผู้ช่วย วันหนึ่ง ขณะทั้งคู่กลับจากการขโมยของ โอซามุ ได้เจอกับ ยูริ (มิยุ ซาซากิ) เด็กหญิงตัวน้อยอยู่ตัวคนเดียว เขาจึงตัดสินใจพาเธอกลับมาบ้านด้วย แม้ว่า โนบุโยะ (ซากุระ อันโดะ) ภรรยาของเขาจะไม่พอใจที่เขาพาเด็กที่ไหนมารู้มาอยู่อาศัยด้วย ถึงอย่างนั้นตัวเธอและรวมถึงสมาชิกคนอื่นๆ ในครอบครัวอย่าง อากิ (มายุ มัตสึโอกะ) น้องสาวของยูริ และคุณยายฮัตสุเอะ (คิริน กีกิ) ก็ดูแลเด็กหญิงคนนี้เป็นอย่างดี ถึงแม้พวกเขาจะเป็นครอบครัวเล็กๆ จนๆ แต่พวกเขาก็เป็นครอบครัวที่มีความสุข ทว่าในช่วงเวลาที่ทุกอย่างกำลังไปได้สวย ความลับบางอย่างก็เปิดเผยออกมาทำให้ทั้งครอบครัวต้องสั่นคลอน Shoplifters คว้ารางวัล ปาล์มทองคำ รางวัลสุงสุดจาก เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ และเป็ภาพยนตร์คนแสดงที่ทำรายได้ทะลุหลัก 1000 ล้านเยนได้เร็วที่สุดอีกด้วย

ตารางการฉายภาพยนตร์

27 กรกฎาคม 2018

- Air Doll 12:00 - Nobody knows 14:20 - After The storm 17:00 - Our little Sister 19:15

28 กรกฎาคม 2018

I wish 12:00 - Like Father ,like Son 14:30 - Air Doll 16:45 -The Third Murder 19:20

29 กรกฎาคม 2018

- Our little Sister 12:00 - Air Doll 14:30 - After The storm 16:50 - Like father , Like Son 19:10

30 กรกฎาคม 2018

Like father, Like Son 12:00- Our Little sister 14:15- Nobody knows 16:40 - Shoplifters 19:15

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ