อิ๋งอิ๋งชวนดูรายการ “คนไทยใต้ร่มราชัน” ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 15 กรกฏาคม 2561

พุธ ๑๑ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๓๘
รายการ "คนไทยใต้ร่มราชัน" ที่จะออกอากาศในวันอาทิตย์ที่ 15 กรกฏาคม นี้ อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี กิตติสิทโธ พิธีกรคนเก่ง จะพาคุณผู้ชมไปพบกับช่วงคนไทยไม่ลืมตัวตามรอยพระศาสดาวันนี้จะพาคุณผู้ชมมารู้จักกับแม่น้ำ อจิรวดี "แม่น้ำอจิรวดี" เป็นแม่น้ำหนึ่งในแม่น้ำสายสำคัญ 5 สายที่เรียกว่า ปัญจมหานที โดยที่แม่น้ำอจิรวดี (หรือที่เรียกว่ารับดิ) มีพระนครสาวัตถี นครหลวงของแคว้นโกศลตั้งอยู่บนฝั่งลำน้ำ และจุดที่บรรจบของแม่น้ำอจิรวดีกับแม่น้ำคันธกะเป็นที่ตั้งของนครกุสินาราเมืองหลวงของแคว้นมัลละ

ช่วงคนไทยชวนเที่ยว เซ็นทารา คิว รีสอร์ท ระยอง เซ็นทาราคิวรีสอร์ทระยอง อัญมณีเม็ดงามพร้อมสรรพด้วยความทันสมัยซุกซ่อนตัวอยู่กลางหาดแหลมแม่พิมพ์ จังหวัดระยอง เชิญชวนคุณเดินทางสู่รวงรังที่พักแห่งอนาคตรีสอร์ทขนาดเล็กและทันสมัยแห่งนี้ บริการห้องพักใหม่หมดจด และมอบความเป็นส่วนตัวให้กับผู้เข้าพักเพียง 41 ห้องเท่านั้น ห้องพักทุกห้องรวมทั้งบริเวณโดยรอบของรีสอร์ทได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมดให้มีรูปโฉมสะอาดตา ผสมผสานกับการตกแต่งด้วยลวดลายฉวัดเฉวียน โทนแสงชวนผ่อนคลาย และสีสันสวยงาม นำมาซึ่งวันพักผ่อนในฝัน ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่คุณจะประทับใจ

ช่วงพระธรรมฑูต จะนำเสนอเรื่องราวของ วัดป่าสันตจิตตารามเป็นหนึ่งในวัดสาขาต่างประเทศของวัดหนองป่าพง ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 70 ไร่ ห่างจากกรุงโรมเพียง 53 กิโลเมตร และเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การบำเพ็ญเพียร ด้วยลักษณะของการเป็นพื้นที่ป่าและเนินเขาที่อุดมสมบูรณ์ ด้วยความสงบของวัดแห่งนี้ เหล่าศรัทธาญาติโยมจึงสะดวกในการเดินทางมาร่วมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา และมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งเอื้อประโยชน์สุขให้กับเพื่อนมนุษย์ทั้งหลาย และอนุชนรุ่นหลังสืบไป

ช่วงหลวงพ่อพบโชค รวมพลังเหล่าอาสาวัดห้วยปลากั้ง ต.ริมกก จ.เชียงราย ซึ่งปัจจุบันเปรียบเสมือนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญลำดับต้นๆ ของจังหวัดเชียงราย ด้วยปริมาณนักท่องเที่ยวหรือนักแสวงบุญ ที่เข้ามากราบไหว้สักการะบูชา ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าแม่กวนอิม และก็เทพเจ้าทุกพระองค์ที่ทุกคนนับถือเป็นชีวิตจิตใจและวันนี้ได้มีกองกำลังอาสารักษาความสงบจังหวัดเชียงราย ได้มาร่วมกันดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและนักแสวงบุญ

ช่วงธนาคารออมสิน เมื่อวันพุธที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 คุณชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดประกวดวาดภาพ โครงการ GSB Generation "ออมมรดกศิลป์ แผ่นดินแม่" ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งธนาคารออมสินจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และเปิดโอกาสให้ผู้รักงานศิลปะได้สร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรม โดยมีศาสตราจารย์เกียรติคุณ อิทธิพล ตั้งโฉลก ประธานกรรมการพิจารณาคัดเลือกและตัดสินผลงาน และคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วย ศาสตราจารย์เกียรติคุณ พิษณุ ศุภนิมิตร กรรมการฯ ศาสตราจารย์ ถาวร โกอุดมวิทย์ อาจารย์สังคม ทองมี พร้อมด้วยดร.สุรัตน์ จงดา ผู้ช่วยอธิการบดี สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรม และคุณเทพพงษ์ หงษ์ศรีเมือง ผู้ชนะเลิศรางวัลยอดเยี่ยม ในการประกวดฯ ปี 2560 ร่วมในงานแถลงข่าวดังกล่าว ณ โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพฯ

ติดตามชม รายการ "คนไทยใต้ร่มราชัน" ทุกวันอาทิตย์ เวลา 15.30-16.00 น. ทางช่อง ททบ.5

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest