Top 5 ที่สุดร้านอร่อยริมทาง @บางแสน

อังคาร ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๓๓
จากพัทยา เราพามาต่อกันที่บางแสน เมืองตากอากาศยอดนิยมอีกแห่งของเมืองไทย บางแสนไม่ได้มีดีแค่ครกอ่างศิลา หรือซีฟู้ดสุดเด็ด แต่ยังมีของกินอร่อย ราคาเบาๆให้เราเลือกกินอีกตั้งหล๊ายหลายอย่าง ไปบางแสนแล้ว ต้องไม่พลาดร้านริมทางเจ้าไหนบ้าง ตาม #TEAMGIRL มาจะพาไปจัดจร้า

บางแสน

พิกัด ในตัวเมืองบางแสน + เขาสามมุก

5 #ข้าวต้มโอ่งจิ๊บ&จ๊อย

- "ข้าวต้มโอ่ง จิ๊บ&จ๊อย" ร้านข้าวต้มชื่อดังย่านบางแสนที่มีเอกลักษณ์ตรงโอ่งมังกรใบโต ที่ทางร้านนำมาใช้ปรุงอาหาร ด้วยพื้นที่บริเวณนี้ตั้งอยู่ริมทะเลทางขึ้นเขาสามมุก ทำให้ต้องเจอกับลมพายุและลมทะเลที่พัดเข้ามาอย่างรุนแรงตลอดเวลา จึงเกิดไอเดียในการนำโอ่งมาใช้เพื่อเป็นที่กำบังลม และกลายมาเป็นจุดขายประจำร้านที่ไม่เหมือนใคร ส่วนรสชาติอาหารก็จัดว่าเด็ด ด้วยเมนูข้าวต้มสูตรโบราณ ที่หวานอร่อยจากน้ำข้าวล้วนๆ โดยไม่ต้องอาศัยน้ำซุปหรือน้ำต้มกระดูกใดๆ แถมราคาก็แสนถูก เริ่มต้นที่ 25 บาทเท่านั้น เน้นเมนูพื้นบ้านสูตรโบราณ ใช้วัตถุดิบที่หาได้ตามธรรมชาติในท้องถิ่น มาปรุงรสแบบง่ายๆ แต่อร่อยด้วยความสดของวัตถุดิบ

#TopDish

อันดับ 3 แหนมปลากรายทอด (แหนม 2 ชิ้น/จานละ 20 บาท/)

อันดับ 2 ข้าวต้มปลาทู (50 บาท)

อันดับ 1 ปลาทูบีบมะนาว (120 บาท)

พิกัด ริมถนนรอบเขาสามมุก

เวลาเปิด-ปิด ทุกวัน เวลา 17.00 – 21.00 น.

4 #สะบายดี

- "สะบายดี" ร้านไอศกรีมขวัญใจวัยรุ่นย่านบางแสนแห่งนี้ ทีเด็ดอยู่ที่เมนูไอศกรีมเกล็ดหิมะสไตล์ไต้หวัน ที่มีให้เลือกมากกว่า 10 รสชาติ และท็อปปิ้งอีก 40 กว่าชนิด นอกจากนี้ยังมีเมนูขนมปังปิ้ง ปังเย็น ของทานเล่น และเครื่องดื่มต่างๆให้เลือกอร่อยได้ในราคาไม่แพง ส่วนใครที่มากันเป็นกลุ่มเป็นแก๊ง ก็สามารถหยิบบอร์ดเกมที่ทางร้านเตรียมไว้ให้มาเล่นได้ฟรีๆ

- เปิดมากว่า 9 ปี ในยุคที่เมนูเกล็ดหิมะสไตล์ไต้หวันกำลังบูม ซึ่งปัจจุบันหลายๆร้านเลิกขายไปแล้ว แต่ร้านนี้ยังคงขายดี และลูกค้านักเรียน นักศึกษามากันแน่นมาก โดยเฉพาะช่วงวันเสาร์-อาทิตย์

#TopDish

อันดับ 3 เกล็ดหิมะซุปเปอร์นมโบโบ้ (45 บาท) – เข้มข้นหอมนม

อันดับ 2 มันบดทอด (39 บาท) – เมนู Signature ประจำร้าน ซึ่ง ทางร้านกวนมันบดเอง ก่อนนำไปทอด / ทานคู่กับมายอง เนส และ ซอสมะเขือเทศ

อันดับ 1 เกล็ดหิมะชาเขียวถั่วแดง (45 บาท) – ใช้ถั่วแดงที่ทาง ร้านกวนเอง

พิกัด ริมถนนมาบมะยม

เวลา เปิด-ปิด ทุกวัน เวลา 15.00-24.00 น. (หยุดวันเสาร์ที่ 3 ของเดือน)

3 #แอนดี้ซีฟู้ด

- "แอนดี้ซีฟู้ด" ร้านอาหารทะเลบนรถเข็นริมทางเจ้าแรกๆในชายหาดบางแสน ขึ้นชื่อเรื่องเมนูอาหารทะเลสดๆ มีครบทุกเมนูผัด ทอด ต้ม ยำ ผ่านการปรุงอย่างพิถีพิถัน คัดสรรวัตถุดิบอย่างดี มีรสชาติที่เข้มข้นเกินราคา เรียกว่าถึงร้านจะเล็ก แต่ความอร่อยเด็ดไม่เป็นรองใคร ใครผ่านไปมาเป็นต้องแวะ

#TopDish

อันดับ 3 กุ้งอบวุ้นเส้น (180 บาท)

อันดับ 2 ทะเลเผา (500 บาท) – มีหอยแครง หอยแมลงภู่ กุ้ง ปู ปลาหมึกเผา

อันดับ 1 ปลากระพงนึ่งมะนาว (350 บาท)

พิกัด ริมถนนบางแสนสาย 1

เวลา เปิด-ปิด วันจันทร์ – เสาร์ (หยุดวันอาทิตย์) เวลา 17.00 – 01.00 น.

2 #ยำแม่ริ้ว

- "ยำแม่ริ้ว" เป็นร้านยำในตำนานของบางแสน เริ่มต้นเมื่อ 50 กว่าปีที่แล้ว แม่ริ้วตระเวนหาบเร่ขายยำอยู่บริเวณชายหาดบางแสน ด้วยฝีมือยำที่ปรุงออกมาได้แซ่บถึงใจ ใช้แต่วัตถุดิบที่สดใหม่ ทำให้ชื่อแม่ริ้วเริ่มเป็นที่รู้จัก จากหาบเร่มาสู่ร้านรถเข็น และขยายเป็นร้านริมทางตั้งเป็นหลักแหล่ง เพื่อให้ลูกค้ามานั่งกินได้สะดวกขึ้น ซึ่งปัจจุบัน ตำนานยำแม่ริ้วได้ส่งต่อความอร่อยมาถึงรุ่นที่ 3 แล้ว และมีอาหารอื่นๆนอกจากยำเพิ่มเข้ามามากขึ้น

#TopDish

อันดับ 3 แกงป่าปลาเห็ดโคน (ถ้วยละ 150 บาท/หม้อไฟ 200 บาท) - เป็นเมนูที่คนนิยมสั่งกันแทบทุกโต๊ะ ใช้ปลา

เห็ดโคน บางคนเรียกว่าปลาทราย เป็นปลาน้ำตื้น

อันดับ 2 ยำไข่คู่ (120 บาท) – มีไข่ปูม้า กับ ไข่แมงดา ทานพร้อม มะม่วงสับรสเปรี้ยวหวาน และน้ำยำสูตรเด็ดของร้าน

อันดับ 1 ยำปลากุแล (120 บาท) – ปลากุแล เป็นปลาผิวน้ำ / ร้านนี้ใช้ปลาสด ส่งตรงจากทะเลทุกเช้า ทำให้ไม่คาว /

นำมายำกับหอมแดงและตะไคร้ซอยกลิ่นหอมๆ เนื้อปลา หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ กรอบ อร่อย

พิกัด ริมถนนบางแสน-อ่างศิลา

เวลา เปิด-ปิด ทุกวัน เวลา 11.00 - 21.00 น.

1 #เย็นตาโฟกั้งแม่เจริญ

- "เย็นตาโฟกั้งแม่เจริญ" เดิมเป็นร้านขายข้าวหลามชื่อดังประจำตลาดหนองมน ที่เปิดมานานกว่า 50 ปี เด็ดด้วยข้าวหลามที่ขึ้นชื่อเรื่องความนุ่ม หอม มัน ใช้ข้าวเหนียวและกะทิสดอย่างดี นำมาเผาให้กินร้อนๆตลอดเวลา จนเมื่อ 7 ปีที่แล้ว เจ๊หนู เจ้าของรุ่นปัจจุบัน ได้คิดค้นเมนูก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟที่เด็ดทั้งรสชาติ และวัตถุดิบสดๆส่งตรงจากท้องทะเล จัดเต็มใส่เครื่องมาแน่นๆจนล้นหม้อ ทำให้ชื่อของเย็นตาโฟกั้งแม่เจริญโด่งดังไม่แพ้เมนูข้าวหลามในตำนานของทางร้าน

#TopDish

อันดับ 3 ขนมจีนน้ำยาปู (ธรรมดา 100 บาท/พิเศษ 150 บาท) – สูตรดั้งเดิมของครอบครัว เส้นขนมจีนทำเอง / น้ำยาปู ใช้ พริกแกงที่ทางร้านทำเอง สูตรผสมระหว่างพริกแกงแบบ ภาคใต้ และของชลบุรี ทำให้ได้พริกแกงที่มีกลิ่นหอม รส

กลมกล่อม

อันดับ 2 ฮ่อยจ๊อปู (200 บาท) – ทางร้านทำเอง ใส่เนื้อปูก้อนโต

อันดับ 1 ซุปเปอร์บิ๊ก 2 น้ำ (650 บาท) – มีน้ำซุป 2 ชนิด คือ ซุปเย็นตาโฟ และ ต้มยำมันกุ้ง / เสิร์ฟพร้อมกับเส้นให้

เลือก 2 ที่ / ใส่เครื่องมาแน่นๆเน้นๆ / จุดเด่นคือกั้ง ที่ทาง ร้านใช้กั้งแก้ว ซึ่งผ่านการต้มด้วยน้ำทะเลตั้งแต่บนเรือ ทำ ให้เนื้อกั้งยังคงความแน่น และมีรสหวาน

พิกัด ริมถนนสุขุมวิท (ตลาดหนองมน)

เวลา เปิด-ปิด ทุกวัน เวลา 07.00-19.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest