ดู๋-สัญญา” ซุ่ม!!!ส่งลูกชายสุดหล่อ “เอม – สรรเพชญ์”เทรนมวย MMA เพื่อลงแข่งแลกหมัดในศึก อิ๊กไนท์ วอร์ริเออร์ แชมป์เปียนชิพ 2018

อังคาร ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๑๒
"ดู๋ - สัญญา คุณากร" นอกจากเป็นพิธีกรที่มากความสามารถแล้ว ยังครองตำแหน่งสุดยอดคุณพ่อดีเด่นแห่งปี เพราะไม่ว่าลูกชายสุดหล่อ "เอม – สรรเพชญ์ คุณากร" วัย 19 ปี อยากจะลองหยิบจับทำอะไร คุณพ่ออย่างดู๋ก็คอยสนับสนุนและอยู่เคียงข้างตลอด ล่าสุด "เอม" ลูกชายคนเก่งสนใจในกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) งาน "อิ๊กไนท์ วอร์ริเออร์ แชมป์เปียนชิพ 2018" ที่จัดโดยบริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ร่วมกับ ทรูโฟร์ยูช่อง 24 ก็พามาสมัครเข้าแข่งขันโดย"เอม" จะลงแข่งแลกหมัดกับ "แทนดี้ – ปฏิพัทธ์ อามาตย์เสนา" ลูกชายของ "มาสเตอร์ทอง" หนึ่งในสี่โค้ชโครงการและเทรนเนอร์ MMA ที่สร้างแชมป์มาแล้วมากมาย เจอคู่แข่งชั้นนี้ทำเอาคุณพ่อ "ดู๋" ถึงขั้นซุ่มส่งลูกชายไปฝึกมือกับนักกีฬาฝีมือดีอย่าง "เบสท์-ปราชญ์ บัวภา" เพื่อให้มีทักษะแน่น สร้างความมั่นใจและทันทีที่ "เอม" มาถึงก็เปลี่ยนเสื้อผ้าใส่ชุดกีฬาทะมัดทะแมงจากนั้นก็มาพูดคุยทำความเข้าใจขั้นพื้นฐานกับครูเบสท์ และวอร์มร่างกาย ก่อนจะพันมือใส่นวมและลงซ้อมอย่างหนักหน่วง โดยมีคุณพ่อ "ดู๋" คอยลุ้น และคอยกำกับอยู่ไม่ห่าง ซึ่ง "ดู๋" เปิดใจให้ฟังว่า "คือเราวางกีฬาหลายแบบไว้ให้เขา ทั้งเรือใบหรือการต่อสู้ ซึ่งการต่อสู้แบบ MMA ก็เป็นสิ่งที่เขาสนใจเราก็ไม่ได้บังคับปล่อยให้เขาเลือกเอง สำหรับเหตุผลที่วางกีฬาแบบนี้ไว้ให้เขาเพราะสำหรับผมแล้ว กีฬามวยไทยไม่ใช่แค่การออกกำลังกายหลายคนคิดว่านักมวยต้องชอบความรุนแรง ชอบมีเรื่อง แต่ที่เรารู้จักนักมวยมาเยอะได้เห็นเลยว่านักมวยที่เก่งจะไม่ชอบมีเรื่อง มีความอดทนต่อความก้าวร้าวของผู้อื่นสูงกว่าคนธรรมดาด้วยซ้ำไป นั่นคือสปิริตชนิดหนึ่งของมนุษย์ที่มีวิชา ผมจึงรู้สึกว่าการให้เด็กออกกำลังกายด้วยกีฬาประเภทนี้ นอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้วยังฝึกความอดทนด้วย จริงๆ แล้วน้องเอมก็ชอบทางด้านนี้ เคยฝึกมาบ้าง แต่สิ่งที่เขายังไม่มีคือยังไม่เคยต่อสู้จริง ซึ่งผมเห็นว่าจะได้ประสบการณ์หลายอย่าง มันจะมีความตื่นเต้น จะต้องมีการวางแผนในการต่อสู้ ต้องมีจิตใจที่เข้มแข็งเมื่อต้องเจอกับความเจ็บตัว ต้องคิดแก้ปัญหา ทั้งหมดนี้จะมีเมื่อคุณได้ลงแข่งในสนามจริงเท่านั้น ผมถามลูกว่าอยากจะลองแข่งเวทีอิ๊กไนท์ วอร์ริเออร์ แชมป์เปียนชิพ 2018 วันที่ 22 กรกฎาคมนี้ไหม ลูกก็บอกว่าอยากลองดูว่ามันจะเป็นอย่างไรยิ่งพอรู้ว่าต้องสู้กับลูกนักมวยก็อยากจะบอกครูทองว่าเพลาๆ มือให้หน่อยนะครับ (หัวเราะ) แต่ก็เชื่อว่าเขาคงแข่งขันแบบมีน้ำใจนักกีฬาอยู่แล้ว" น้องเอมเปิดใจว่า "ผมชอบกีฬาอยู่แล้ว ผมเล่นยกเวท จนกระทั่งผมได้ดู MMA ก็เริ่มฝึกบ้าง ครั้งนี้มาลงแข่งขันเวทีจริงกับลูกครูทองก็ไม่กลัวนะครับ ผมจะพยายามใช้วิชามวยไทยที่มี และวันนี้ยิ่งได้โอกาสมาฝึกเพิ่มกับพี่เบสท์นักกีฬาในโครงการอิ๊กไนท์ฯ เทรนให้ผมอย่างเต็มที่ขอกำลังใจจากทุกคนช่วยเชียร์ผมวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ด้วยนะครับ"

ซึ่งในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เสาร์ 21 และ อาทิตย์ 22 กรกฎาคม 2561 ณ สตูดิโอ เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย (ซอย ลาดพร้าว 107) ผู้สนใจศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) จะได้พบกับกิจกรรมในโครงการ Ignite Martial Sportทั้ง 3 ส่วนหลัก ได้แก่ การแข่งขัน 'วันชิน คัพ'(OneshinCup) ครั้งที่ 3 ที่เป็นการแข่งขัน MMA สำหรับนักสู้หน้าใหม่ที่สนใจเข้าสู่วงการ ในวันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม 2561 เวลา 16.00น. ส่วนช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พบกับการแข่งขันเบิร์นแคลอรี่ระหว่าง 2 ทีมคือ คู่ สมาร์ทสุดฟิต นำทีมโดย "จีจ้า ญาณิน วิสมิตะนันทน์ และกวินท์ นิโคลัส ดูวาล" พบกับ คู่ฮิตสุดเฟิร์ม โดย "ก้อง ห้วยไร่ และ เบลล์-ฐา ขนิษ" ในกิจกรรม IGNITE FIGHTTO FIT (อิ๊กไนท์ ไฟท์ ทู ฟิต) การออกกำลังกายแบบ Fighting และ Fitness ที่นำเอาท่าการต่อสู้ของศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน MMA มาใช้ ในเวลา 13.00 – 15.00 น. ก่อนจะปิดท้ายด้วยความเร้าใจกับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของ "IWC 2018" (IgniteWarrior Championship 2018 - อิ๊กไนท์ วอร์ริเออร์ แชมป์เปียนชิพ 2018) เวลา 21.30 – 23.30น. โดยผู้ชนะในการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นตัวแทนทีมไทยไปแข่งขัน ASIAN WORLD CHAMPIONSHIP 2018 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน (ระหว่างวันที่ 3-8 กันยายน 2561) และการแข่งขัน IMMAF WORLD CHAMPIONSHIP 2018 ณ สหราชอาณาจักรบาห์เรน (ในเดือนพฤศจิกายน 2561) สำหรับผู้สนใจสามารถชมการถ่ายทอดสดได้ทาง ทรูโฟร์ยูช่อง 24 และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ facebook official fanpage : https://www.facebook.com/IgniteFightClub/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4