รับบทผู้ชายเก็บกด!! “เต้ย-พงศกร” อินจัดหนุ่มนักสังคมสงเคราะห์ผู้มีปมชีวิต ในละครซีรีส์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ตอน “เส้นสนกลรัก”

พฤหัส ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๓๘
เป็นอีกหนึ่งคาแรคเตอร์กับพระเอกหนุ่ม นิสัยดี "เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์" ที่เล่นละครแล้วอินกับบทนักสังคมสงเคราะห์หนุ่มที่มีปมชีวิตในวัยเด็กกับเรื่องเลวร้าย ที่ทำให้จำฝั่งใจจนกลายเป็นผู้ชายเก็บกด กับละครน้ำดีสะท้อนสังคม ใน ซีรีส์ My Hero ตอน "เส้นสนกลรัก" เรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้นยาก ง่ายแค่ไหน "เต้ย-พงศกร" เล่าว่า

"เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ยากพอสมควรครับ เพราะว่าเป็นบทที่ผมไม่เคยเล่นมาก่อน ในเรื่องรับบทเป็น โขง ครับ เป็นหนุ่มนักสังคมสงเคราะห์ครับ เป็นเรื่องราวของผู้ชายเก็บกดครับคือตอนผมเด็กๆแม่ผมหนีไปอยู่กับชู้ พ่อก็เลยยิงแม่ตาย แล้วก็ยิงตัวเองตายตาม อยู่ดีๆ ผมก็เลยกลายเป็นเด็กกำพร้า ไม่มีใครรับไปเลี้ยง ญาติๆก็ไม่อยากได้ เลยกลายเป็นภาระสังคมไปเลยครับ เพราะต้องไปขโมยอาหารเพื่อให้ตัวเองมีอาหารกิน ไปแย่งข้าวหมาที่วัดกิน นอนใต้สะพานลอย จนได้มาเจอกับครูจันทรา ที่เก็บเรามาเลี้ยงเราก็เลยรักและเคารพครูจันทราเป็นเหมือนแม่ เป็นฮีโร่ของเราในการช่วยเหลือมนุษย์ ครูจันทราก็จะสินผมทุกอย่าง จนกระทั่งผมอยากเป็นนักสังคมสงเคราะห์คอยช่วยเหลือคนอื่น เพื่อไม่อยากให้ครอบครัวอื่นๆเป็นเหมือนผม แต่ผมจะคุมสติตัวเองไม่ได้เวลาที่ได้ยินเสียงปืน ได้เห็นคนทำร้ายผู้หญิง ประมาณนี้ครับ ก็สนุกไปอีกแบบครับ ผมว่าตัวละครของโขงเค้าจะไม่เหมือนคนอื่นคือจะเข้าหาตรงๆเลยอยากช่วยเราก็ตื๊อเลย ซึ่งความเป็นจริงอาจจะไม่ใช่อย่างนั้น แต่ว่าพอมันเป็นละครเราก็เลยต้องมีการดัดแปลงให้มันมีวิธีการที่ใกล้เคียงความเป็นจริงที่สุดตามที่เราไปศึกษามาและเราได้รู้ปัญหาจริงมาว่าในสังคมปัจจุบันเป็นยังไง ผมก็ฝากแฟนๆละครนะครับห้ามพลาดเลยนะครับ เรื่องนี้สนุกครับ"

เป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ "เต้ย-พงศกร" ประทับใจเป็นอย่างมากถึงจะยาก แต่ก็ทุ่มสุดตัว งานนี้แฟนๆละครไม่ชมไม่ได้แล้ว กับ ซีรีส์ My Hero ตอน "เส้นสนกลรัก" ในวันศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 20.15 – 22.45 น. ทางช่อง 3, ช่อง 33 และ Application Ch3 thailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ