ทีวีไกด์: ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" ออกอากาศวันจันทร์ที่ 23 - วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม 2561

พฤหัส ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๒๖
ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่1)

ออกอากาศวันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม 2561

"เทวีปารวตี" ปรารถนาที่จะมีบุตร จึงได้ขอพรกับ "มหาเทพศิวะ" มหาเทพทรงรับปากว่าเทวีจะได้มีบุตรอย่างแน่นอน ในขณะเดียวกัน "ตารกาสูร" ได้บำเพ็ญเพียรต่อพรหมเทพ เพื่อขอพรให้เป็นอมตะ แต่พรหมเทพไม่สามารถให้พรข้อนั้นได้ ตารกาสูรจึงขอพรให้มีแต่บุตรที่กำเนิดจากพลังของมหาเทพเพียงองค์เดียวเท่านั้นที่สามารถสังหารตนได้ เหล่าเทพจึงไปขอร้องมหาเทพ ขอบุตรที่ถือกำเนิดจากพลังของมหาเทพเพียงองค์เดียวโดยไม่มีพลังของเทวีปารวตีร่วมด้วย

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่2)

ออกอากาศวันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2561

เมื่อ "มหาเทพ" เห็นรูปวาด ก็ได้บอก "เทวีปารวตี" ว่าจะได้บุตรคนที่สอง แต่ว่านางจะต้องทำพิธีศักดิ์สิทธิ์และบำเพ็ญเพียรต่อ "ศรีหรินารายณ์" เพื่อให้ศรีหริพอพระทัยและประทานพรให้ ซึ่งการบำเพ็ญเพียรนี้จะยาวนาน และยากเข็ญยิ่งนัก แต่เทวีปารวตียินยอมทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้บุตร วันต่อมานางจึงเริ่มทำพิธีสาบานตน นางบำเพ็ญเพียรเป็นเวลานานและลำบาก ในที่สุดศรีหริก็พอพระทัยและมาประทานพรให้แก่นาง เทวีปารวตีขอพรให้ได้บุตรที่มีลักษณะของตรีมูรติทั้งสาม วิษณุเทพจึงประทานพรให้แก่นาง

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอน3)

ออกอากาศวันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2561

"คชาสูร" ราชาของเหล่าอสูรได้บำเพ็ญเพียรต่อมหาเทพเพื่อขอให้ "มหาเทพ" มาสถิตย์อยู่กับตน และการบำเพ็ญเพียรสำเร็จเสร็จสิ้นเพียงชั่วเวลาก่อนที่ "เทวีปารวตี" จะกลับถึงไกรลาส มหาเทพจึงจำเป็นต้องไปพบเพื่อให้พรแก่คชาสูร คชาสูรขอพรให้มหาเทพมาสถิตย์อยู่ที่ท้องของตนและคุ้มครองตนเอง มหาเทพจึงต้องให้พรโดยไม่มีทางเลือก เมื่อเทวีปารวตีกลับมาถึงไกรลาสแต่ไม่พบกับมหาเทพ นางจึงถาม"วิษณุเทพ" ว่าเกิดอะไรขึ้น และเมื่อได้ทราบเรื่องนางก็เกิดความโกรธ จนพลังศักติอาจทำให้เกิดภัยพิบัติขึ้นบนโลก ร้อนถึง วิษณุเทพ "เทวีลักษมี" "พรหมเทพ" และ "เทวีสรัสวตี" ต้องมาปลอบโยนให้นางสงบลง

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่4)

ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2561

เหล่าเทวีทั้งหลายต่างพากันชื่นชมและอวยพรให้แก่บุตรแห่ง "เทวีปารวตี" แต่อยู่ดีๆ ท้องของเด็กน้อยก็ร้องขึ้นมา เทวีปารวตีจึงขอน้ำนมจากแม่วัวกามเธนุให้บุตรของตน เหล่าเทวีอวยพรให้แม่และลูกแล้วพากันกลับไป ฝ่าย "ศนิเทพ" ก็ใกล้ไกรลาสเข้ามาทุกที เพื่อมาชมความงามของเด็ก ตกดึกเทวีรปารวตีพาบุตรออกมานั่งเล่นในสวน บุตรแห่งปารวตีนอนหนุนตักมารดาจนหลับไป "เทวีโรหิณี"ได้เล่าให้ "จันทรเทพ"ฟังถึงบุตรของปารวตีที่ว่ากันว่างดงามยิ่งนัก จัทรเทพจึงได้ส่องแสงลงมาดูเพื่อให้เห็นกับตาตนเอง

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่5)

ออกอากาศวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม 2561

ระหว่าง "มหาเทพ" และเหล่าบริวารกลับมาถึงไกรลาส มหาเทพจะเข้าไปข้างในแต่ถูกเด็กน้อยห้ามเอาไว้ เพราะเด็กน้อยไม่เคยรู้จักบิดาของตนเองจึงคิดว่ามหาเทพเป็นพวกต้มตุ๋นหลอกลวง จึงได้กล่าววาจาโอหังและลบหลู่ดูหมิ่นมหาเทพ มหาเทพรับรู้ได้ว่าเด็กคนนี้เป็นบุตรของตน จึงไม่ต่อล้อต่อเถียงและจากมาเพื่อนั่งสมาธิรอจนกว่า "เทวีปารวตี" จะออกมา แต่เหล่าบริวารกลับยอมไม่ได้ที่มหาเทพถูกลบหลู่ ต่างพากันพยายามอธิบายให้เด็กน้อยเข้าใจว่ามหาเทพคือใคร และขอให้เด็กน้อยยอมให้มหาเทพเข้าไปข้างใน

ติดตามชมซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" ได้ทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.50 น. และวันศุกร์ เวลา 19.30น.ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี........

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๙ มี.ค. แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๒๙ มี.ค. พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๒๙ มี.ค. โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๒๙ มี.ค. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๒๙ มี.ค. มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๒๙ มี.ค. แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๒๙ มี.ค. อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๒๙ มี.ค. สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๒๙ มี.ค. ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๒๙ มี.ค. เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ