ทีวีไกด์: เรื่องย่อละคร ละครซีรีส์ My hero วีรบุรุษสุดที่รัก เรื่องย่อ ใต้ปีกปักษา

พุธ ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๓
บทประพันธ์ : นภสร บทโทรทัศน์ : ทิพย์สุดา

กำกับการแสดง : ตระกูล อรุณสวัสดิ์

ผลิตโดย : บริษัท ชลลัมพี บราเธอร์ จำกัด

ผู้จัด ต้อง จุลวุฒิ ชลลัมพี

สาริศา (มทิรา ตันติประสุต) รับทราบข่าวร้ายของบิดา กัปตันสารัตถ์ (ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี) ด้วยหัวใจที่แตกสลาย อุบัติเครื่องบินตกกลางทะเลอ่าวไทยคร่าชีวิตบิดาของเธอไปทั้งๆ ที่เขาใกล้จะเกษียณอายุแล้ว สาริศาแค้นใจ กัปตันอคิน (หลุยส์ สก๊อต) เพราะเขาคือต้นเหตุที่ทำให้พ่อของเธอต้องไปบินแทน เธอก็มีอาการปั้นปึงต่อเขาทันทีเมื่อเจอกัน หลังจากเสร็จงานศพพ่อ สาริศารู้สึกอ่อนเพลียจึงเผลอหลับ แล้วเธอก็ฝันเห็นร่างโปร่งแสงคล้ายชายหนุ่มในชุดโบราณ แววตาเขาเศร้า และขอให้เธอช่วย ก่อนที่เธอจะได้คำตอบ ร่างนั้นก็หายไปต่อหน้าต่อตา และอีกหลายครั้งที่เธอ ฝันถึงฉากสงคราม ได้ยินเสียงปืน เสียงเครื่องบิน และเห็นเงาของใครบางคนที่มาขอให้เธอช่วย ป้านิ่ม (ดวงตา ตุงคะมณี)แนะนำให้เธอทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ใครก็ตามที่ปรากฏร่างให้เธอเห็น

ในฝันของสาริศา ย้อนไปอดีต ปี ๒๔๘๓ จังหวัดอุดรธานี เธอเห็น อนงค์ (รินลณี ศรีเพ็ญ) ที่เจ็บท้องใกล้คลอด เห็น อัศนี (วรวุฒิ นิยมทรัพย์) ขึ้นบินขับไล่ข้าศึก เห็นเครื่องถูกยิงจนไฟลุก อัศนี ถูกยิงที่หัวเข่าและถูกไฟคลอก อาการสาหัส สันติ (วิทยา วสุไกรไพศาล) เข้าช่วย สาริศาสะดุ้งตื่นขึ้นมาพบว่าในห้องของเธอมีบุรุษลึกลับมาปรากฏตัวในเครื่องแบบนักรบแบบเดียวกับที่เธอเห็นบนรูปปู่ของเธอ เขามาเพื่อขอบใจเธอที่ทำบุญไปให้ ทำให้เข้ามีพลังมากขึ้น

สาริศาพยายามช่วยปู่อัศนีตามหาคนชื่อ อนงค์ จนสืบรู้ว่า อรนิภา(ณัฐวรา วงศ์วาสนา) นามสกุลเดียวกันกับอนงค์จึงติดต่อไป แต่อรนิภาไม่แน่ใจว่าหญิงแปลกหน้าคนนี้ต้องการอะไร จึงไม่ยอมที่จะบอกเรื่องราวของคุณย่าของเธอ

ด้านอคินที่เฝ้าดูแลสาริศาอย่างใกล้ชิด ด้วยความรู้สึกผิดเรื่องพ่อของเธอ จนทำให้ความใกล้ชิดระหว่างสาริศากับอคิน ค่อย ๆ พัฒนาและเริ่มเข้าใจกันมากขึ้น ทั้งคู่เริ่มวิเคราะห์หาสาเหตุของเครื่องบินตกและการตายของพ่อที่ดูมีเงื่อนงำ โดยมี ศรุต (ภาณุเดช วัฒนสุชาติ) เจ้าของสายการบิน Blue Kite อดีตนักบินพานิชย์ เพื่อนสนิทกับกัปตันสารัตถ์ ที่พยายามจะปิดคดีนี้ให้เร็วที่สุด และ ศรันย์ (สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล) ลูกชายคนเดียวของศรุต ที่เป็นคนเอาแต่ใจ ขี้โวยวาย หัวสูง ดูถูกคนที่ต่ำกว่า แถมเป็นคู่ปรับกับอคิน เพราะศรันย์หลงรักสาริศามาก พยายามจะรวบหัวรวบหางสาริศาตลอดเวลาหวังในจำนวนหุ้นที่สาริศาถือครองอยู่ โดยตลอดการสืบหาหลักฐานเกี่ยวกับบริษัทสายการบิน ทั้ งสาริศาและอคินจะได้รับความความช่วยเหลือจากอัศนีเสมอ ฉะนั้นทั้งคู่ จึงพยายามที่จะช่วยตามหาอนงค์ภรรยาของเขาเป็นการตอบแทน แล้วในที่สุดผีอัศนีก็ได้พบอนงค์ ซึ่งก็คือ เอมอร (พิสมัย วิไลศักดิ์) ย่าของอคิน บุคคลที่คอยขัดขวางความฝันของอคินที่อยากเป็นนักบินรบเหมือนปู่ เพราะเธอเคยผิดหวังจากคนรักที่ออกไปบินรบแล้วก็ไม่ได้กลับมาอีกเลย...

เรื่องราวจะลงเอยอย่างไร ผีอัศนีจะได้รับการอภัยจากเอมอรหรือไม่ และการเสียชีวิตของพ่อสาริศาจะได้รับการคลี่คลายรึเปล่า..? ติดตามได้ใน ซีรีส์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก เรื่อง "ใต้ปีกปักษา" ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ หลังข่าวภาคค่ำ เวลา 20:15 น. ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest