Movie Guide: เกาหลี-ฮ่องกง กระแสโคเรเอดะ “คึกคัก” จีนไม่น้อยหน้า Shoplifters เป็นหนังที่ผู้ชม “รอคอยที่สุด” ในแผ่นดินใหญ่ ไทยเตรียมฉาย 2 สิงหาคม ที่ house Rca และ Scala

พุธ ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๕๔
Shoplifters หนังรางวัลปาล์มทอง ของสุดยอดผู้กำกับชาวญี่ปุ่น ฮิโรคาสุ โคเรเอดะ ไม่เพียงแต่ทำเงินถล่มทลายในบ้านเกิดเท่านั้น แต่ยังสร้างกระแสฮือฮาในประเทศใกล้เคียงอีกด้วย

ที่ประเทศเกาหลีใต้ ผู้ชมส่วนใหญ่ที่นั่นเป็นแฟนคลับของฮิโรคาสุ โคเรเอดะ มีการนำหนังเก่าเรื่อง Nobody Knows กลับมาเข้าฉายใหม่อีกครั้งเพื่อเป็นการโหมโรง และเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จากการฉายเพียง 4 วัน Shoplifters ก็ทำเงินในเกาหลีไปถึง 390 ล้านวอน (ราว 10 ล้านบาท)

ฮ่องกงเป็นอีกประเทศ ที่นักดูหนังที่นั่นชื่นชอบผลงานของโคเรเอดะมาก มีการจัดเทศกาล Retrospective ด้วยการนำผลงานทุกเรื่องของโคเรเอดะกลับมาฉายโรงใหม่อีกครั้งเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองรางวัลปาล์มทองและต้อนรับหนังใหม่ Shoplifters

Shoplifters เปิดตัวในฮ่องกงด้วยตัวเลข 5 หมื่นเหรียญสหรัฐ (ราว 1.5 ล้านบาท) แทรกตัวผ่านกองทัพหนังใหญ่ช่วงซัมเมอร์อย่าง Ant-Man, Jurassic Park และ Skyscraper มาอยู่ในอันดับ 3 บนตารางทำเงิน

ทางด้านจีนแผ่นดินใหญ่ หลังจากบริษัทจัดจำหน่ายได้ปล่อยภาพโปสเตอร์แบบลายเส้นสีสวยงามของ Shoplifters ก็ทำให้กระแสคลั่งไคล้โคเรเอดะทวีคูณขึ้นแบบเท่าตัว จากแต่เดิมที่หนังเก่าๆของโคเรเอดะก็ได้ใจผู้ชมชาวจีนอยู่แล้ว

ในโลกออนไลน์ของจีน ผู้ชมในเว็บไซต์ Douban.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ภาพยนตร์ที่ดังที่สุดของจีน ก็ได้รับคะแนนสูงถึง 8.8 เต็ม 10 ทั้งๆที่หนังยังไม่ได้เข้าฉาย

ในเว็บไซต์ Maoyan.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์สำหรับจองตั๋วภาพยนตร์ของจีน แทบจะระเบิดเมื่อคนแห่กันรอรอบฉายของ Shoplifters เพื่อจองบัตร และมีผู้ใช้งานกว่า 10,000 คนแสดงความเห็นว่าต้องการชมภาพยนตร์เรื่องใหม่ของโคเรเอดะ มากกว่าหนังเรื่องอื่นๆในช่วงเดียวกัน (Shoplifters จะเปิดฉายในจีนแผ่นดินใหญ่วันที่ 3 สิงหาคม) สำหรับในเมืองไทย มงคลซีนีม่า โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอ และ เจแปน ฟาวน์เดชั่น กรุงเทพ ต้อนรับการมาถึงของหนังปาล์มทอง ด้วยการจัดเทศกาล Kore-eda Retrospective ขึ้นเมื่อวันที่ 27-30 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการนำหนังเก่าของฮิโรคาสุ โคเรเอดะมาฉาย พร้อมทั้งเปิดรอบพิเศษ Shoplifters ให้ดูก่อนใครถึง 2 รอบ และบัตรก็ขายหมดเกลี้ยงในเวลาอันรวดเร็ว

Shoplifters (ชื่อไทย ครอบครัวที่ลัก) กำลังสร้างกระแสในหมู่ผู้ชมทั่วเอเชีย และคนที่ได้ชมแล้วก็ประทับใจจนต้องขอกลับมาดูซ้ำ

คอหนังชาวไทยไม่ต้องรอกันนาน เพราะหนังพร้อมฉายให้สัมผัสความอบอุ่นบนจอใหญ่แน่นอน

2 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป ห้ามพลาด!

ตัวอย่างภาพยนตร์

https://youtu.be/c-0kKFkLtCQ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้