ทีวีไกด์: รายการ “Show Me The Money Thailand” “นายนะ” ม้ามืดตัวจริง ซัดไรห์ม กระชากแชมป์!!!“Show Me The Money Thailand”

พุธ ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๐๗
รายการแร็ปเปอร์เซอร์ไววัล "Show Me The Money Thailand" ได้ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับเจ้าของแชมป์คนแรกของรายการ "นายนะ" (นาย-นะ) หรือ "นาย-ปิยะวัฒน์ เชิดเพชรรัตน์" ลูกทีมของ 3 โปรดิวเซอร์ "Buddha Bless" (อุ๋ย–นที เอกวิจิตร, เอ็ม–กิตติพงษ์ คำสาตร์ และ โต้ง–สุรนันต์ ชุ่มธาราธร) ที่คว้าเงินรางวัล 1,000,000 บาท พร้อมเป็น คนไทยคนแรกที่จะได้ขึ้นโชว์ บนเวที "Show Me The Money Thailand Season 7" ณ ประเทศเกาหลีใต้

เป็นการชิงแชมป์แร็ปเปอร์ที่ดุเดือดเลือดพล่านมากที่สุด โดยในการแข่งขันรอบสุดท้าย "นายนะ" ต้องขับเคี่ยว ซัดไรหม์เพลงเดือดกับ 2 แร็ปเปอร์ "นิลโลหิต" (เกม-นภ หอยสังข์) และ "JIGSAW" (จีน-ชัยกำพล จันทรักษ์) ลูกทีมของ "DOUBLEP" (เป้ วงมายด์-บดินทร์ เจริญราษฎร์ , ป๊อก Mindset-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์) ที่ต่างออกมาโชว์ด้วยไรห์มเพลงแร็ปที่คิดและเขียนออกมาอย่างสร้างสรรค์ตามสไตล์ของตัวเอง โดย "นายนะ" (นาย-นะ) เด็กหนุ่มวิศวะกรรมเครื่องกล เดินทางไกลมาจาก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่มีความฝันในการเป็นแร็ปเปอร์ตั้งแต่เด็ก แต่ไม่เคยมีใครให้ความสนใจส่งเพลงไป ที่ไหนก็ถูกหมางเมิน หรือแม้แต่ประกวดเวทีไหนก็ต้องเป็นผู้พ่ายแพ้ แต่ในวันนี้เขาคือผู้เข้าแข่งขันที่มีสไตล์โดดเด่น พร้อมลูกเล่นการแร็ปที่มีความคมและความกวนเป็นเอกลักษณ์ ทำให้ก้าวเข้ามาสู่การแข่งขันรอบสุดท้ายเขาคือ ม้ามืดตัวจริง!!! โดยในรอบนี้เขาได้งัดทุกความสามารถของตัวเองที่มีอยู่ในตัวมาโชว์บนเวทีได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมยังเรียกน้ำตาให้กับแม่ของตนที่มาเชียร์ในสตูดิโอ เพราะเขาแต่งเพลงนี้ขึ้นมาเพื่อขอโทษแม่ที่อดีตเคยเกเร

และเมื่อวินาทีสำคัญมาถึง ท้ายที่สุดแชมป์คนแรกของรายการ "Show Me The Money Thailand" ก็ตกเป็นของ "นายนะ" (นาย-นะ) ลูกทีมของ "Buddha Bless" ที่เอาชนะไปด้วยคะแนนจากการโหวตในสตูดิโออย่างท่วมท้น โดย "นายนะ" เผยว่า "ขอบคุณแฟนๆทุกคนมากครับที่คอยให้กำลังใจและติดตามผมมาตลอดทั้งซีซั่น จากเด็กบ้านๆ ที่ไม่เคยมีใครรู้จัก หรือแม้แต่ให้ความสนใจ แต่วันนี้กลับมีป้ายไฟมีคนคอยมาเชียร์ให้กำลังถึงหน้าเวที จริงๆแล้วทุกๆคนอาจเห็นผมเป็นแร็ปเปอร์หน้าใหม่ ซึ่งจริงๆแล้วผมเริ่มแต่งเพลงมาตั้งแต่มัธยมปลายประกวดที่ไหนก็แพ้มาตลอด หรือส่งเพลงให้ที่ไหนก็ถูกปฏิเสธ และแม้วันนี้ผมจะเป็นแชมป์ผมก็ยังคิดเสมอว่า ผมยังไม่เก่งพอ เพราะผมไม่ค่อยดุเหมือนที่ทุกคนเห็น สไตล์ของผมคือสไตล์บ้านๆ ผมไม่ได้เป็นฮิปฮอปผมแค่ชอบร้องและเขียนเพลง ทุกการแข่งขันที่ผ่านมามันท้าทายมากๆ ในทุกครั้งผมจะคิดว่า ครั้งนี้คือการแข่งขันครั้งสุดท้าย เราต้องทำให้ดีที่สุด แม้ว่าบทบาทของผู้ชนะจะมาพร้อมกับคำวิจารณ์ แต่ผมจะทำให้ทุกๆคนเห็นว่าผมทำได้ แร็ปเปอร์บ้านๆ สไตล์กวนๆแบบผมนี่แหละจะทำให้ทุกคนเปิดใจและรักผมแน่นอน และที่สำคัญผมต้องขอบคุณโปรดิวเซอร์ทั้ง 3 คน "พี่อุ๋ย , พี่เอ็ม , พี่โต้ง" ที่ให้คำแนะนำและคอยผลักดันผมมาโดยตลอด และไม่เคยปิดกั้นความคิดของผมให้ผมแสดงความเป็นตัวเองออกมาได้เต็มที่ในทุกๆโชว์ ทุกครั้งที่ได้ทำงานด้วยกันผมมีความสุขมากๆครับ สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณรายการ "Show Me The Money Thailand" ที่ให้โอกาสเด็กคนนี้ได้มาแสดงความสามารถ ทำให้ผมได้เป็น "นายนะ" ที่ทุกคนรู้จักในวันนี้ ยังไงก็อย่าลืมติดตามผมที่ประเทศเกาหลีใต้ด้วยนะครับ ขอบคุณทุกๆคนอีกครั้งครับ (ยิ้ม)"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้