เปิดใจสองพระ-นาง อาร์ชิส ชาร์มา และ ซานาย่า อิราณี

พฤหัส ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๙
รายการ "เจาะประเด็น" เทปพิเศษพบกับ 2 พระนางจาก อาร์ชิส ชาร์มา และ ซานาย่า อิราณี จากซีรีส์ดัง ทาง ช่อง 8 เรื่อง สีดารามศึกรักมหาลงกา และ ลิขิตแค้นแสนรัก ซึ่งได้เดินทางมาเปิดใจกับ รายการ เจาะประเด็น ทาง ช่อง 8 (วันที่ 2 สิงหาคม) โดยมี "ต่วย-ภคพงศ์ อุดมกัลยารักษ์ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ พร้อมด้วยล่าม คุณวี-วารินทร์ สัจเดว

เล่าให้ฟังหน่อยว่าเข้ามาเป็นนักแสดงได้อย่างไร

ซานาย่า อิราณี : ตอนนั้นกำลังเรียนMBA อยู่ แล้วแม่ก็ชวนให้ลองเข้ามาในวงการบันเทิง แม่บอกว่าลองพักเรียนสักปีนึงมั้ย แล้วมาหาประสบการณ์ในวงการ จากนั้นก็ได้เริ่มเดินแบบ และได้มาเป็นนักแสดง

อาร์ชิส ชาร์มา : ก่อนที่จะเข้ามาเป็นนักแสดง ได้เรียนเกี่ยวกับแฟชั่นดีไซน์ เรียนละครเวที จากละครเวทีก็ได้เริ่มมารับงานนักแสดง จนทำให้รู้ว่าตัวเองชอบการแสดง เลยตัดสินใจย้ายมาอยู่ที่มุมไบ แล้วมาเอาดีทางด้านนี้เลย

ทั้งคู่โด่งดังมากในอินเดีย มีผลงานมาแล้วมากน้อยแค่ไหน

ซานาย่า อิราณี : ที่ผ่านมาอยู่ในวงการบันเทิงมา 11 ปี มีผลงานมาประมาณ 4-5 เรื่อง ตอนนี้ก็ยังได้เดินทางไปโปรโมตอยู่หลายๆประเทศ รู้สึกดีใจมากที่ทุกคนให้การตอบรับแม้ว่าเรื่องนั้นจะถ่ายทำเสร็จไปแล้ว โดยส่วนตัวคิดว่าตัวเองไม่ได้เป็นซุปเปอร์สตาร์อย่างศาห์รุข ข่าน

อาร์ชิส ชาร์มา : เข้าวงการบันเทิงมาแล้ว 8 ปี มีทั้งภาพยนตร์ ละคร ในแต่ละเรื่องที่ได้เล่น ก็ได้รับอะไรจากการแสดงมากขึ้นเรื่อยๆ

ทราบหรือไม่ว่าซีรีส์ที่ทั้งคู่ได้แสดงโด่งดังมากๆในเมืองไทย

อาร์ชิส ชาร์มา : รู้ว่ากระแสการตอบรับในเมืองไทยดีมากๆตั้งแต่ที่ก้าวมาถึงสนามบิน

ซานาย่า อิราณี : รู้สึกได้ถึงการต้อนรับที่อบอุ่น เซอร์ไพร์ส และตื่นเต้นมาก ๆ ซึ่งได้รับความรู้สึกแบบนี้เช่นเดียวกับที่ลอนดอนอินโดนีเซีย รวมถึงประเทศไทยแต่ละประเทศที่ฉายซีรีส์ "สีดารามศึกรักมหาลงกา" ได้รับการตอบรับดีเหมือนเมืองไทยหรือไม่

อาร์ชิส ชาร์มา : สีดารามประสบความสำเร็จในทุกๆประเทศที่มีชาวอินเดียอาศัยอยู่ อย่างเช่น อินโดนีเซียซึ่งมีวัฒนธรรมคล้ายกัน แต่ที่ทำให้อึ้งมากคือที่ตะวันออกกลาง เพราะสีดารามเป็นเรื่องศาสนาของชาวฮินดู ซึ่งถ้าได้รับความนิยมในประเทศที่ไม่ได้นับถือฮินดู ก็แสดงว่าการเล่าเรื่องประสบความสำเร็จอย่างมาก

ทำไมทั้งคู่ถึงได้เล่นซีรีส์ลิขิตแค้นแสนรัก

ซานาย่า อิราณี : ตอนที่เข้าไปคัดเลือกนักแสดงซีรีส์เรื่องนี้ ก็จะมีนักแสดงหลายคนที่เข้ามาแคสติ้ง รวมถึงอาร์ชิส ซึ่งพอตัวเองได้เข้าบทกับอาร์ชิสแล้วรู้สึกว่าเข้ากันมากที่สุด เลยกระซิบบอกทีมงานว่าขอให้เป็นคนนี้นะ

อาร์ชิส ชาร์มา : หลักจากที่ได้ซ้อมบทกันแล้วคิดว่าน่าจะเป็นคู่ที่เข้ากันมากที่สุด เลยทำให้เป็นเหตุผลที่ถูกเลือกให้มาเล่นด้วยกันในซีรีส์เรื่องนี้

ในเรื่องจะเห็นว่าผู้พันใจร้ายกับปาโรมาก ตัวจริงเป็นเหมือนในซีรีส์หรือไม่

ซานาย่า อิราณี : ไม่เหมือนเด็ดขาด (หัวเราะ) นอกฉากพูดน้อยมาก และ พูดจาสุภาพมาก แต่พอได้เข้าฉากกลับเล่นบทผู้พันได้ดีมากๆ นี้เลยเป็นเหตุผลที่ทำให้อาร์ชิสได้รับบทนี้ เพราะเค้าเล่นดีมากๆ

แล้วตัวจริงของ ซานาย่า เหมือนในบทบาทหรือไม่

อาร์ชิส ชาร์มา : ตัวจริงของซานาย่าจะเหมือนกับบทบาทของผู้พันมากกว่า (หัวเราะ)

ฉากไหนที่ทั้งคู่คิดว่ายากที่สุด

อาร์ชิส ชาร์มา : จะเป็นช่วงแรกที่ถ่ายทำแล้วรู้สึกถึงความท้าทาย เพราะต้องอยู่กับบทที่ต้องร้องไห้นานๆ และยังต้องถ่ายทำท่ามกลางทะเลทรายที่ร้อนมากๆ แต่ก็เป็นแค่ช่วงแรกเท่านั้น

สำหรับซีรีส์แผนรักลวงใจเป็นอย่างไรบ้าง

ซานาย่า อิราณี : เป็นเรื่องโปรดที่สุดในตอนนี้ เพราะตัวเองได้เรียนรู้และได้เติบโตในด้านการแสดง

เร็วๆนี้ อาร์ชิส จะมีซีรีส์เรื่อง "วัลลัภ มหากษัตริย์ชาตินักรบ" ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย

อาร์ชิส ชาร์มา : สำหรับบทบาทที่ได้รับมีตัวตนอยู่จริง ซึ่งเอาไปเปรียบเทียบกับพระรามไม่ได้เลย กษัตริย์ปฤถวี มีตัวตนอยู่จริงในประวัติศาสตร์ ปัจจุบันคือรัฐมัธยประเทศ ในยุคสมัยนั้นกษัตริยาจะชอบล่าอาณานิคม แต่กษัตริย์ปฤถวี จะตรงกันข้าม ชอบสันติภาพ ความรัก เป็นศิลปิน ซึ่งในยุคนั้นจะรุ่งเรืองด้านวรรณกรรม ส่วนตัวคิดว่านี่คือสิ่งที่สะท้อนความเป็นตัวตนของอินเดีย ด้านของการเตรียมตัวก่อนแสดงเรื่องนี้ ต้องดูแลรูปร่าง เราเองต้องมีวินัยอย่างมากในการบริหารน้ำหนัก เพราะถ้าได้รูปร่างที่ดีแล้ว การสวมบาทบาทนี้ก็จะง่ายขึ้น ทั้งเสื้อผ้าและคาเรคเตอร์

ทั้งคู่ชอบหรือประทับใจอะไรในเมืองไทย

อาร์ชิส ชาร์มา : ปกติแล้วชีวิตจะมีแต่ความเร่งรีบ แต่ทันทีที่ได้ถึงเมืองไทย รู้สึกถึงความผ่อนคลาย รีแลกซ์ ได้เป็นอิสระ ได้ทำอะไรที่อยากทำ

ซานาย่า อิราณี : ประทับใจและชอบทะเลเมืองไทยมากๆเหมือนกับ 10 ปีที่เคยมา

ฝากบทบาทของทั้งคู่กับแฟนๆชาวไทย

ซานาย่า อิราณี : ขอบคุณแฟนๆทุกคนที่ชื่นชอบละคร รู้สึกตื้นตันกับการต้อนรับที่อบอุ่น อยากฝากละครล่าสุด "แผนรักลวงใจ" และขอกำลังใจเช่นเดียวกับละครเรื่องอื่นๆที่เคยฉายมา

อาร์ชิส ชาร์มา : รู้สึกขอบคุณมากๆ รักทุกคน และรู้สึกดีที่ได้เป็นที่รักของทุกคน อยากให้ทุกคนคอยติดตามผลงานของละครเรื่องต่อไปก็คือ "วัลลัภ มหากษัตริย์ชาตินักรบ" และอยากจะกลับมาพูดคุยกันอีกครั้ง พร้อมกับอยากให้ได้รับการตอบรับที่ดีเหมือนกับทุกเรื่องที่ผ่านมาเช่นกัน

สามารถติดตาม รายการ เจาะประเด็น ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.35น.ทาง ช่อง 8 เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4