Create a Great Dinner for Lovely Mom เนรมิตดินเนอร์สุดพิเศษสำหรับคุณแม่สุดที่รักในช่วงวันแม่ แบบ มิว นิษฐา

ศุกร์ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๕๔
หลายๆ คนอาจไม่เคยรู้ว่าสาวสวยผู้มีไลฟ์สไตล์น่าสนใจอย่าง มิว – นิษฐา จิรยั่งยืน จะเป็นนักชิมตัวยง ที่ไหนมีอาหารอร่อยบริการเด็ดสาวมิวไม่พลาด แถมยังชอบชักชวนพาคนที่รักอย่างสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนฝูงคนสนิทไปลิ้มรสความอร่อยด้วยกันเสมอๆ มาดูกันดีกว่าว่าในช่วงเทศกาลวันแม่ที่กำลังจะมาถึง เธอมีไอเดียดีๆ ในการครีเอทมื้อค่ำสุดเซอร์ไพรซ์ให้ คุณแม่อังคณา จิรยั่งยืน อย่างไรบ้าง

เทคนิคการเลือกร้านเด็ดถูกใจคุณแม่

"ปกติเวลามีเวลาว่างมิวและคุณแม่มักชวนกันไปหาของกินอร่อยๆ ค่ะ มิวมองว่าเป็นการสร้างความสุขง่ายๆ ในครอบครัว ตั้งแต่เด็กมิวจะคอยสังเกตว่าคุณแม่ชอบอาหารและไม่ชอบอาหารแบบไหน แต่มิวเป็นคนถนัดกินมากกว่าทำ ดังนั้นการพาคุณแม่ไปกินอาหารอร่อยในร้านสวยๆ บรรยากาศดีๆ จึงเหมาะกับมิวที่สุด บางครั้งก่อนจะเซอร์ไพรซ์ชวนคุณแม่ไปกินข้าว มิวจะทำการบ้านล่วงหน้า ด้วยการเปรยๆ ว่ามีร้านอาหารใหม่ๆ น่าสนใจอย่างนั้นอย่างนี้ ลองดูว่าคุณแม่สนใจไหม มิวจะได้วางแผนและหาข้อมูลต่อ ไปร้านไหนสั่งอะไรดี อย่างร้าน Attico ที่โรงแรมเรดิสัน บลู เป็นร้านอาหารอิตาเลียนแบบทัสคานี รสชาติแบบ Home Style มิวและคุณแม่ชอบที่วัตถุดิบเป็นของมีคุณภาพ อย่างโคลด์คัทรวม พาร์ม่าแฮมเค้าอร่อย ไม่เค็ม กลมกล่อม เห็นว่านำเข้าจากอิตาลี ขนมปัง ฟอกาเซียโฮมเมดก็นุ่มมากกินคู่มะกอกดองอร่อยและดีต่อสุขภาพค่ะ เมนูหอยต่างๆ ก็ชอบค่ะ แถมบรรยากาศร้านก็ชวนผ่อนคลายเพราะมองออกไปจะเห็นกรุงเทพฯ ยามเย็น มองแล้วสบายตา"

เคล็ดลับการจองโต๊ะมุมดีและรีเควสท์สิ่งที่ต้องการเป็นพิเศษแบบมือโปร

"เดี๋ยวนี้มีแอปพลิเคชั่นมากมายที่ช่วยให้เราจองโต๊ะอาหารได้แบบง่ายดาย เลือกได้ตั้งแต่ร้านอาหารธรรมดาไปจนถึงร้านระดับภัตตาคารในโรงแรมหรู ไม่ต้องมานั่งโทรถามเองทีละร้านให้เมื่อย แถมยังมีข้อมูลต่างๆ และเรตติ้งของคนที่เคยมากินช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น มิวมองว่ามันสะดวกดี แต่ละแอปฯก็จะมีข้อเสนอต่างๆ ดีลส่วนลด หรือ Voucher พิเศษมอบให้ด้วย แถมยังระบุได้อีกว่าต้องการนั่งโซนไหน อยากได้ความเป็นส่วนตัวแค่ไหน อยากให้จัดเสิร์ฟในเวลาเท่าไร แต่บางครั้งถ้ามิวอยากจัดพรอพหรือมีไอเดียอื่นๆ เพิ่มเติม มิวก็จะโทรตรงเพื่อแจ้งกับทางร้านเพื่อกำชับเป็นพิเศษ สำหรับช่วงเทศกาลการจองโต๊ะต้องจองล่วงหน้ามากหน่อย เพราะโต๊ะมุมดีๆ มักถูกจับจองเร็วมาก บางร้านมีคนจองข้ามปีเลยนะ ส่วนคนที่ชอบถ่ายรูปอาจลองบอกทางร้านว่าอยากได้มุมที่สว่างหน่อย จะได้เก็บภาพความประทับใจได้สวยขึ้น"

วิธีเลือกเครื่องดื่มสร้างบรรยากาศประทับใจ

"อย่างที่บอกว่ามิวชอบกินชอบชิม นอกจากอาหารแล้ว เครื่องดื่มที่จะกินคู่กับอาหารประเภทต่างๆ มิวก็ให้ความสำคัญนะคะ พวกไวน์หากดื่มในปริมาณพอเหมาะก็จะดีต่อสุขภาพไปในตัว ถ้าสั่งอาหารประเภทเนื้อก็จะเลือกเป็นไวน์แดง ส่วนเนื้อปลาหรือซีฟู้ดก็จะเลือกไวน์ขาวเบาเบา แต่ถ้าเป็นโอกาสพิเศษมิวว่าสปาร์คลิงไวน์ให้ความรู้สึกสดชื่นดีค่ะ หรือถ้าที่ร้านมีเครื่องดื่มที่เป็น Signature และไม่มีแอลกอฮอล์ผสมอยู่มากเกินไป มิวก็จะลองสั่งมาดื่มกับคุณแม่ดู เปิดประสบการณ์ใหม่ร่วมกัน แล้วผู้หญิงอย่างเราก็ชอบเซลฟี่ด้วย หากมีแก้วเครื่องดื่มสวยเก๋มาเป็นพรอพในมือก็รู้สึกสนุกดีทำให้ภาพมีสีสัน มิวอยากให้คุณแม่รู้สึกสนุกไปกับมิวด้วย"

สะดวกสบายทุกมื้อพิเศษด้วยการใช้จ่ายผ่านบัตรรับสิทธิประโยชน์ดีๆ

"ปัจจุบันร้านอาหารส่วนมากมักมีดีลพิเศษหรือส่วนลดที่น่าสนใจเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตร ดังนั้นเมื่อไปถึงร้านมิวมักจะมองหาป้ายหรือแผ่นตั้งโต๊ะที่แจ้งโปรโมชั่นของทางร้านก่อน หรือบางทีก็จะสอบถามกับพนักงานของร้านก่อนสั่งอาหาร เพื่อไม่พลาดสิทธิประโยชน์ดีๆ พร้อมกับการสะสมคะแนนไปในตัว อย่างที่ร้าน Attico Restaurant เองก็มีโปรโมชั่นส่วนลด 15% สำหรับค่าอาหาร ในช่วงวันที่ 1 สิงหาคม ยาวไปจนถึงสิ้นเดือนตุลาคมปีนี้เช่นกัน ส่วนบัตร UOB ที่มิววางใจ มีโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับลูกค้า 10 ท่านแรกที่มีจำนวนครั้งที่ใช้จ่ายจากหมวดร้านอาหารมากที่สุดในเดือนสิงหาคมนี้ (ขั้นต่ำ 1,500 บาท/transaction) จะได้รับ Voucher รับประทานอาหารจาก Emporium/EmQuartier มูลค่าท่านละ 5,000 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา