เรื่องย่อ: ลูกไม้ลายสนธยา

อังคาร ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๖
ลูกไม้ลายสนธยา

บทประพันธ์ พงศกร จินดาวัฒนะ บทโทรทัศน์ พัชร์นันทน์ สุวรรณกูล

กำกับการแสดง จารุวัฒน์ อุปการไชยพัฒน์ ผลิตโดย บริษัท เมจิค อีฟ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ 2 จำกัด

เดือนพัตรา (พิมประภา ตั้งประภาพร) เดินทางกลับจากนิวยอร์ค เพื่อจัดการพิธีศพของ คุณยายประพิม (ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา) เมื่อมาถึงเดือนพัตราได้เจอกับ ศิถี (พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์) แม่บ้านเก่าแก่ บอกว่าตำรวจปิดคดีนี้แล้วและสรุปว่าคุณยายประพิมพ์ฆ่าตัวตาย แต่เดือนพัตราไม่เชื่อ เธอจึงตัดสินใจไม่เผาศพคุณยายจนกว่าจะหาตัวคนร้ายที่แท้จริงเจอ นายหัววรงค์ (บิลลี่ โอแกน) นายกเทศมนตรีให้การดูแลและอำนวยความสะดวกกับเดือนพัตราในการทำคดี เดือนพัตราเข้ามาอยู่ที่บ้าน "รัชดาพิพัฒน์" มรดกตกทอดของคุณยาย เพื่อสืบหาตัวคนร้ายโดยการช่วยเหลือของ ผู้กองมรุต (ชนะพล สัตยา) ที่แอบชอบเดือนพัตราและต้องแอบทำคดีนี้อย่างลับๆ ด้วยมูลค่าของบ้านรัชดาพิพัฒน์ ทำให้นายหน้าค้าที่ดินหลายคนต้องการครอบครองบ้านหลังนี้ รวมทั้ง รัตนพรรณ (ศิริพิชญ์ วิมลโนช), ทองมาตย์ (เจจินตัย อันติมานนท์) และ หันตรา (โสภิตนภา ชุ่มภาณี) พยายามเข้าไปเจรจาซื้อขายที่ดินกับเดือนพัตรา แต่ก็ไม่เป็นผล และทุกคนก็ตกเป็นผู้ต้องสงสัยเกี่ยวกับการตายของคุณยาย เดือนพัตราแน่ใจว่าผู้ที่ต้องการครอบครองบ้านและที่ดินผืนนี้ล้วนเป็นผู้ต้องสงสัย ทุกคนต่างวางแผนครอบครองบ้านหลังนี้ จนทำให้เดือนพัตราตกอยู่ในอันตรายหลายครั้ง แต่เธอก็รอดมาได้ทุกครั้งด้วยความช่วยเหลือจาก เหมหิรัญญ์ (ฌอห์ณ จินดาโชติ) ชายหนุ่มลึกลับที่มาจากดินแดน "อุตรกุรุทวีป" และเธอค้นพบว่าชั้นใต้ดินของบ้านมีทางลับเชื่อมกับอีกดินแดนหนึ่ง โดยสามารถเดินทางข้ามผ่านไปได้ด้วยผ้าลูกไม้สีดำที่เรียกว่า "ผ้าลูกไม้ลายสนธยา" เหมหิรัญญ์คอยช่วยเหลือเดือนพัตราจากการถูกลอบทำร้ายหลายครั้ง จนทั้งคู่เกิดความรู้สึกดีๆ ให้กัน เหมหิรัญญ์ตัดสินใจฝ่าฝืนกฏของอุตรกุรุทวีปที่ห้ามมนุษย์ทั้งสองทวีปพบกัน เหมหิรัญญ์มาอยู่ใน "ชมพูทวีป" หรือโลกมนุษย์กับเดือนพัตราเพื่อช่วยสืบหาคนร้าย โดยขับเคี่ยวกับผู้กองมรุตที่ไม่ค่อยชอบหน้าเหมหิรัญญ์เท่าไหร่นัก รวมถึง วโรชา (กัญญกร พินิจ) ที่คอยตามหึงมรุตอยู่ไม่ห่าง หลังจากเกิดเรื่องยุ่งๆ เหมหิรัญญ์เกิดอาการไม่สบายอย่างหนัก ซึ่งในโลกแห่งอุตตรกุรุทวีปไม่เคยมีใครป่วย แต่จะหมดอายุขัยไปเอง เมื่อถึงกำหนดเวลาในอายุขัย 1,000 ปี เรขรุจี (ปาณิชดา แสงสุวรรณ) ปรากฏตัวขึ้น เพื่อขอร้องให้เดือนพัตราปล่อยเหมหิรัญญ์กลับอุตตรกุรุทวีปก่อนที่ทุกอย่างจะสายไป เพราะเหมหิรัญญ์บริสุทธิ์เกินไปจึงไม่สามารถอาศัยอยู่บนดินแดนที่มีแต่คนไร้ศีลธรรมนี้ได้เป็นเวลานาน เดือนพัตราจึงตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง เพื่อให้เหมหิรัญญ์เดินออกไปจากชีวิตของเธอ ความรักของเหมหิรัญญ์กับเดือนพัตราจะลงเอยเช่นไร? และใครเป็นคนร้ายที่แท้จริงกันแน่!!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้