กระทรวงพาณิชย์ โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น เชิญชม ภาพยนตร์สั้น “The Leader เดอะลีดเดอร์” ไม่ต้องเดินตามแฟชั่นโลก แต่ให้โลกเดินตามเรา

อังคาร ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๓๒
กระทรวงพาณิชย์ โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น เชิญชม ภาพยนตร์สั้น "The Leader เดอะลีดเดอร์" ไม่ต้องเดินตามแฟชั่นโลก แต่ให้โลกเดินตามเรา

ภาพยนตร์เพื่อสร้างการรับรู้ผ้าทอภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภายใต้โครงการส่งเสริมและขยายตลาดสินค้าผ้าทออีสาน

"The Leader เดอะลีดเดอร์ ไม่ต้องเดินตามแฟชั่นโลก แต่ให้โลกเดินตามเรา" นำแสดงโดย ม๊าเดี่ยว-อภิเชษฐ์ เอติรัตนะ, พุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน, เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ, เก้า-สุภัสสรา ธนชาต และ ก้อง-อรรฆรัตน์ นิติพน ออกอากาศทางช่อง ONE31 ทุกวันศุกร์ เวลา 15:00 น. เริ่มวันศุกร์ที่ 31 สิงหาคมนี้

กล้า (ม๊าเดี่ยว อภิเชษฐ์ เอติรัตนะ) วัยรุ่นผู้มีใจรักการออกแบบ มั่นใจในตัวเองสูง เติบโตมากับครอบครัวที่สืบทอดการทอผ้าอีสาน แต่ตัวเองไม่เคยภูมิใจในสิ่งนี้ จนเกิดเหตุการณ์ผลิกผันครั้งสำคัญ นำไปสู่การตั้งปณิธานกับตัวเองว่า "จะทำให้คนไทยรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ใช้ผ้าทออีสาน เหมือนได้ใช้กระเป๋าแบรนด์เนมสักใบ" การเดินทางเริ่มต้นขึ้น เมื่อกล้าได้พบกับ คุณก้อง (อรรฆรัตน์ นิติพน) นักธุรกิจชื่อดัง ผู้ร่วมสร้างไอเดียแรกที่นำพาผ้าทออีสานมาดีไซน์ให้เข้ากับยุคสมัย กล้าได้พบ ดีเจพุฒ (พุฒิชัย เกษตรสิน) นักแสดงมากความสามารถโดยบังเอิญที่ขอนแก่น และกล้าได้มอบของขวัญชิ้นพิเศษแก่เขา ทำให้กิจการของกล้าไปได้ดี แต่กระแสเหล่านี้กำลังจะหมดไปถ้าไม่เปลี่ยนแปลง จนได้ร่วมงานกับ เก่ง (ธชย ประทุมวรรณ) ศิลปินที่สร้างแรงบันดาลใจปลุกไฟในตัวกล้าอีกครั้ง แม้ผลงานของกล้าออกสู่สายตาชาวโลกมากขึ้น แต่ผ้าทอไทยก็ยังไม่เป็นที่นิยมในฐานะแฟชั่นของคนรุ่นใหม่ กล้าเริ่มถอดใจ จนกระทั่งมีนิตยสารชื่อดังได้ติดต่อเข้ามา ให้กล้าออกแบบชุดและหานางแบบมาถ่ายงานเอง ด้วยระยะเวลาที่บีบรัดทั้งการทำชุดและหานางแบบ ระหว่างนั้นเอง นักแสดงขวัญใจวัยรุ่น เก้า (สุภัสสรา ธนชาต) ได้ตอบตกลงรับเป็นนางแบบให้กล้า แต่เรื่องราวอุปสรรคยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เมื่อวันถ่ายแบบได้เกิดปัญหาขึ้น กล้าจะสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้หรือไม่ มารับชมและเป็นกำลังใจให้กล้า ร่วมกันสร้างกระแสผ้าทอไทย โดยไม่ต้องเดินตามแฟชั่นโลก แต่ให้โลกเดินตามเรา ติดตามภาพยนตร์สั้นที่จะทำให้คุณหลงรักผ้าทอไทยมากยิ่งขึ้น

"The Leader เดอะลีดเดอร์ ไม่ต้องเดินตามแฟชั่นโลก แต่ให้โลกเดินตามเรา"

ออกอากาศทางช่อง ONE31 ทุกวันศุกร์ เวลา 15:00 น. เริ่มวันศุกร์ที่ 31 สิงหาคมนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้