'เอิร์น-จิรวรรณ’ รู้ซึ้งหัวอก สวมบทคุณแม่ลูก 2 ยอมรับ ลูกคือพลังอันยิ่งใหญ่ของคนเป็นแม่

พุธ ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๑๕
เข้าสู่เดือนสิงหาคม ทุกคนก็ย่อมรู้ดีว่า ย่างเข้าสู่เทศกาลวันแม่ ในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ โดย คุณเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง รองผู้จัดการ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ในฐานะที่เคยเป็นคุณลูกมาก่อน ย่อมรู้ซึ้งถึงความรักของบุพการีที่มีให้มาจะหาสิ่งใดเปรียบไม่ได้ จนตอนนี้มาสมบทบาทในฐานะของคุณแม่ลูกสอง ของ พี่ดี และ น้องดวิณ ทำให้คุณเอิร์นยิ่งเข้าในหัวอกของการเป็นแม่ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ซึ่ง คุณเอิร์น ได้เล่าย้อนถึงความรู้สึกในการเป็นคุณแม่ครั้งแรกในชีวิตว่า ความรู้สึกของความเป็นแม่มาเต็มจริงๆ ตั้งแต่วินาทีแรกที่ยินเสียงลูกอุแว้ๆ ออกมา ตอนเค้าอยู่ในท้อง มันเป็นความรู้สึกมหัศจรรย์ที่มีอีกหนึ่งชิวิตในตัวเรา มีหัวใจอีกดวงเต้นอยู่ในตัวเอง พอตอนที่ได้ยินเสียงเค้า และตอนเค้าดูดนมครั้งแรก จำได้เลยว่า น้ำตาไหลเลย มันเป็นความรู้สึกที่บรรยายไม่ถูก รู้แต่ว่า นี่คือคนที่เราจะต้องดูแลให้ดีที่สุดไปตลอดชีวิต

สำหรับการมีลูกชายสองคน คุณเอิร์นบอกว่า รู้สึกดีมากๆ สนุกสนาน และทำให้คุณแม่ผอมเร็วมาก เพราะความบ้าพลังของลูกๆ ทำให้คุณแม่ได้มีโอกาสออกกำลังกายตลอดเวลา เหตุเพราะน้องดวิณโตเร็วมาก พูดเร็วมาก เพราะเค้ามีพี่ดี ที่เป็นเหมือนพี่เหมือนเพื่อน เค้าทั้งสองคนสนิทกันมาก บางอารมณ์ก็รักกันสุดๆ บางอารมณ์ก็น้อยใจสุดๆ เช่นกัน สนุกดีค่ะ

เรื่องความรักของลูกทั้ง 2 คนนั้น เอาจริงๆ เพิ่งรู้จากเพื่อนหลายๆ คน ที่มีลูกคนเดียวว่า กลัวว่าจะรักลูกอีกคนได้ไม่เท่าคนแรกเลยกลัว แต่สำหรับเอิร์น ถ้าถามว่า รู้สึกว่าตัวเองรักลูกเท่ากันมั้ย ตอบได้เลยว่า เท่ากันนะคะ ความรัก ความห่วงใย มีให้เท่ากันเลย แต่ก็อาจจะมีบางวันที่แบบ โอ้ย หลงคนนี้จัง เช่นตอนน้องดวิณเริ่มพูด เริ่มเรียกแม่ ชอบกอด ชอบหอมแม่ แต่ในขณะเดียวกัน ตอนพี่ดีอ้อนแม่ พูดเพราะ คอยสอนน้อง ทำนั่นทำนี่ ก็ทำให้แม่หลงรักเช่นกันค่ะ

พอมาเป็นแม่คนเต็มตัว คุณเอิร์น บอกว่า ชีวิตเปลี่ยนเลย ตรงที่จุดหลักๆ ที่เราโฟกัส จะกลายเป็นลูกๆ ทันที เราแพลนไปเที่ยวเสาร์-อาทิตย์ที่ว่างตรงกัน จะคุยกับพี่ดราฟว่า จะพาลูกไปไหนดี ไปทานข้าว ก็ต้องเลือกร้านที่ลูกวิ่งเล่นได้ หรือไปเที่ยวต่างจังหวัด-ต่างประเทศ ก็จะนึกถึงโรงแรมและสถานที่เที่ยวที่ลูกจะชอบ คือทุกอย่างนึกถึงลูกๆ ก่อนอันดับแรกเลย

สำหรับความรักของคุณเอิร์นที่มีต่อคุณแม่ คุณเอิร์น บอกว่า จริงๆ กับคุณแม่ รักคุณแม่มากๆตั้งแต่เรายังไม่ได้เป็นแม่ เอิร์นกับคุณแม่สนิทกันมาก มีอะไรก็สามารถพูดคุยกันได้ทุกเรื่อง คุณแม่เอิร์นจะคอยดูแลตั้งแต่อยู่ในวงการ ตอนนั้นทุกคนจะรู้ว่า เห็นเอิร์นที่ไหน ก็จะเห็นคุณแม่ที่นั่น คุณแม่จะคอยดูปกป้อง อาจจะงอนกันบ้าง แต่เรารู้ว่า ทั้งหมดคือแม่รักเรา มารู้ซึ้งอีกครั้ง ตอนที่เราแต่งงาน คือคนโบราณจะถือเคล็ดว่า แต่งงานสามวันแรก (ย้ายมาอยู่เรือนหอ) ไม่ให้กลับไปที่บ้านเดิม แม่ไม่โทรหาเลย เราก็ยุ่งๆ หลายเรื่อง พอสามวันแม่โทรมาถามว่า เป็นไงบ้าง แล้วแม่ก็เสียงเครือ คุณพ่อบอกว่า แม่เราร้องไห้ คิดถึงเรา รู้เลยว่า แม่รักเราแค่ไหน ตั้งแต่ตอนท้องจนถึงตอนคลอด ตอนนี้ความรักคุณแม่ได้ส่งถึงหลานๆ ต่อค่ะ

สุดท้ายนี้ คุณเอิร์น อยากจะฝากถึงทุกคน ทั้งที่เป็นคุณแม่และคุณลูกๆ ว่า อยากให้คุณแม่ทุกท่านมีความสุข อยากให้ลูกๆ เป็นเด็กดีของคุณแม่ๆ กัน อาชีพแม่ไม่มีวันหยุดค่ะ แม้วันที่ป่วย แม้วันที่เหนื่อย แต่ เราหยุดไม่ได้จริงๆ เอิร์นเชื่อว่า ลูกคือพลังอันยิ่งใหญ่ของคนเป็นแม่ ทุกวันนี้ เอิร์นบอกรักลูกทุกวัน มีเวลาอยู่กับลูกเป็นหลัก อยากเห็นพัฒนาการต่างๆ ของเค้า บางเวลา คุณแม่หลายคนอาจคิดว่า การเป็นแม่เหนื่อยจัง แต่อยากจะบอกว่า แม่ทุกคนมีโมเม้นท์ที่เหนื่อยแสนเหนื่อยเหมือนกันหมด แต่คุณก็มีเพื่อนที่เหนื่อยๆ เท่ากับหรือมากกว่าคุณเยอะแยะเลย แต่ รอยยิ้ม ความสุข ความสำเร็จของลูก นั่นคือรางวัลที่ทำให้เราหายเหนื่อยได้จริงๆ เอาใจช่วยคุณแม่ทุกท่าน และขอให้ลูกๆ ของเราเติบโตมาเป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติค่ะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ