คูลเจอาร์ม-กัญ พาผู้ฟังยกก๊วน ร่วม อิ่มบุญ อิ่มใจ อิ่มท้อง กับ คูลฟาเรนไฮต์ เอ้าท์ติ้ง13 ไซต์ ไทยแลนด์ @ นครพนม

จันทร์ ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๘
กลายเป็นทริปสุดฮิพ ที่อิ่มทั้งบุญ อิ่มใจ และอิ่มท้อง กับ กิจกรรม "คูลฟาเรนไฮต์ เอาท์ติ้ง13 เอส ไซต์ ไทยแลนด์ @นครพนม นำโดย คุณปริญญ์ หมื่นสุกแสง กรรมการผู้จัดการสายงานคูลิซึ่ม พร้อมด้วย 2 คูลเจดัง คูลเจกัญ-รังรอง และ คูลเจอาร์ม-พิพัฒน์ กับทีมผู้ฟังกว่า 50 ชีวิต ไปเยือนเมืองอีสานเหนือ ทั้ง จ.นครพนม และมุกดาหาร งานนี้ไม่พลาดไหว้พระทำบุญดีต่อใจ แม้ฝนฟ้าคะนองกันทั้งวันทั้งคืนก็ไม่หวั่น ต่อยอดความสนุก กับศิลปิน จากเดอะว๊อยซ์ไทยแลนด์ ทั้ง หนุ่ม สมศักดิ์, เบสท์ ทิฏฐินันท์ และ โอ ศิร์ภูมิ จากค่าย I AM ที่มาสร้างสีสันยามค่ำคืน

ซึ่งเริ่มต้นทริปบินไปกับสายการบินแอร์เอเชีย ลงสนามบินนครพนมปุ๊ปทีมงานก็พาไปเยือนบ้านลุงโฮ โฮจิมินท์ อดีตประธานาธิบดีของเวียดนามที่เคยมาพำนักอยู่ที่นี่ ถ่ายรูปฟังประวัติกันเบาๆ แล้วไปต่อกันที่อนุสรณ์สถานโฮจิมินท์ที่เพิ่งสร้างเสร็จ แชะกันไปมาถึงเวลาอาหารกลางวันพอดี ฝากท้องกันที่ร้านครัวเวียดนาม อิ่มท้องกันแล้วได้เวลาขนกระเป๋าเข้าที่พักที่โรงแรมเดอะริเวอร์ บรรยากาศสุดชิลริมน้ำโขง ต่อด้วยกิจกรรมแนะนำตัวเพื่อกระชับสัมพันธ์กับทีมงานเอนเตอร์เทนของคลื่นคูล เป็นที่สนุกสนานเฮฮา ได้เวลาอาหารเย็นด้วยอาหารอีสานแท้ๆ กับร้านครกไม้สบายดี อิ่มอร่อยพร้อมย่อยด้วยการเดินไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดนครพนม พญานาคเจ็ดเศียร พ่นน้ำ จากนั้นเดินชิลกันต่อที่ ตรงริมถนนคนเดินริมฝั่งแม่น้ำโขงซึ่งอยู่ไม่ไกลกันและกลับที่พักผ่อนกันอย่างเต็มที่ วันรุ่งขึ้นหลังรับประทานอาหารเช้า แม้ฝนจะพรำลงมาไม่หยุด แต่ทุกคนพร้อมใจกันไปไหว้พระธาตุเรณู ณ เมืองเรณูนคร สำหรับคนเกิดวันจันทร์ก็จะมาไหว้พระธาตุกันที่นี่ จากนั้นเดินทางไปไหว้พระกันต่อบนเขาที่วัดพระรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ ที่อยู่จังหวัดมุกดาหาร พร้อมได้ชมวิวสูงและแม่น้ำโขงของจังหวัดมุกดาหารกันอย่างเต็มอิ่ม ก่อนกลับเข้าไปรับประทานอาหารกลางวันกันในเมืองมุกดาหารที่ร้านอาหารสะหวันสำราญที่อยู่เลียบริมฝั่งแม่น้ำโขง เก็บภาพสวยๆ กันอย่างเต็มที่

ช่วงบ่ายก็ถือเป็นไฮไลต์ของทริปนี้ เพราะจะได้ไปไหว้พระธาตุพนม ที่อ.ธาตุพนม ถือว่าใครมานครพนมแล้วไม่ได้มาที่นี่ก็ถือว่ามาไม่ถึงนครพนมกันทีเดียว พระธาตุพนมแห่งนี้เป็นที่เคารพสักการะกันมาอย่างยาวนาน เป็นพระธาตุประจำของคนเกิดวันอาทิตย์ ซึ่งที่นี่ทั้งคูลเจอาร์มและคูลเจกัญพร้อมผู้ฟัง ศิลปินและทีมงานได้ร่วมกันห่มผ้าพระธาตุ ถือว่าเป็นการร่วมทำบุญที่อิ่มจุใจกันเลยทีเดียว หลังจากได้อิ่มบุญกันแล้วถึงเวลาแห่งความสนุกสนานครื้นเครง ด้วยการแจกรางวัลให้กับผู้ฟังที่เล่นเกมตลอดทั้งทริป พร้อมศิลปินจากเดอะว๊อยซ์ไทยแลนด์ทั้ง 3 ซีซั่น โอ-หนุ่ม-เบสท์ มาโชว์มินิคอนเสิร์ตเบาๆ เพลงช้าๆ ทำเอาทุกคนร้องตามกันอย่างสนุกสนาม เข้ากับบรรยากาศได้เป็นอย่างดี

ก่อนร่ำลาเมืองนครพนมในเช้าวันรุ่งขึ้นอากาศดีดียามเช้าทั้งคูลเจอาร์ม ศิลปินและผู้ฟังก็ขอไปปั่นจักรยานรอบเมืองชมเมืองนครพนมอย่างจุใจ ก่อนกลับมาปิดทริปกิจกรรมคูลเอาติ้งกันอย่างประทับใจ และไปช้อปปิ้งปิดท้ายกิจกรรมกันที่ตลาดอินโดจีนและร้านเหรียญทองซื้อของฝากติดไม้ติดมือ เรียกว่างานนี้ทุกคนได้โกยความสุขอิ่มบุญ อิ่มใจ อิ่มท้อง กลับบ้านกันไปเป็นกระบุง

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทุกช่วงคูลเจ หรือ www.COOLISM.net และ COOLISM App

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest