“ทีมไชโย” กลุ่มเด็กหญิงล้วน นำเสนอวัฒนธรรมไทย ให้เข้าถึงในแบบฉบับของเด็กยุคใหม่ได้อย่างลงตัว

พุธ ๒๒ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๐๑
เวที Thailand's Got Talent : New Season สำหรับซีซั่นนี้นอกจากจะเห็นโชว์มากมายหลากหลายแล้ว ส่วนโชว์ที่รักษาวัฒนธรรมไทยก็ยังมีให้ได้ชมกันอีกด้วย โดยเฉพาะทีม "ไชโย" ที่ได้น้องๆเด็กหญิงล้วน จำนวน 12 คน อายุตั้งแต่ 8-12 ปี ที่เดินทางมาจาก อำเภอปากคาด จ.บึงกาฬ เพื่อมาแสดงความสามารถโชว์เต้น บรรเลงเพลงไทย ในแบบฉบับของตัวเอง กับ Concept ที่เอาเพลงไทยในแบบฉบับดั้งเดิม มาโชว์ใหม่ในแบบของเด็กรุ่นใหม่ของน้องๆ กลุ่มนี้ได้อย่างลงตัว และเชื่อได้ว่าใครหลายคนชอบและประทับใจในความแข็งแรง ความพร้อมเพรียง และความครีเอทจากน้องๆ ทีมนี้อย่างแน่อน

จุดเริ่มต้น ทีม "ไชโย" เกิดมาจากการรวมตัวกันของนักเรียนจากโรงเรียนบ้านห้วยไม้ซอด อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ โดยได้คุณครูผู้ฝึกสอน คือ ครูเต้ – เดชาพรรดิ์ สายมะโน ที่เล็งเห็นว่า กิจกรรมในโรงเรียนสำหรับเด็กหญิงนั้นมีน้อย เลยคิดต่อยอดอยากให้น้องๆ ผู้หญิงมีเวทีที่ให้ได้แสดงออก ก็เลยคิดว่าน่าจะมีทีมเต้นขึ้นมา แต่กว่าจะได้รวมตัวกันได้ น้องๆ ก็ต้องมารวมตัวกันซ้อมหลังจากเลิกเรียน และหลังจากที่ช่วยเหลืองานของทางบ้านและครอบครัวก่อน เพราะน้องๆ เป็นเด็กต่างจังหวัดที่ส่วนใหญ่ครอบครัวจะทำอาชีพเกษตรกร เช่น ปลูกสวน ปลูกยางพารา และทำสวนผลไม้ เป็นส่วนใหญ่

ส่วนเรื่องค่าชุดหรือค่าใช้จ่ายต่างๆ น้องๆ ได้มาจากการรวบรวมเงินของผู้ปกครองตามแต่จะหากันมาเท่าที่ได้มาช่วยกัน เพราะต้องการหาโอกาสให้กับน้องๆเด็กหญิงล้วนกลุ่มนี้ ที่ต่างมีใจรักในการเต้น แม้ทุกคนจะเริ่มมาจากศูนย์ แต่พวกน้องๆ ก็ไม่ย่อท้อ พยายามทำสิ่งที่มีใจรักให้เป็นจริง และที่สำคัญยังคงรักษาความเป็นไทยไว้อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4