ทีวีไกด์: รายการ "จรีรัตน์ถนัดเที่ยว" Season 2 EP20

พฤหัส ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๘
ความสนุกเพิ่งได้เริ่มต้นขึ้นเท่านั้น การเดินทางของใบตองจากขอนแก่น มุ่งหน้าไปที่ซาปา ประเทศเวียดนาม ต้องเจอกับเส้นทาง และระยะทางที่สุดมัน เพราะจากครั้งที่เนิ่นนานมาแล้วที่ได้มาเยือนประเทศลาว เราก็ได้เห็นสภาพหนทางไปกันบ้างแล้ว มาครั้งนี้เลยตื่นเต้นเป็นพิเศษ เพราะเราจะเดินทางไปไกลกว่าเดิม

เริ่มต้นการเดินทางที่ขอนแก่น เข้ามาถึงเมืองหลวงของ สปป.ลาว ที่นครเวียงจันทน์ มีเวลาเที่ยวเล่นยามค่ำคืน ก่อนจะมุ่งหน้าเข้าสู่วังเวียง ตลอดเส้นทาง เรียกว่าไม่ง่ายเลย เพราะฝนที่ตกลงมาเป็นระยะๆ ทำให้การมอง ทัศนวิสัยรอบข้างที่ขับผ่านก็สวยงามนะ สวยในแบบที่ชุมฉ่ำ ชุ่มชื่นมากๆ

สองข้างทางที่ขับผ่านชนบทในประเทศลาวเพื่อมุ่งหน้าไปที่เมืองวังเวียง เต็มไปด้วย ป่า เขา ธรรมชาติ ทุ่งนา คล้ายๆชนบทในแถบภาคเหนือ ภาคอีสานของบ้านเรา แต่เรื่องของถนนหนทางเนี่ย เหมือนขับรถวิ่งไป-กลับปายหลายๆรอบ โค้งเยอะมาก และทางค่อนข้างแคบทีเดียวเลยล่ะ

ถึงแม้ว่าเวลาส่วนใหญ่เราจะอยู่บนรถ และหมดเวลาไปกับการเดินทาง แต่พอมาถึงที่วังเวียงแล้วก็ลุยกันเต็มที่ ถึงแม้ว่าฝนจะโปรยปรายมาขนาดไหน เราก็ไม่หวั่น เรียกได้ว่าพร้อมลุยทุกสถานการณ์

หลังจากที่เพลิดเพลินกับเมืองวังเวียงเรามีจุดมุ่งหมายที่จะเข้าหลวงพระบาง เมืองมรดกโลกที่ห่างจากวังเวียงถึง 220 กว่ากิโลเมตร

ตลอดเส้นทางของการเดินทางจากเวียงจันทน์มาถึงวังเวียงเป็นเส้นทางที่สวยสดชื่นมาก แต่เส้นทางที่มุ่งหน้าไปยังหลวงพระบางสวยกว่ามาก เพราะเริ่มเข้าสู่กับขับเข้าช่วงเขาที่มีความถี่มากขึ้น แนวเขาที่สลับซับซ้อน มองเห็นได้ไกลๆ จากการขับรถผ่าน เรียกได้ว่าตลอดสองข้างทาง มีจุด มีวิว ให้ชมจนเพลินตา

วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม 2561 ทางช่อง 3SD เวลา 14.30 -15.00 น.

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FB : Baitong with journey

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4