เรื่องย่อ “รักสุดปลายนวม”

ศุกร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๖
บทประพันธ์ อภิวัฒน์ เล่าสกุล

บทโทรทัศน์ อภิวัฒน์ เล่าสกุล

กำกับการแสดง เอกชัย เกียรติคีรีรัตน์

ผลิตโดย บริษัท ปรากฎการณ์ดี จำกัด

เฉิน(ตากเพชร เลขาวิจิตร) ลูกชาย อาซู(กัณพล ปรีดามาโนช) ผู้ทำหน้าที่ดูแลศาลเจ้าเหลียงซัน ศาลเจ้าประจำตำบลของตลาดเก่าแห่งหนึ่ง เฉินมีความฝันอยากเป็นดาราดังเหมือนกระด้ง...ดาราไทยที่มีชื่อเสียงที่ฮอลลีวู้ด แต่อาซู

ไม่เห็นด้วย เพราะต้องการให้เฉินสืบทอดการเป็นพ่อบ้านดูแลศาลเจ้า เฉินมีเพื่อนสนิทชื่อ ปอ(บัณฑวิช ตระกูลพานิชย์)

ผู้มีงานประจำคือ มอเตอร์ไซค์วิน ปอชอบยกล้อจนผู้โดยสารหงายหลังตกมอเตอร์ไซค์มาแล้วหลายคน ทำให้ ยายปั่น(จอย ชวนชื่น) แม่ครัวโรงเจศาลเจ้าเหลียงซัน ผู้เป็นแม่ของปอดุตลอด ในตำบลนี้มี ค่ายมวยส.จีราวรรณ ซึ่งมี 2 พ่อลูกคนเก่ง สมศักดิ์(สมรักษ์ คำสิงห์)พ่อของ พริก(จาด้า อินโตร์เร) สาวน้อยที่เผ็ดสมกับชื่อเป็นเจ้าของ แม่พริกเสียชีวิตตั้งแต่พริก

ยังเด็ก ค่ายมวยนี้มี ค่อม(สกลรัฐ พันเทศ) หรือ "ค่อมน้อย หมัดเดียว" เป็นนักมวยในค่าย สมศักดิ์ไม่ค่อยลงรอยกับอาซู เพราะมีเรื่องเข้าใจผิดกันในอดีต แต่ความไม่ลงรอยของผู้ใหญ่ไม่เกี่ยวกับพริกและเฉิน ทั้งสองเป็นเพื่อนกันตั้งแต่เด็ก เพราะเฉินชอบไปลองวิชาหมัดเมาที่ค่ายมวยของพริก ความใกล้ชิดตั้งแต่เด็กทำให้พริกแอบชอบเฉินอย่างไม่รู้ตัว แต่เฉินมีความมุ่งมั่นจะเป็นนักแสดงจึงไม่สนใจเรื่องความรัก พริกได้แต่เก็บความรู้สึกไว้ในใจ พริกมีเพื่อนสนิทชื่อ เกด(ภัทรานิษฐ์ คำกำพุด) ครูสาวฝึกหัดที่ไม่ค่อยทันคน ทั้งคู่ชอบไปไหนด้วยกันเพราะพริกเห็นว่าเกดไม่ค่อยทันคน จนคนคิดว่าทั้งคู่เป็นคู่จิ้นประจำตำบล

วันหนึ่ง คุณนายสายหยุด(โซเฟีย ลา) เจ้าของตลาดจะมาว่าจ้างคณะเชิดสิงโตที่ศาลเจ้าเหลียงซัน เพื่อไปแสดงต้อนรับ อรชร(ภัทรานิษฐ์ วิริยะบำรุงกิจ) ลูกสาวที่กำลังจะเดินทางกลับจากต่างประเทศ ยังไม่ทันที่เฉินจะปฏิเสธอรชร

ก็โผล่มาเซอร์ไพรซ์ เฉินตกหลุมรักอรชรตั้งแต่แรกเห็น เมื่อ เดี่ยว(นิธิศ วงศ์เหรียญไทย) ลูกชายคนเดียวของ นายดูด

(วีระชัย หัตถ์โกวิท) หรือ พ่อดูด...ผู้กว้างขวางประจำตำบล รู้ว่าอรชรเดินทางกลับมาก็ดีใจ เพราะเดี่ยวเคยแอบหลงรักอรชรตั้งแต่ก่อนที่เธอจะบินไปเรียนต่อที่เมืองนอก เฉินแอบเศร้าเมื่อรู้ว่าเดี่ยวเองก็ชอบอรชร พริกได้แต่ให้กำลังใจช่วยเฉินวางแผนจีบอรชร แต่ดูเหมือนว่าอุปสรรคที่สำคัญของเฉินคือ ความฝันของอรชรที่ต้องการเป็นนักแสดง ทำให้เฉินตาสว่างกลับมา

ทำตามความฝันของตัวเองคือ การเป็นดาราไทยคนที่สองที่ไปดังที่ฮอลลีวู้ด เหตุนี้จึงทำให้พริกกลับมาร่าเริงอีกครั้ง วันหนึ่งเฉินดีใจมาก เมื่อพริกเอาใบประกาศรับสมัครชายหนุ่มที่สามารถบู๊ได้มาให้ ขณะเดียวกันดูดพยายามกว้านซื้อศาลเจ้ากับ

ค่ายมวย เพราะเขาได้ยินว่าที่ดินของชุมชนแห่งนี้มีสายแร่ทองคำอยู่ และที่ที่คาดว่าจะเป็นบ่อทองก็อยู่บริเวณศาลเจ้าของเฉินนั่นเอง ดูดและเดี่ยววางแผนฮุบที่ดินของศาลเจ้า โดยการยืมมือของสมศักดิ์เพราะเขารู้ว่าทั้งสองบ้านไม่ถูกกัน ทั้งอาซูและสมศักดิ์เดินเข้าแผนของดูดกับเดี่ยว เดือดร้อนถึงเฉินกับพริกทั้งสองคิดว่าต้องมีใครวางแผนสร้างความร้าวฉานให้แน่ ๆ แต่เฉินและพริกต้องพักเรื่องการป่วนของสองพ่อเอาไว้ก่อน เพราะพรุ่งนี้ถึงวันประกวดแอ็กชั่นโมเดล ซึ่งในวันประกวดเฉินได้เจอกับอรชรและเดี่ยวที่มาคัดเลือกด้วย ผลการตัดสินปรากฎว่า เฉินชนะเลิศการประกวดได้เป็นแอ็กชั่นไอดอลของเมืองไทย โดยเฉินได้สิทธิ์ในการคัดเลือกนางเอกเพื่อร่วมเล่นหนังที่กำลังจะถ่ายทำ การชนะของเฉินทำให้อรชรวิ่งกลับเข้าหาเฉิน เดี่ยวจึงคิด

วางแผนการบางอย่างเพื่อกำจัดเฉินและครอบครองศาลเจ้าที่อาซูพ่อของเฉินดูแล

เฉินจะเลือกใครมาเป็นนางเอกแสดงคู่กับตน และพริกจะได้เปิดเผยความรู้สึกที่มีต่อเฉินหรือไม่ ความรัก

สุดปลายนวมของ "เฉิน-พริก" จะลงเอยอย่างไรเป็นกำลังใจให้เขาทั้งคู่ได้ใน "รักสุดปลายนวม" ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ 9.00น. ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live Fanpage: Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV เริ่มตอนแรก!! วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน 2561

รายชื่อนักแสดง

1. ตากเพชร เลขาวิจิตร รับบท เฉิน

2. จาด้า อินโตร์เร รับบท พริก

3. บัณฑวิช ตระกูลพานิชย์ รับบท ปอ

4. ภัทรานิษฐ์ คำกำพุด รับบท เกด

5. สกลรัฐ พันเทศ รับบท ค่อม

6. สมรักษ์ คำสิงห์ รับบท สมศักดิ์

7. กัณพล ปรีดามาโนช รับบท อาซู

8. จอย ชวนชื่น รับบท ยายปั่น

9. โซเฟีย ลา รับบท คุณนายสายหยุด

10. ภัทรานิษฐ์ วิริยะบำรุงกิจ รับบท อรชร

11. นิธิศ วงศ์เหรียญไทย รับบท เดี่ยว

12. วีระชัย หัตถ์โกวิท รับบท นายดูด

13. เบบี้บายด์ รับบท เจ้ตุ้ย โมเดลลิ่ง

14. พงษ์อนันต์ หวังสิทธิเดช รับบท สายัณห์

15. แจ๊ค ไรเดอร์ รับบท ป้าด

16. พรสวรรค์ สุขจิตร รับบท ทราย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้