ช่องเวิร์คพอยท์ ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม มอบรางวัล “สุดยอดหมอลำ” จากรายการ ไมค์ทองคำหมอลำฝังเพชร!

อังคาร ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๘
จากจุดเริ่มต้นของการสร้างปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่เอาใจคนรักหมอลำ ช่องเวิร์คพอยท์จึงได้เกิดแนวคิดส่งรายการ "ไมค์ทองคำ หมอลำฝังเพชร" เวทีการประกวดหมอลำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศลงจอโทรทัศน์ ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 14.30 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ ซึ่งได้เริ่มการออกอากาศและแข่งขันคัดเลือกมาตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2559 จนมาถึงปัจจุบันได้ทำการเดินทางค้นหาและคัดเลือกจนได้สุดยอดหมอลำเพื่อมาประดับวงการกันอย่างสมศักดิ์ศรี และยิ่งใหญ่ เหมาะสมกับการเป็นเวทีแห่งการรวมวัฒนธรรมหมอลำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย!

รายการ "ไมค์ทองคำหมอลำฝังเพชร" เวทีที่เปิดโอกาสให้หมอลำทุกประเภทได้มาสำแดงลูกคอ วาดลีลา อวดลวดลาย ไม่ว่าจะเป็นหมอลำประเภทใดก็ตาม เพื่อที่จะค้นหาสุดยอดหมอลำของประเทศไทย! โดยผ่านการคัดเลือกจาก 3 คณะกรรมการผู้มีสายเลือดหมอลำอย่างเข้มข้น ได้แก่ ครูสลา คุณวุฒิ,แม่บานเย็น รากแก่น และอี๊ด โปงลางสะออน พร้อมด้วยพิธีกรลูกอีสานโดยสายเลือด "ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ บุตรพรม" ตลอดระยะเวลา ของการออกอากาศนั้น ได้รับการตอบรับจากผู้เข้าร่วมแข่งขันจากทั่วประเทศอย่างมากมาย รวมไปถึงกระแสความนิยม ของการรับชมรายการในทุกสัปดาห์ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นั่นเป็นการการันตีได้ว่า รายการไมค์ทองคำหมอลำฝังเพชรเป็นเวทีหนึ่งเดียวของการรวบรวมวัฒนธรรมหมอลำ ที่ได้รับการยอมรับและชื่นชอบจากคนไทยทั้งประเทศได้เป็นอย่างดี!

สำหรับพิธีการประกาศผลรางวัลสุดยอดหมอลำในครั้งนี้ จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ สตูดิโอเวิร์คพอยท์ (ปทุมธานี) ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงวัฒนธรรมในการร่วมจัดงานและเป็นสักขีพยาน ในการมอบรางวัลแห่งวัฒนธรรมอันทรงเกียรติอย่างยิ่งใหญ่! โดยรางวัลมีทั้งหมด 3 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ 1. รางวัลหมอลำดีเด่น 2. รางวัลเกียรติยศหมอลำฝังเพชร รางวัลนี้จะมอบให้แก่ปรมาจารย์ ศิลปินแห่งชาติ และบุคคลที่ทรงคุณค่า ในวงการของหมอลำ 3. ถ้วยรางวัล ไมค์ทองคำหมอลำฝังเพชร ซึ่งแยกเป็น 3 สาขา คือ รางวัลยอดเยี่ยม สาขาหมอลำแม่บท, รางวัลยอดเยี่ยม สาขาหมอลำสมัยนิยม, รางวัลยอดเยี่ยมสาขาหมอลำแตกลาย

โดยประธานในพิธีครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม "นายประสพ เรียงเงิน" ร่วมเป็นประธานในการประกาศผลและมอบรางวัลให้กับผู้ที่ได้รับรางวัลในประเภทต่างๆ โดยในงานนี้มีเหล่าหมอลำหลากหลายประเภท ทุกรุ่น ทุกวัย จากทั่วทุกสารทิศ ที่เคยวาดลวดลายอวดความสามารถบนเวทีแห่งนี้ มาร่วมลุ้นรางวัลแต่ละประเภทกันอย่างคับคั่ง ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความครึกครื้น ความตื่นเต้น ความประทับใจ และความปิติยินดีตลอดงาน

ห้ามพลาดชมภาพบรรยากาศแห่งความน่าประทับใจของการรวบรวมสุดยอดหมอลำบนเวทีอันยิ่งใหญ่ทั้งหมดนี้ และมาร่วมลุ้นพร้อมกันว่าใครจะคว้ารางวัลใดไปบ้าง? ในรายการ "ไมค์ทองคำหมอลำฝังเพชร"

ออกอากาศในเดือนกันยายนนี้ ทางช่องเวิร์คพอยท์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้