“ดอย บัลลังค์” วาดรูปเซอร์ไพร์ส กรรมการ Thailand’s Got Talent อึ้ง!!

อังคาร ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๑๙
เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่หากสาวๆ คนไหนได้ดูในรายการ Thailand's Got Talent : New Season เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา รับรองว่าเป็นอันต้องกรี๊ด และต้องอิจฉากรรมการอย่าง เจนนิเฟอร์ คิ้ม อย่างแน่นอน

กับโชว์ของ ดอย – บัลลังค์ เชยบาล ชายหนุ่ม อายุ 25 ปี ที่มาแสดงความสามารถในรูปแบบของการวาดภาพแบบ "Speed Painter" โชว์วาดรูปเร็ว ซึ่งตอนแรกทำเอาหลายคนงงว่าเขากำลังจะวาดรูปอะไรกันแน่ บวกกับเทคนิคของดอยที่มีทั้งลงสี เทสี ผสมปนเปกันไป แต่ที่ทำเอาเซอร์ไพร์สผู้ชม คือพอเขากลับภาพและหมุนภาพทั้งสองมาประกบกัน ทำเอาหลายๆคนกรี๊ด เพราะกลับกลายเป็นภาพของกรรมการอย่าง เจนนิเฟอร์ คิ้ม ที่ขนาดเจ้าตัวถึงกับออกอาการยิ้มเขิน พร้อมพูดกลางรายการว่า "ปกติพี่เป็นคนไม่ชอบให้ใครวาดรูปให้ แต่นี่คือภาพแรกในชีวิตที่พี่ชอบ" ทำเอาคนทั้งสตูดิโอถึงกับอิจฉาอยากมีคนวาดรูปให้แบบนี้บ้าง

สำหรับประวัติชีวิตของ ดอย บัลลังค์ นั้น ปัจจุบันเขาทำอาชีพเป็น จิตรกร และเป็นหนึ่งในกลุ่ม อาสาศิลป์ ด้วย ก่อนหน้านี้ดอยเริ่มเรียนศิลปะ ตั้งแต่ตอนเป็นเณร อายุ 15 ปี โดยจุดที่เริ่มชอบศิลปะ เพราะดอยรู้สึกว่า การได้วาดภาพ เสมือนทำให้ผมได้ปลดล็อคอารมณ์บางอย่าง ช่วยควบคุมอารมณ์ได้มากขึ้น และส่วนตัวผมเชื่อว่าการวาดภาพบ่อยๆ จะช่วยระบายความเครียดและลดความฟุ้งช่านลงได้เปรียบดังกับการทำสมาธิได้อีกทางหนึ่ง แม้ปัจจุบันดอยจะอยู่เพียงตัวคนเดียว เพราะคุณพ่อคุณแม่เสียไปตั้งแต่ดอยยังเด็ก แต่ดอยก็สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ด้วยการใช้ศิลปะมาเป็นแนวทาง

จุดที่ดอยตัดสินใจมาออกรายการ เพราะดอยอยากให้ศิลปะได้ออกสู่สายตาคนทั่วไปได้ง่ายขึ้น เพราะปกติคนส่วนใหญ่เวลาเสพย์งานศิลป์จะไปดูตามหอศิลป์ เลยอยากจะบอกว่างานศิลปะมันไม่ได้เข้าใจยากขนาดนั้น มันสามารถอยู่ได้ในทุกๆที่ และอยากให้คนเข้าใจงานศิลปะมากขึ้นเท่านั้นเอง

สาเหตุที่ดอยเลือกวาดรูปเจนนิเฟอร์ คิ้ม เพราะ ดอยแอบปลื้มพี่คิ้มมาจากการได้ไปอ่านบทสัมภาษณ์หนึ่งที่ได้เห็นว่าชีวิตพี่คิ้มก็เป็นคนสู้ชีวิตเหมือนกัน ดอยเลยประทับใจว่ากว่าพี่คิ้มจะมาถึงจุดนี้ได้ ก็ต้องเจอปัญหา อุปสรรค และต้องต่อสู้มาเหมือนกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ