เปิดใจ 'แพม-นวลนง จามิกรณ์’ คุณแม่นักแสดงสาวชื่อดัง 'แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์’ ถึงเคล็ดลับการเลี้ยงลูกให้ประสบความสำเร็จและโลดแล่นในวงการบันเทิงอย่างสวยงามมากว่าสิบปี

จันทร์ ๐๓ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๗:๑๐
เปิดใจ 'แพม-นวลนง จามิกรณ์' คุณแม่นักแสดงสาวชื่อดัง 'แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์' ถึงเคล็ดลับการเลี้ยงลูกให้ประสบความสำเร็จและโลดแล่นในวงการบันเทิงอย่างสวยงามมากว่าสิบปี พร้อมกระชับสายใยรักต้อนรับเดือนแห่งวันแม่ด้วยของขวัญสุดพิเศษจากแบรนด์ 'ออโรร่าไดมอนด์'

ขึ้นชื่อว่าเป็นคู่แม่ลูกที่ดูแลกันเป็นอย่างดีมาโดยตลอด สำหรับนักแสดงสาว แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ และคุณแม่แพม-นวลนง จามิกรณ์ ที่ไม่ว่านางเอกสาวแพนเค้กจะมีงานที่ไหน ที่นั่นก็ต้องมีคุณแม่แพมตามไปคอยให้กำลังใจเสมอ ซึ่งคุณแม่เองก็เผยว่าทั้งคู่อยู่ด้วยกันเกือบจะตลอดเวลามาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว

'จริงๆ แล้วตั้งแต่เขายังเด็กไม่ว่าจะไปไหนก็จะพาไปด้วยตลอด ทั้งไปทำงาน หรือเวลาที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ เพราะเราก็อยากจะดูแลลูกเอง และพยายามจะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเขา ซึ่งจะคอยสนับสนุนมาโดยตลอดไม่ว่าเขาอยากจะทำอะไร เพราะอยากให้ลูกได้ใช้เวลาในช่วงวัยเด็กเพื่อค้นหาตัวเอง เขาจะได้รู้ว่าตัวเองชอบอะไร แต่หนึ่งสิ่งที่แม่ให้ความสำคัญมากก็คือเรื่องของการปลูกฝังสามัญสำนึก คุณธรรม จริยธรรมที่ดี และความคิดบวกให้กับลูกทุกคนตั้งแต่ยังเด็ก เพราะถ้าเขามีความเข้าใจถึงเหตุและผล ที่มาที่ไปของเหตุการณ์นั้นๆ รวมไปถึงความเปลี่ยนแปลงที่มันเป็นเรื่องปกติของโลกนี้ ไม่ว่าเขาจะต้องเผชิญกับสถานการณ์แบบไหน เขาก็จะสามารถปรับตัวให้เข้ากับมันได้อย่างมีความสุข'

ด้านสาวแพนเค้กก็ได้เสริมถึงความประทับใจในตัวคุณแม่เมื่อวัยเด็กว่า 'สิ่งหนึ่งที่จำได้เลยตอนเด็กก็คือแม่เราสวยมาก (หัวเราะ) เพราะเวลามาประชุมผู้ปกครองที่โรงเรียนคุณแม่จะแต่งตัวสวยมาทุกครั้ง จนคุณครูและเพื่อนๆ ออกปากชมกับเรา แต่นอกจากเรื่องความสวยแล้วคุณแม่ก็เป็นคนที่น่ารักกับเราเสมอ เพราะไม่ว่าเราอยากจะลองทำอะไร คุณแม่ก็จะคอยสนับสนุนและบอกกับเราเสมอว่าไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้'

โดยในเดือนสิงหาคมซึ่งเป็นเดือนแห่งวันแม่นี้ นักแสดงสาวแพนเค้กก็ได้ควงคุณแม่แพมมาสร้างช่วงเวลาอันแสนอบอุ่นด้วยการเลือกของขวัญสื่อรักแทนคำขอบคุณจากลูกสู่แม่ผ่านเครื่องประดับเพชรแบรนด์ 'ออโรร่าไดมอนด์' (AURORA Diamond) ซึ่งสาวแพนเค้กได้เผยว่าการเลือกเครื่องประดับให้คุณแม่นั้นไม่ใช่เรื่องที่ยากเลย เพราะทั้งคู่ค่อนข้างมีสไตล์และความชอบที่คล้ายกัน

'เรากับคุณแม่ค่อนข้างมีอะไรที่คล้ายกันเยอะมาก โดยเฉพาะเรื่องสไตล์ที่มักจะชอบอะไรคล้ายกัน อย่างปกติถ้าเวลาไปเจอของที่ถูกใจก็จะต้องซื้อสองชิ้นเผื่อให้คุณแม่ด้วย เพราะรู้เลยว่าถ้าคุณแม่เห็นก็จะต้องชอบแน่ๆ (หัวเราะ) แต่สำหรับของขวัญวันแม่ที่เราเลือกนั้นปีนี้ตั้งใจให้เป็นเครื่องประดับเพชร เพราะเป็นของที่มีคุณค่าไม่เสื่อมไปตามกาลเวลา และแน่นอนว่าผู้หญิงกับเครื่องประดับนั้นเป็นของคู่กันอยู่แล้ว แต่เราก็จะพยายามเลือกชิ้นที่แม่จะสามารถใส่ติดตัวได้ตลอด จะได้เป็นเหมือนของขวัญแทนใจให้กันและกัน'

โดยเครื่องประดับที่ คุณแม่แพม-นวลนง จามิกรณ์ และนักแสดงสาว แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ เลือกเป็นของขวัญแทนใจให้แก่กันนั้น คือแหวนเพชรคอลเลกชั่น 'เลิฟมัม' (Love Mom) ที่มีแรงบันดาลใจมากจากการร้อยเรียงความรักของแม่และลูกที่มีต่อกัน ถ่ายทอดสู่เทคนิคการเจียระไนเพชรอย่างพิถีพิถัน พร้อมผสมผสานเทคโนโลยีการตัดเหลี่ยมของเนื้อทองบริเวณหน้าเพชรให้มีลักษณะคล้ายกับเหลี่ยมเพชร เพื่อสะท้อนประกายแวววาวทุกองศา โดยตัวเรือนที่ทำจากทองคำแท้นั้นมีให้เลือก 2 สีด้วยกัน ได้แก่ เยลโล่ โกลด์ (Yellow gold) และไวท์ โกลด์ (White gold) 2 โทนสียอดนิยมที่สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์เข้ากับเสื้อผ้าได้ไม่ยาก

เรียกได้ว่าเป็นคู่แม่ลูกที่นอกจากจะดูแลกันเป็นอย่างดีแล้วก็ยังรู้ใจกันสุดๆ อีกด้วย แต่คุณแม่แพมนั้นยังเผยให้ทราบอีกว่านอกจากเรื่องการอบรมบ่มนิมสัยแล้ว การเป็นตัวอย่างที่ดีให้ลูกนั้นก็เป็นสิ่งที่คุณแม่ทุกคนไม่ควรละเลย

'ถ้าเราคอยพร่ำสอนเขาว่าแบบนั้นดีแบบนี้ดี แต่เราไม่เป็นตัวอย่างที่ดีลูกก็คงไม่เชื่อ ซึ่งนอกจากเรื่องความคิดที่สอนให้ลูกเป็นคนคิดบวกแล้ว เรื่องการดูแลตัวเองให้ดูดีทั้งภายในและภายนอกก็สำคัญเช่นกัน สิ่งหนึ่งที่เราจะทำสม่ำเสมอให้ลูกเห็นมาตั้งแต่เด็กก็คือการออกกำลังกาย กระทั่งทุกวันนี้ก็ยังทำอยู่ มันเป็นสิ่งที่นอกจากจะช่วยเรื่องรูปร่างและสุขภาพแล้ว ยังสามารถฝึกเขาเรื่องระเบียบวินัยได้ด้วย ซึ่งแพนเขาก็ปฏิบัติตรงนี้ได้ดีมาเสมอ จนทุกวันนี้เราก็คิดว่าเขาก็โตเป็นผู้ใหญ่มากในระดับหนึ่งแล้ว ที่สามารถดูแลตัวเองได้ ดูแลครอบครัวได้ โดยที่เราไม่มีอะไรต้องห่วง แต่อาจจะมีเรื่องกินข้าวไม่เป็นเวลาอยู่หนึ่งเรื่องที่ยังห่วงอยู่ (หัวเราะ)'

ด้านสาวแพนเค้กก็ได้เสริมถึงความเป็นห่วงเป็นใยที่มีต่อคุณแม่ 'หลักๆ เลยก็คงเป็นเรื่องสุขภาพ เพราะคุณแม่ก็ยังสนุกกับการเดินทางท่องเที่ยวไปกับเรา เดินช็อปปิ้ง ทำกับข้าว เล่นโซเชียล เราก็อยากให้เขาดูแลตัวเองเพื่อที่จะได้ทำสิ่งเหล่านี้ให้สนุกได้ไปอีกนานๆ แล้วก็มีเรื่องที่อยากให้นอนเร็วด้วย เพราะบางทีคุณแม่อาจจะติดเล่นโซเชียลของเขาไปบ้าง (หัวเราะ) เราก็อยากให้เขาพักผ่อนเยอะๆ'

นอกจากนี้ ลภัสรดา ฤติวรางค์กูร ผู้อำนวยการธุรกิจเพชรแบรนด์ออโรร่าไดมอนด์' (AURORA Diamond) ยังได้แนะนำเคล็ดลับการเลือกเครื่องประดับเพชรเป็นของขวัญสำหรับมอบให้ผู้ใหญ่เนื่องในโอกาสวันแม่ว่า 'เพชรเป็นอัญมณีที่มีทั้งมูลค่าและคุณค่า เพราะด้วยความหมายที่เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของความรักอันมั่นคง จึงเหมาะสำหรับมอบเป็นของขวัญแทนใจให้กับคนสำคัญ อย่างในวาระวันแม่ของเดือนนี้ การเลือกเครื่องประดับเพชรสำหรับผู้ใหญ่นั้นควรจะเลือกจากดีไซน์ที่มีความคลาสสิค สวมใส่ง่าย สามารถใส่ได้ในทุกโอกาสและเข้ากับทุกชุด ซึ่งเทคนิคในการเลือกเพชรนั้นควรดูจากสีเพชรที่มีความขาวเปล่งประกายสวยงาม เพื่อจะช่วยขับลุคให้กับผู้ที่สวมใส่นั้นได้โดดเด่นยิ่งขึ้น และสิ่งสำคัญเลยควรเลือกจากแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือและมีใบรับประกันตัวเพชร'

พบกับเครื่องประดับเพชรดีไซน์คลาสสิคแบรนด์ 'ออโรร่าไดมอนด์' (AURORA Diamond) ได้แล้ววันนี้ที่ร้าน 'ออโรร่าไดมอนด์' (AURORA Diamond) และห้างเพชรทอง 'ออโรร่า' (AURORA) ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำกว่า 200 สาขาทั่วประเทศ

เกี่ยวกับ 'ออโรร่าไดมอนด์' (AURORA Diamond)

'ออโรร่าไดมอนด์' (AURORA Diamond) แบรนด์เครื่องประดับเพชรภายใต้การบริหารงานของ ลภัสรดา ฤติวรางค์กูร ผู้อำนวยการธุรกิจเพชรแบรนด์ออโรร่าไดมอนด์' (AURORA Diamond) ที่อยู่ในเครือ บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด ผู้นำด้านทองรูปพรรณที่มีประวัติยาวนานกว่า 40 ปี ซึ่งอยู่ในตลาดโมเดิร์นเทรดรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ด้วยคุณภาพสินค้าที่มีมาตรฐานสูง ดีไซน์คลาสสิค รวมถึงความเชี่ยวชาญของช่างฝีมือทั้งช่างทอง และช่างเพชรที่มีความละเอียด ปราณีต จึงทำให้เครื่องประดับของออโรร่าได้รับการยอมรับในเรื่องของคุณภาพมาโดยตลอด ส่งผลให้ในปัจจุบันมีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 200 สาขา และในปี 2017 ทางแบรนด์ได้เพิ่มอีกหนึ่งตัวเลือกใหม่ให้กับเหล่าหญิงสาวที่ชื่นชอบการสวมใส่เครื่องประดับเพชร ด้วยการเปิดตัว 'ออโรร่าไดมอนด์' (AURORA Diamond) เครื่องประดับเพชรสำหรับคนที่ชื่นชอบดีไซน์ที่ทันสมัย และสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ให้เข้ากับเสื้อผ้าได้ในทุกลุค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน