อิ๋งอิ๋งชวนชมรายการ “คนไทยใต้ร่มราชัน” ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน 2561

ศุกร์ ๐๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๐:๑๑
รายการ "คนไทยใต้ร่มราชัน" วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายนนี้ อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี กิตติสิทโธ พิธีกรคนเก่ง จะพาคุณผู้ชมไปพบกับช่วงตามรอยพระศาสดา วัดกุสินารา เป็นวัดที่ตั้งอยู่ระหว่างกึ่งกลางของสาลวโนทยาน(สถานที่ที่เสด็จปรินิพพาน) กับมกุฎพันธเจดีย์(สถานที่ถวายพระเพลิงพระพุทธสรีระ) ในเขตจังหวัดกุศินาคาร์ รัฐอุตตรประเทศ ประเทศอินเดีย มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ ๑๔ ไร่ เศษ โดยพุทธบริษัทชาวไทยร่วมใจกันสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๓๗ เพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชา เป็นการเฉลิมพระเกียรติการครองสิริราชสมบัติครบ ๕๐ ปี และเฉลิมพระชนพรรษาครบ ๖ รอบ ๗๒ พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในดินแดนพุทธภูมิ

ช่วงคนไทยห่วงใยกัน "อินเดียแดนท่องเที่ยวทางพระพุทธศาสนานานาชาติ" โดยเชิญชาวพุทธทั่วโลก 30 กว่าประเทศ 200 กว่าคนมาร่วมงานอย่างยิ่งใหญ่ ณ กรุงเดลี เมืองหลวงของประเทศอินเดีย ทั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยได้มอบให้พระมหาสมพงษ์ คุณากโร อาจารย์จากวิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติและพระครูสมุทร ถาวรธมฺโม ร่วมงานเนื่องด้วย นายราม นาถ โกวินท์ถือเป็นบุคคลที่น่าสนใจของคนไทยอย่างยิ่ง นับตั้งแต่ก่อนจะมีการลงคะแนนเลือกของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกสภาแต่ละรัฐรวมเกือบ 4,900 คนทั่วประเทศเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2560

ช่วงคนไทยไม่ทิ้งกัน จะมีเรื่องราวดีๆของหลวงพ่อพบโชคกับโครงการ สร้างฝัน ปันรัก Hand in Hand : Make Better Tomorrow & Life Goals For Children ซึ่งโครงการนี้จะเข้าไปช่วยเหลือน้องที่จังหวัดเชียงราย โดยโครงการมีความตั้งใจที่จะเข้าไปสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กกว่า 900 คน ณ วัดห้วยปลากั้ง ให้มีจุดม่งหมายในการดำเนินชีวิต เติบโตเป็นคนดีในสังคม ทั้งนี้ น้องๆ ที่อาศัยอยู่กับทางวัดห้วยปลากั้ง ส่วนใหญ่มามาจากชุมชนโดยรอบๆวัด จากชนเผ่าบนดอยต่างๆในจังหวัดเชียงราย หรือจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งทางวัดได้รับเข้ามาอุปการะดูแลเป็นเวลากว่า 10 ปี

ช่วงคนไทยชวนเที่ยว สัปดาห์นี้จะพาคุณผู้ชมไปที่ At Nata Chiangmai เป็นรีสอร์ทที่ตกแต่งสไตล์บลูติค สไตล์แบบตึกหรือห้องพัก แบบปูนเปลือย ติดแม่น้ำแม่สา มีน้ำตกที่สวยงามติดกับรีสอร์ท และมีธารน้ำธรรมชาติผ่านกลางรีสอร์ท ได้ยินเสียงน้ำตก ตลอดวัน ได้อารมณ์ แบบธรรมชาติและรีสอร์ท ยังตั้งอยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวแบบอนุรักษ์มากมายไม่ว่าจะเป็น สวนเสือ แสดงจระเข้ รถวิบาก ATV ศูนย์ฝิกยิงปืน ศูนย์ฝึกลิง แสดงงู ฟาร์มช้าง สวนกล้วยไม้ หมูชาวเขาเผาต่างและอีกมากมาย พักผ่อน ผ่อนคลายกับสระว่ายน้ำที่กว้างขวาง และห้องพักที่ตกแต่งแบบสวยงามไว้คอยบริการ เพื่อที่จะได้รับประสบการณ์ความสุขสบายที่ไม่เคยได้รับมาก่อน

และช่วงสุดท้ายกับธนาคารออมสิน ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่องเพื่อยกขบวนความสุขแบบครบวงจรเข้าสู่จังหวัดที่ 7 เป็นทีเรียบร้อยแล้ว สำหรับกิจกรรมดีๆเพื่อผู้ประกอบการทั่วประเทศในงาน "ตลาดนัดประชารัฐออมสิน" ทั่วถิ่นไทย ซึ่งจัดขึ้น ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอำนาจเจริญซึ่งงาน "ตลาดนัดประชารัฐออมสินทั่วถิ่นไทย" ซึ่งธนาคารออมสินจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ทั้งนี้ เพื่อสนองนโยบายรัฐบาลที่ต้องการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนเศรษฐกิจระดับจังหวัดช่วยเหลือแบ่งเบาภาระพี่น้องประชาชนทั้งในแง่ค่าครองชีพและส่งเสริมการสร้างรายได้อีกทั้งยังเป็นการสร้างบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยให้เกิดขึ้นอย่างคึกคักทั่วทุกภูมิภาค โดยคุณชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสินได้ร่วมขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจอย่างยิ่ง

ติดตามชมได้ในรายการ คนไทยใต้ร่มราชัน วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายนนี้ เวลา 15.30 น. ทางช่อง ททบ.5

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้