พาโนราม่าฯ ประกาศ ผุด 4 แคมเปญใหม่ยกเครื่องคอนเท้นท์เพื่อพัฒนาสังคม

ศุกร์ ๐๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๓๑
พาโนราม่าฯ หนึ่งในผู้ผลิตคอนเท้นท์เพื่อการพัฒนาสังคม เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จส่ง 4 แคมเปญ 4 รายการใหม่ไฟแรงเว่อร์พร้อมลุยนิวมีเดียร์ทุกรูปแบบ ออนแอร์ ออนไลน์ และออนกราวด์หวังตอบโจทย์ไลสไตล์คนยุคใหม่ที่ใส่ใจสังคม

นายชาคร หนูคงใหม่ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พาโนราม่า เวิลด์ไวด์ กล่าวว่า ในปีนี้ถือเป็นปีที่เราต่อยอดความสำเร็จจากสิ่งที่เรามีและเป็นจุดแข็ง นั่นคือการเป็นบริษัทผู้ผลิตคอนเท้นท์ที่มุ่งเน้นเรื่องการพัฒนาสังคมตลอดมา เราสามารถสื่อสารด้านสังคมได้หลากหลายมิติ เรามีสื่อที่ครบถ้วน และพร้อมที่จะสร้างสรรค์งานทั้งออนแอร์ ออนไลน์ และออนกราวด์ ไปพร้อมๆ กัน

"เป้าหมายของบริษัทในปีนี้ต้องการเปิดพื้นที่สื่อเพื่อเผยแพร่เรื่องราวของกิจการเพื่อสังคม(Social Enterprise)และสนับสนุนช่องทางในการสื่อสารด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กร(CSR) ทั้งหมดจึงเป็นที่มาของ 4 แคมเปญ ที่เราตั้งใจสร้างสรรค์ขึ้น โดยทั้ง 4 โครงการจะเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวของกลุ่มธุรกิจเพื่อสังคม กลุ่มเกษตรกรยุคใหม่ กลุ่มผู้สูงวัย และกลุ่มความคิดเห็นที่แตกต่างทางสังคม ในมุมมองใหม่และแตกต่างไปจากเดิม ผ่านการนำเสนอในรูปแบบรายการ คอนเท้นท์ คลิปสารคดีสั้น กิจกรรม EVENT รวมถึงการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางสื่อทุกรูปแบบเพื่อให้เข้าถึงและตอบโจทย์โจทย์ไลสไตล์คนยุคปัจจุบันให้ได้มากที่สุด"

ประเดิมเปิดตัวแคมเปญด้วย 4 รายการใหม่แกะกล่องออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ MCOT Family 14 ตั้งแต่ต้นเดือนก.ย.ที่ผ่านมา 1. รายการ ROLE MODEL ปราชญ์ 4.0 ความยาว 60 นาที ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 13.00 - 14.00 น. แนวคิดของรายการคือ "เราทุกคนมีความเป็นนักปราชญ์ในตนเอง โครงการนี้จะไปกระตุ้นสัญชาตญาณการเอาชีวิตรอดของมนุษย์ ที่ต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ๆตลอดเวลา รวมถึงการเปิดรับเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อนำมาแก้ไขปัญหาต่างๆด้วยตนเอง เมื่อพึ่งพาตัวเองได้แล้วก็จะแข็งแรงพอที่ช่วยเหลือชุมชนได้ต่อไป" 2. รายการ Pano Talk คุยความคิด พลิกเปลี่ยนโลก ความยาว 30 นาที ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 10.30-11.00 น. โดยมีที่มาจากที่ทีมงานพาโนราม่าฯได้ฟังเรื่องราวจากเจ้าของธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) ทุกๆองค์กร ตั้งแต่จุดกำเนิดของธุรกิจ และเป้าหมายที่ต้องการเดินไปให้ถึง โดยทุกคนต่างเล่าถึงสิ่งเดียวกัน นั่นคือ ความต้องการที่จะต่อสู้กับปัญหาทางสังคมอันหนึ่งอันใดให้ได้รับชัยชนะ ยิ่งเป็นปัญหาที่ลึกซึ้งซับซ้อน ยิ่งต้องใช้สติปัญญาและ "หัวใจ" ที่เข้มแข็งเข้าต่อสู้ เพื่อที่จะนำพาสังคมในแวดวงที่องค์กรนั้นๆดูแลอยู่ ไปสู่ความยั่งยืนให้ได้ และ Social Enterprise ต้องใช้ทุนมหาศาลเพื่อที่จะบรรลุเป้าหมาย การดำเนินกิจการในรูปแบบธุรกิจจึงตามมาเป็นระบบ เพื่อเป็นเสาหลักค้ำจุนความตั้งใจนั้น และลูกค้าขององค์กรส่วนใหญ่ ก็คือกลุ่มที่สนับสนุนแนวความคิดขององค์กรอยู่แล้วนั่นเอง 3.รายการ Young เก๋า สุขที่ใจวัยเกษียณ ความยาว 30 นาที ออกอากาศทุกวันอาทิตย์เวลา 10.30-11.00 น. ภายใต้โครงการยังเก๋า สำหรับรุ่นใหญ่หัวใจยังเก๋า เพื่อการรวมกลุ่มกันของคนวัยเกษียณ จัดเต็มครบทั้ง Online OnAir และ Activities และ 4.รายการโต๊ะยาว ความยาว 30 นาที เริ่มออกอากาศต้นเดือนตุลาคมนี้ เรามีประเด็นที่ต้องคุยกับบนโต้ะยาวแห่งนี้เยอะมาก เช่น เรื่อง"สินสอด" ที่คน Gen หนึ่งมองว่าเป็นอุปสรรคต่อการแต่งงาน แต่คนอีก Gen ให้ความเห็นว่า มันคือบทพิสูจน์ความรับผิดชอบ รวมถึงเรื่องการไม่นับถือศาสนา เรื่องเสรีภาพการแต่งกาย เรื่องสตรียังต้องได้สิทธิก่อนจริงหรือ ? และอีกมากมายกว่า 40 ประเด็น โดยในทุกประเด็น แต่ละ Gen มีมุมมองที่ต่างกัน และคงถึงเวลาแล้วที่จะมาคุยกันบนโต๊ะยาวแห่งนี้

สำหรับคนที่ชื่นชอบและหลงไหลในเรื่องทางสัมคมอยากให้ได้ลองติดตามชม รับรองว่าเต็มอิ่มกับ 4 รายการ 4 สไตล์ ที่เราได้คัดสรรและตั้งใจมามอบให้กับผู้ชมในปีนี้ และสามารถติดตามความเคลื่อนไหว กิจกรรมต่างๆ ของทั้ง 4 โครงการที่จะเป็นช่องทางสร้างแรงบันดาลใจ ส่งต่อความยั่งยืน และสร้างพื้นที่ความสุขเล็กๆ แต่ยิ่งใหญ่ให้กับทุกคนได้ทางแฟนเพจของเราครับ" ชาครกล่าว

สามารถสอบถามรายละเอียดพร้อมติดตามความเคลื่อนไหวโครงการต่างๆ ได้ทาง https://www.facebook.com/PanoramaWorldwide/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ