เหล่าศิลปินหมอลำ ปลื้ม! คว้ารางวัล “สุดยอดหมอลำ” ไมค์ทองคำหมอลำฝังเพชร!!!

จันทร์ ๑๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๓:๓๒
ประกาศผลรางวัลไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับรางวัล "สุดยอดหมอลำ" ในประเภทต่างๆ จากรายการ "ไมค์ทองคำหมอลำฝังเพชร" ออกอากาศเมื่อวันเสาร์ที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเวทีนี้เป็นเวทีหนึ่งเดียวของการรวบรวมวัฒนธรรมหมอลำเพื่ออนุรักษ์และเฟ้นหาสุดยอดหมอลำมาประดับวงการ! ที่ได้รับการยอมรับและชื่นชอบจากคนไทยทั้งประเทศ! ซึ่งในงานนี้มีเหล่าหมอลำหลากหลายประเภท ทุกรุ่น ทุกวัย จากทั่วทุกสารทิศ ที่เคยวาดลวดลายอวดความสามารถบนเวทีแห่งนี้มาร่วมลุ้นและรับรางวัลแต่ละประเภทกันอย่างคับคั่ง!

โดยผ่านการคัดเลือกจาก 3 คณะกรรมการผู้มีสายเลือดหมอลำอย่างเข้มข้น ได้แก่"ครูสลา คุณวุฒิ ,แม่บานเย็น รากแก่น และ อี๊ด โปงลางสะออน" พร้อมด้วยพิธีกรลูกอีสานโดยสายเลือด "ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ บุตรพรม" ที่พร้อมใจกันมาร่วมแสดงความยินดีกับทุกคนที่ได้รางวัลอีกด้วย!

งานนี้ได้รับเกียรติจากผู้อำนวยการสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัด กระทรวงวัฒนธรรม "นายประสพ เรียงเงิน" ร่วมเป็นประธานในการประกาศผลและมอบรางวัลให้กับผู้ที่ได้รับรางวัลในประเภทต่างๆ ซึ่งมีรางวัลทั้งหมดดังนี้

- รางวัลหมอลำดีเด่น ทั้งหมด 23 รางวัล

- รางวัลเกียรติยศหมอลำลำฝังเพชร ทั้งหมด 34 รางวัล อาทิ "แม่ฉวีวรรณ ดำเนิน, พ่อป.ฉลาดน้อย ส่งเสริม 2 ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดงหมอลำ, แม่บานเย็น รากแก่น และครูสลา คุณวุฒิ"

- รางวัลยอดเยี่ยม สาขาหมอลำแม่บท ทั้งหมด 3 รางวัล ได้แก่ "คุณณัฐพล พรมยาลี, คุณสุรพล ทองด้วง และคุณเกวริน แสนหวัง"

- รางวัลยอดเยี่ยม สาขาหมอลำสมัยนิยม ทั้งหมด 3 รางวัล ได้แก่ "คุณสัมผัส คุณทรัพย์, คุณอาทิตย์ สุจันทร์ และคุณอรทัย สาวิกัน"

- รางวัลยอดเยี่ยม สาขาหมอลำแตกลาย ทั้งหมด 3 รางวัล ได้แก่ "วงละไมหรรษา, วงAsia 7 และคุณนิตยา ขันผักแว่น

ซึ่งบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความครึกครื้น ความตื่นเต้น ความประทับใจ และความปิติยินดีตลอดงาน!

และในซีซั่น 2 ที่เพิ่งประเดิมเปิดเวทีไปนั้น สุดท้ายใครจะเป็นผู้คว้ารางวัลอันทรงเกียรติและรางวัลแห่งความภาคภูมิใจของชาวหมอลำนี้ไปได้บ้าง? ติดตาม เป็นกำลังใจให้เหล่าหมอลำทั่วฟ้าเมืองไทย และมาลุ้นกันต่อในรายการ "หมอลำฝังเพชร 2" กันได้ ทุกวันเสาร์ เวลา 14.30 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้