'อลอฟท์ สตาร์ ร่วมค้นหา ดาวดวงใหม่!! ผลักดันเป็นศิลปินประดับวงการเพลง ผ่านผู้นำด้านดนตรี!! ยูนิเวอร์ซัลมิวสิคกรุ๊ป

จันทร์ ๑๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๓:๐๓
สำหรับการค้นหาศิลปินผู้ผ่านเข้ารอบจากโครงการ Project: Aloft Star Asia-Pacific 2018 ได้ผ่านไปอย่างเข้มข้นเพื่อเฟ้นหาศิลปินหน้าใหม่ห้าคนสุดท้ายจากทั่วทวีปเอเชีย เพื่อเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายที่จัดขึ้นที่โรงแรมอลอฟท์ โซล เมียงดง เมืองโซล ประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2561 โดยผู้ที่สามารถแสดงทักษะความสามารถทางดนตรีได้ประทับใจกรรมการและผู้ร่วมโหวตคือผู้ชนะของ Project: Aloft Star 2018 ภายใต้แมริออทอินเตอร์เนชั่นแนล "Different. By Design" โรงแรมอลอฟท์สร้างจุดเริ่มต้นสำหรับนักดนตรีหน้าใหม่และคนรักดนตรีทั่วโลก และอลอฟท์ได้อุปถัมภ์และบ่มฟักผู้ที่มีความสามารถทางดนตรีจากทั่วโลกมานานกว่าทศวรรษ โปรเจคท์อลอฟท์สตาร์คือการค้นหาศิลปินหน้าใหม่ระดับโลกจากการแข่งขันของสี่ภูมิภาคของโลก สนับสนุนโดยแมริออทอินเตอร์เนชั่นแนลและการร่วมกันกับ ยูนิเวอร์ซัลมิวสิคกรุ๊ป (UMG) ผู้นำด้านดนตรีและบันเทิงระดับโลก

ก่อนหน้านี้นักร้อง นักแต่งเพลง และวงดนตรีอิสระในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้มีโอกาสในการรับเชิญให้ส่งเพลงที่แต่งเองเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันผ่านทางเว็บไซต์ www.projectaloftstarasia.com โดยจากผู้เข้าร่วมทั้งหมดนั้น กรรมการผู้มีชื่อเสียงของยูนิเวอร์ซัลมิวสิคกรุ๊ป (UMG)ได้คัดสรรผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศจากแต่ละภูมิภาค โดยรอบถัดไปในวันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2561 จะเป็นรอบการโหวตทางช่องทางออนไลน์สำหรับแฟนเพลงเพื่อแสดงการสนับสนุนนักดนตรีในดวงใจเพื่อเลือกผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศคนโปรดลุ้นชนะรางวัลใหญ่ ผู้โชคดีจากการโหวต 3 ท่านที่ทายผลผู้ชนะการประกวด และให้เหตุผลว่าทำไมพวกเขาเลือก จะได้รับลุ้นรับคะแนนสะสม 50,000 คะแนนของ Marriott Loyalty Program โดยสามารถใช้คะแนนแลกที่พักได้กับโรงแรมในเครือแมริออทอินเตอร์เนชั่นแนลทั่วโลกพร้อมทั้งสิทธิพิเศษต่างๆ อีกมากมาย ซึ่งที่ปรึกษาของอลอฟสตาร์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประกอบด้วย ศิลปินชาวอินเดียที่เป็นนักร้องและนักแต่งเพลงชาวชื่อ Salim Merchant ซึ่งมีผลงานในภาพยนตร์บอลลีวูด และ Rachel Liang นักร้อง นักแสดงชาวไต้หวัน SAAY นักร้องและนักแต่งเพลงชาวเกาหลี และผู้จัดรายการวิทยุออสเตรเลีย Alex Dyson จะเป็นผู้ให้คำปรึกษาผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเพื่อการเตรียมตัวสำหรับการแสดงในรอบสุดท้าย รวมไปถึงการแสดงพิเศษจาก SAAY ด้วยเช่นกัน

ในขณะที่การเข้าชมการแข่งขันรอบสุดท้ายนั้นเปิดให้สำหรับทุกท่าน วิธีการชมการแข่งขันที่แนะนำที่สุดคือการเป็นสมาชิกของแมริออทที่โปรแกรมสมาชิกที่ได้รับรางวัลชนะอย่าง Marriott Loyalty และ Starwood Preferred Guest (SPG) โดยสมาชิกแมริออทจะได้รับสิทธิพิเศษในการพบปะศิลปิน Meet & Greet Cocktail ก่อนการแสดงกับนักร้องชาวเกาหลี SAAY พร้อมการแจกลายเซ็นและสินค้าสุดพิเศษจำหน่ายภายในงานที่สามารถใช้คะแนนสมาชิกแลกซื้อได้

สำหรับผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศห้าคนสุดท้ายได้แก่

ผู้ชิงชนะเลิศจากประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้: Nate Nontree

Nate Nontree นักร้อง นักดนตรี ครูสอนร้องเพลงและนักออกแบบภายในจากกรุงเทพมหานคร ถึงแม้อาชีพหลักของ เนท คือ มัณฑณากร แต่เนทเติบโตจากการเรียนเปียโนคลาสสิคและหลงไหลในการร้องเพลง สมัยมัธยมเนทเริ่มต้นวงการดนตรีจากถ่ายวิดิโอร้องเพลงลง Youtube ก่อนที่ภายหลังได้เข้าร่วมวงดนตรีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์หรือ C.U. Band และได้เข้าแข่งขันร้องเพลงในรายการ The Voice Thailand 2017 ในเวลาต่อมา

ผู้ชิงชนะเลิศจากประเทศออสเตรเลีย: High Tropics

ขนานนามว่า "infectious garage pop" โดย Rolling Stone High Tropics คือชื่อเล่นของนักร้องและนักแต่งเพลงจากเมืองควีนส์แลนด์ Josh Stewart และวงของเขา โดยศิลปินอินดี้ร็อคคนนี้มีฐานแฟนเพลงค่อนข้างแน่นหนาอยู่แล้วตามแนวฝั่งตะวันออกของประเทศออสเตรเลีย โดยเพลงที่ได้รับความนิยมที่มีคนสตรีมฟังกว่าครึ่งล้านของสองซิงเกิลล่าสุดคือ 'You Never Made It Easy' และ 'Wait For You'

ผู้ชิงชนะเลิศจากประเทศอินเดีย: Hanita Bhambri

ในช่วงระหว่างการศึกษาที่ MICA Hanita มักปรารถนาที่จะได้สร้างความสัมพันธ์กับผู้คนผ่านการเล่าเรื่องที่น่ามหัศจรรย์ของเธอ ทักษะการแต่งเพลงที่น่าทึ่งของเธอมักสะท้อนถึงความเศร้าโศกจากความรักและความเดียวดายซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์ส่วนตัวของเธอเอง Hanita มีโอกาสได้ร่วมสร้างสรรค์งานกับนักดนตรีชื่อดังอย่าง Miti Adhikari และ Christian Wright ที่สตูดิโอ Abbey Road Studios ที่เมืองลอนดอนอีกด้วย

ผู้ชิงชนะเลิศจากประเทศเกาหลี: Blah

Blah เริ่มเผยแพร่ดนตรีที่เขาได้แต่งขึ้นเองลงบน Soundcloud ตั้งแต่สมัยที่เขาเรียนในมหาวิทยาลัย และเริ่มขยายแฟนเพลงไปในวงกว้างมากขึ้น ทั้งได้มีโอกาสร่วมงานกับศิลปินเกาหลีชื่อดังอย่าง Way Ched และ Chamane ในฐานะนักดนตรี เป้าหมายที่สูงสุดของเขาคือการได้แต่งเพลงและทำการแสดงเพลงที่บันดาลใจในทางอารมณ์ต่อแฟนเพลงที่ชื่นชอบและหลงใหลในเพลงของเขา

ผู้ชิงชนะเลิศจากประเทศจีน: Eric King

Eric King นักร้อง นักดนตรีและวิศวกรสารสนเทศชาวไต้หวัน ที่ได้รับอิทธิพลและแรงบันดาลใจจาก John Mayer ถึงแม้หน้าที่หลักของเขาคือวิศวกร แต่ Eric ได้ทุ่มเทเวลาของเขาให้แก่ดนตรี แต่ละเพลงบ่งบอกถึงแต่ละกาลเวลาของชีวิต "ผมอยู่เพื่อดนตรี ง่ายๆเท่านี้ มันมีความสุขและนั้นคือสิ่งที่สำคัญทีสุด" Eric กล่าวไว้

"สำหรับการเฟ้นหาและการสนับสนุนนักดนตรีที่มีความสามารถจากทั่วโลกคือเป้าหมายที่สำคัญของ Universal Music Group สร้างสรรค์เวทีที่รวมรวมศิลปินหน้าใหม่เพื่อแสดงความสามารถทางด้านดนตรีแก่แฟนเพลงทั่วโลกร่วมกับโรงแรมอลอฟท์ แสดงให้เห็นถึงความร่วมเป็นพันธมิตรที่น่าทึ่ง" กล่าว Gus Henderson ผู้ดำรงตำแหน่ง Head of New Business Asia ของยูนิเวอร์แซลมิวสิคกรุ๊ป ได้กล่าวอีกว่า "แบรนด์ดังกล่าวได้มอบโอกาสให้กับศิลปินหน้าใหม่ๆให้แก่วงการดนตรีอย่างการแข่งขัน Project: Aloft Star เราอดใจไม่ไหวที่จะได้เห็นผู้เข้าร่วมแข่งขันจากหลากหลายท้องถิ่นที่มากไปด้วยความสามารถที่จะเฉิดฉายบนเวลาการประกวดที่เมืองโซล ประเทศเกาหลีใต้"

"ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน Project: Aloft Star ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ห้า เป็นการแข่งขันที่ยกระดับของการแข่งขันจากปีก่อน" Mike Fulkerson รองประธานแบรนด์และการตลาดเอเชียแปซิฟิก ของแมริออทอินเตอร์เนชั่นนอล กล่าว การแข่งขันปีนี้จะใหญ่ขึ้น โด่งดังมากขึ้นกว่าเคยและเรามีผู้เข้าร่วมชิงชนะเลิศที่พร้อมแสดงความสามารถต่อหน้าแฟนๆ ณ โรงแรมอลอฟท์ โซล เมียงดง ในเดือนกันยายนนี้ เราอดใจรอไม่ไหวที่จะเห็นศิลปินหน้าใหม่เหล่านี้แข่งขันบนเวทีที่จะได้รับความสนับสนุนและคำกล่าวขวัญที่พวกเขาสมควรได้รับและโอกาสที่จะได้เป็นศิลปินอย่างเต็มตัวในวงการดนตรี

รายละเอียดรอบชิงชนะเลิศของ Project: Aloft Star Asia Pacific 2018

วันชิงชนะเลิศ 20 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 19.00 น. ตามประเทศเกาหลีใต้

สถานที่แข่งขัน โรงแรมอลอฟท์ โซล เมียงดง เมืองโซล ประเทศเกาหลีใต้

รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับการแข่งขัน การโหวตผู้เข้าร่วมการแข่งขันและการจองบัตรเข้าร่วมชมงานแข่งขัน สามารถเข้าชมเว็บไซต์ www.projectaloftstarasaia.com ร่วมโหวตศิลปินที่คุณชื่นชอบได้ในระหว่างวันที่ 3 – 19 กันยายนนี้

คุณสามารถติดตามชมการแข่งขันสดได้ทาง Facebook page ของ Aloft Seoul Myeongdong

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้