"อาร์เอส" เปิดแผนธุรกิจวิทยุ “คูลฟาเรนไฮต์” ไตรมาสท้าย อัด 3 แคมเปญแห่งปี-เปิดตัว LINE@COOLanything เปลี่ยนผู้ฟังเป็นผู้ซื้อ

อังคาร ๑๑ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๐๗
ขานรับนโยบายบริษัทแม่ทำธุรกิจใหม่ไร้กรอบ "คูลฟาเรนไฮต์" โชว์แผนธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง 2561 สบช่องยอดผู้ฟังเติบโตพุ่งกระโดดสวนทางตลาด อัด 3 แคมเปญใหญ่แห่งปีรวดเดียว เจาะกลุ่ม MASS Premium 20-44+ ปี ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ EVERY MOMENT WITH YOU เข้าถึงคนกลุ่ม GEN Cล่าสุดเปิดตัว LINE@COOLanything เปลี่ยน "ผู้ฟัง" ที่มีศักยภาพเป็น "ผู้ซื้อ" ชวนกดเพิ่มเพื่อนทาง LINE @COOLanything รับโปรโมชั่นดีๆ ก่อนใคร!! มากมาย

นายปริญญ์ หมื่นสุกแสง กรรมการผู้จัดการ บริษัท คูลลิซึ่ม จำกัด ผู้บริหารสถานี คูล ฟาเรนไฮต์ เปิดเผยว่า จากผลสำรวจของบริษัท นีลเส็น มีเดีย รีเสิร์ช (ประเทศไทย) ผู้ทำวิจัยชั้นนำระดับโลกระบุว่าในช่วงครึ่งปีแรก 2561 จำนวนผู้ฟัง "คูล ฟาเรนไฮต์" เติบโตพุ่งกระโดดสวนทางตลาด โดยมีจำนวนผู้ฟังเพิ่มขึ้นเป็น 5.5 กว่าล้านราย แบ่งเป็น กลุ่มออนไลน์ 4 ล้านกว่าราย และกลุ่มออนแอร์ 1.5 ล้านราย สอดคล้องกับจำนวนผู้ฟังเฉลี่ยต่อนาทีเพิ่มสูงถึง 72% เมื่อเทียบกับช่วงต้นปี 2561 หรือประมาณ 87,000 ราย ขณะที่จำนวนผู้ฟังสะสมก็เพิ่มขึ้นชัดเจนไปในทิศทางเดียวกัน คิดเป็น 45% เมื่อเทียบกับช่วงต้นปีที่ผ่านมา หรือเฉลี่ยประมาณ 13.34 ชั่วโมงต่อคนต่อสัปดาห์ จากเดิม 9.01 ชั่วโมงต่อคนต่อสัปดาห์ และช่วงเวลาที่มีผู้ฟังมากที่สุดในแต่ละวันคือชาวงออฟฟิศไทม์ประมาณ 9.00-18.00 น. ทำให้เดินหน้าขานรับนโยบายบริษัทแม่ "ทำธุรกิจใหม่ไร้กรอบ" วางแผนดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง 2561 ด้วยการใช้โมเดล Multi-platform Commerce (MPC) บริหารจัดการแพลตฟอร์มสื่อในมือที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้วมาต่อยอดสร้างรายได้และกำไร ถือเป็นการเดินเกมเหนือชั้นขย่มวงการก้าวสู่สถานีเพลงแห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทยที่เปลี่ยน "ผู้ฟัง" ที่มีศักยภาพกว่า 5 ล้านรายเป็น "ผู้ซื้อ" ได้อย่างลงตัว

สำหรับแผนดำเนินงานในช่วงไตรมาสสุดท้าย เดินหน้าตอกย้ำคอนเซ็ปต์ EVERY MOMENT WITH YOU เข้าไปอยู่ในทุกช่วงเวลาของผู้ฟัง เจาะกลุ่มMASS Premium 20-44+ ปี ลุยอัด 3 แคมเปญใหญ่รวดที่เป็นซิกเนเจอร์ ตรงกับช่วงเม็ดเงินโฆษณาเดือนล่าสุดหรือพฤษภาคมที่ผ่านมากลับมาพลิกบวกเกือบ 3% พอดี ประกอบด้วย แคมเปญใหญ่ที่สุดแห่งปี COOLfahrenheit Outing Special : THE AURORA EXPLORER IN RUSSIA เพื่อพาผู้ฟังยกออฟฟิคไปเอ้าท์ติ้งที่รัสเซียซึ่งเป็นประตูแห่งการชมแสงเหนือหรือแสงออโรร่า หนึ่งในปรากฏการณ์ธรรมชาติความมหัศจรรย์ของลำแสงสีเขียวสวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจบนท้องฟ้าที่ต่างใฝ่ฝันจะได้ไปเห็นสักครั้งในชีวิต ระหว่างเดือนตุลาคมถึงธันวาคม 2561 ต่อด้วยกิจกรรม อิ๊งค์ EAT ALL AROUND the World ภายใต้ธีมThe Revolution of Taste in Germany โดยมีอิ๊งค์ ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัฒน์ อาสาพาไปเจาะลึกนวัตกรรม – ศิลปวัฒนธรรมแห่งเยอรมัน พร้อมชิมสุดยอดอาหารระดับดาวมิชิลิน ว่าด้วยศาสตร์แห่งการปรุงอาหารรูปแบบใหม่ Molecular Gastomomy ที่นำหลักการทางวิทยาศาสตร์มาประกอบอาหาร ทำให้ผู้ชิมรู้สึกตื่นเต้นกับรสชาติ ความสวยงาม และความแปลกใหม่ของเมนูนั้นๆ ระหว่างวันที่ 19-26 กันยายนนี้ และกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ คือ COOLfahrenheit Outing : STEET S'CITE@เกาะลันตา ครั้งที่ 14 พายกก๊วนโชว์สปิริตมนุษย์ออฟฟิศในเกมกีฬาที่มีความซ่า ฮา มันส์ เป็นเดิมพันซู่ซ่าลั้นลา...กับหาดสวย น้ำใส ฟ้าโอบทะเลเฮฮา... ที่เกาะลันตา ระหว่างวันที่ 23-24 กันยายน 2561

ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าทุกกิจกรรมและแคมเปญที่จัดขึ้นสามารถตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายรักษาแชมป์สถานีเพลงอันดับ 1 เมืองไทยปีที่ 18 ได้อย่างแน่นอนโดยปัจจุบันอัตราค่าโฆษณาในสื่อ COOL เป็นอัตราที่คุ้มค่ามากที่สุด เมื่อเทียบกับจำนวนผู้ฟังที่ได้กล่าวไปแล้ว นอกจากนี้ ยังเดินหน้าตอกย้ำการเป็นสถานีเพลงแห่งแรกและแห่งเดียวที่เปลี่ยนทุกนาทีการรับฟังเป็นคะแนนสะสม จัดกิจกรรม COOL Degree Beyond Rewards ต่อเนื่อง ชวนผู้ฟังทางออนไลน์มาสะสมเวลาการฟังบนแอพพลิเคชั่น COOLISM เพื่อนำมาแลกรับของรางวัลสุดคูลได้ตลอดปี ซึ่งคาดว่าสิ้นปีนี้สื่อวิทยุออนไลน์จะเติบโต 20% เมื่อเทียบกับปีก่อน

นอกจากนี้ ได้เปิดตัว LINE@COOLanything ภายใต้คอนเซ็ปต์ Lifestyle Online Shopping ให้ทุกการช้อปปิ้ง inspire คุณ!! พร้อมบริการส่งฟรีทั่วไทย เพื่อจับกลุ่มเป้าหมาย MASS Premium 20+ ปี ที่ชื่นชอบฟังคูลฟาเรนไฮต์ (COOLfahrenheit) ชูจุดเด่นรวบรวมสินค้าคุณภาพผลิตได้มาตรฐานทุกแบรนด์ ที่มีดีไซน์สุดคูลมาให้เลือกช้อปหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มสินค้า กลุ่มสินค้าเฮลท์แอนบิวตี้ (Health and Beauty) กลุ่มสินค้าโฮมแอนไลฟ์สไตล์ (Home and Lifestyle) กลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และแก็ดเจ็ต (Electronic & Gadget) กลุ่มสินค้าเครื่องประดับ (Accessories) พร้อมจัดโปรโมชั่นเตรียมมอบสิทธิพิเศษดีๆ ก่อนใคร!! มากมาย ง่ายๆ เพียงกดเพิ่มเพื่อนทาง LINE @COOLanything

"หลังเปิดตัวไปร่วม 3 เดือนปรากฏว่ากระแสตอบรับดี เพราะเรามีความพร้อมในการดำเนินงานหลายด้าน อาทิ ด้านแพลตฟอร์มของเราเป็นสื่อทรงพลัง มีแบรนด์คูลฟาเรนไฮต์ที่แข็งแกร่งเข้าถึงผู้ฟัง โดยเฉพาะกลุ่ม GEN C อายุ 20-44 ปี ที่พฤติกรรมส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอยู่บนโลกออนไลน์ ซึ่ง LINE@COOLanything ก็บุกตลาดออนไลน์เป็นหลักทำให้ซีเนอจี้กันอย่างลงตัว ขณะเดียวกันมีความโดดเด่นด้านสร้างคอนเทนต์โดนใจผู้ฟัง ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการทำสถานีเพลง แล้วที่ผ่านมาเราวางคอนเซ็ปต์ชัดเจน EVERY MOMENT WITH YOU สะท้อนไปยังการจัดเพลย์ลิสต์เพลงและกิจกรรมอีเวนต์ที่แทรกซึมไลฟ์สไตล์เข้าไปอยู่ในทุกช่วงเวลาของผู้ฟัง รวมไปถึงด้านคูลเจผู้จัดรายการก็มีปฏิสัมพันธ์โต้ตอบ (Emotional Engagement) พูดคุยกับผู้ฟังได้ดี ทำให้เกิดเสน่ห์และประสบการณ์การฟังที่ไม่สามารถหาได้บนระบบสตรีมมิ่ง ทั้งหมดนี้จะช่วยผลักดันให้ LINE@COOLanything ประสบความสำเร็จ" นายปริญญ์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?