“ช่อง 8” ดึง “สมาร์ท” ประกบ “น้ำตาล” ปลุกตำนานอาถรรพ์ ใน “สาปกระสือ”

พุธ ๑๒ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๑:๑๔
เป็นอีกหนึ่งละครฟอร์มยักษ์ ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง8 ดิจิตอลทีวี สำหรับเรื่อง "สาปกระสือ" บทประพันธ์ และบทโทรทัศน์ โดย อาณาจินต์ ผลงานของ ผู้จัดคนเก่ง "เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น" แห่ง บริษัท เกียรติระพี จำกัด ที่หยิบตำนานผีไทยอย่างกระสือ มาเล่าในรูปแบบใหม่ เวอร์ชั่น 2018 ซึ่งนอกจากจะลงทุนเรื่องซีจีผีกระสือแบบสมจริงแล้ว โลเคชั่นที่ถ่ายทำก็สวยงาม มีมนต์ขลัง ที่สำคัญได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง พระเอกหนุ่ม "สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์" ที่มาร่วมงานกับทางช่อง 8 ครั้งแรก ควงคู่กับ นางเอกป้ายแดง "น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์" ที่มาเอาดีด้านงานแสดงอย่างเต็มตัว นอกจากนี้ ยังเสริมทัพด้วยนักแสดงมากฝีมือ อาทิ ตั๊ก-นภัสกร มิตรธีรโรจน์ ,ไอซ์-อธิชนัน ศรีเสวก, บอส-พุทธิพงษ์ คล้ำจีนภาณุวงศ์, มีน-อัจจิมา โกสุมา ,อมยิ้ม-จุฬาลักษณ์ จุฬานนท์ ,นน-ชานนท์ ทิพกนก ,พิม-พิมจันทร์ พิชยะสูตร ,ต่อง-สาวิตรี สามิภักดิ์ ,เวนย์ ฟอลโคเนอร์ ,ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล ,มิ้นต์-ลลิตา ไพศาล ,ต้อม-รัชนีกร พันธ์มณี , ปราบ-ปราบปฎล สุวรรณบาง ,เดือน-ไปรมา รัชตะ, ลูลู่ อาร์สยาม ,ธงธง มกจ๊ก ฯลฯ กำกับการแสดงโดย "ภูมิภัทร์ สังวาลย์วรกุล"

นลิน หญิงสาวที่ทำงานอยู่กรมศิลปากรและ พนิช แฟนของนลินนำเงินไปเล่นการพนันจนเป็นหนี้ก้อนใหญ่ จึงหลอกใช้นลินขโมยวัตถุโบราณไปขาย เธอได้รับการติดต่อจาก ชลันตี มาตามนลินกลับไปรับมรดกที่บ้านเกิดของแม่ ซึ่งยายเพียรกำลังป่วยหนัก นลินเข้าไปหายายเพียรตอนเช้าแต่พบว่ายายเพียรเสียชีวิตแล้ว นลินฝันประหลาดถึงหญิงคนหนึ่งที่กำลังร่ายรำอยู่ในสถานที่ลึกลับ และเริ่มรู้สึกตึงๆ รอบคอตลอดเวลา พฤติกรรมก็เริ่มเปลี่ยนไป ชอบใช้ชีวิตกลางคืนมากกว่ากลางวัน ตาสู้แสงไม่ได้ และยิ่งไปกว่านั้นคือเริ่มมีข่าวลือประหลาดๆ เกิดขึ้นว่ามีคนเห็นดวงไฟลอยวนไปมารอบๆบริเวณที่นลินอาศัยอยู่ พอรุ่งเช้าก็จะพบคราบเลือดตามราวแขวนเสื้อหรือสถานที่ต่างๆ บ้างก็มีสัตว์ล้มตายในลักษณะที่ไส้หรือเครื่องในหายไป ตฤณฤทธิ์ นักวิจัยหนุ่ม ผู้สนใจเกี่ยวกับกระสือ ลงพื้นที่เพื่อวิจัย และได้มาหาข้อมูลที่ทำงานของนลิน พบว่านลินมีอาการแปลกประหลาดบางอย่างที่ใกล้เคียงกับสิ่งที่เขากำลังวิจัย แต่ไม่คิดว่าเธอจะเกี่ยวข้องกับมันนลิน รู้ตัวว่ากลายเป็นทายาทกระสือไปแล้ว นลินถูกตามล่าตัวจากคนในหมู่บ้าน ตฤณฤทธิ์จึงพานลินเข้าไปหาหลวงปู่คำ ซึ่งธุดงค์อยู่กลางป่า เพื่อหาวิธีที่จะทำให้เธอหลุดพ้นจากคำสาปนี้ได้ ปัณรีก็สร้างเรื่องให้ชาวบ้านเข้าใจนลินผิดว่าที่หนีไปนั้นเป็น เพราะนลินได้ขโมยวัตถุโบราณที่พลเพิ่มเก็บไว้ไป แต่เพราะปัณรีเคยผูกกรรมร่วมกับนลินมาก่อน ปัณรีจึงได้กลายเป็นกระสือไปโดยไม่รู้ตัว และเริ่มมีชาวบ้านตายอย่างแปลกประหลาด นลินตัดสินใจออกเป็นกระสืออีกครั้งเพื่อสืบหาความจริง เรื่องราวเริ่มซับซ้อนขึ้นทุกที เพราะมีปมบางอย่างที่ผูกบ่วงกรรมและคำสาปเอาไว้แต่ครั้งอดีต ตฤณฤทธิ์และนลินจะแก้ไขได้สำเร็จหรือไม่ เค้าและเธอจะได้ครองรักกันอย่างสุขสมหวังหรือเปล่า คำสาปชั่วกัปชั่วกัลป์ที่รอวันหลุดพ้นจะลงเอยอย่างไร ติดตามชมได้ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.35 น. ทางช่อง 8 (เริ่มตอนแรก จันทร์ 24 กย.61)

เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น (ผู้จัด) "เรื่องนี้เป็นละครที่อยากทำมากค่ะ มีทั้งเรื่องราวของความรักและผีกระสือ ตำนานที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน นักแสดงทุกคนตั้งใจมาก เราลงทุนกันมาก เพราะเราถ่ายทำที่โลเคชั่นสวยๆ หลายที่ รับรองว่าเป็นกระสือที่ไม่เหมือนเวอร์ชั่นเก่าแน่นอน รวมถึง อยากให้จับตามองน้ำตาล เพราะเป็นละครเต็มตัวเรื่องแรก ความตั้งใจ ความทุ่มเทกับละครเรื่องนี้ เอ๊ะเชื่อว่าอนาคตไกลแน่นอนค่ะ"

สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์ (พระเอก) รับบท สิงหล/ตฤณฤทธิ์ "เรื่องนี้รับบท 2 คาแรคเตอร์ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน อดีตเราจะเป็นนักรบ ส่วนปัจจุบันจะเป็นด็อกเตอร์นักโบราณคดีครับ ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าดูมากๆ มีทั้งผี ความรัก ดราม่า บู๊ ครบรสเลย อีกทั้งยังเป็นการร่วมงานกับน้ำตาลเป็นครั้งแรก ก็รู้สึกตื่นเต้น อีกอย่างน้องตั้งใจกับบทนี้มาก ฝากเป็นกำลังใจและติดตามชมละครของเราสองคนด้วยนะครับ"

น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์ (นางเอก) รับบท สาวิตราณี/นลิน "เป็นละครเรื่องแรกของตาลค่ะ ตื่นเต้น และกดดันมาก เพราะพี่ๆนักแสดงในเรื่องมืออาชีพทั้งนั้น ตาลคือใหม่มากด้านการแสดง เลยต้องตั้งใจทำการบ้านเป็นพิเศษ เรื่องนี้ทำหลายอย่างทั้งซ้อมรำ เล่นกับซีจี เอ็ฟเฟ็คต่างๆ บู๊ฟันดาบ ได้ประสบการณ์ที่ดีมาก พี่เอ๊ะช่วยแนะนำ สอนการแสดงเยอะมาก และการถ่ายทำต้องบอกว่าทีมงาน นักแสดง ทรหดกันสุดๆ ฝากติดตามกันด้วยนะคะ "

ตั๊ก-นภัสกร มิตรธีรโรจน์ รับบท อนันตราช/พลเพิ่ม "เรื่องนี้รับบทเป็น 2 คาแรคเตอร์ครับ ทั้งอดีตและปัจจุบัน และเป็นการร่วมงานกับช่อง 8 ครั้งแรก ส่วนตัวผมเคยเล่นแนวพีเรียดมาเยอะ แต่เรื่องนี้ มีจุดเริ่มต้นที่น่าสนใจ และมีจุดจบที่งดงาม มันสามารถพาเราไปได้ในมิติที่ดำเนินเรื่องอย่างน่าติดตาม นักแสดงทุกคนช่วยกันรับส่งอารมณ์ได้ดีมาก ทำให้ในแต่ละฉากค่อนข้างเข้มข้นมาก ต้องติดตามเลยครับ"

ไอซ์-อธิชนัน ศรีเสวก รับบท รุจิเทวี/ปัณรี "ตื่นเต้นมากค่ะ เพราะเป็นการร่วมงานกับช่อง 8 ครั้งแรก เรื่องนี้เล่นเป็น 2 ยุคเหมือนกัน ทั้งอดีตและปัจจุบัน แต่ละยุคก็จะร้ายทั้งคู่ แต่ก็จะร้ายกันคนละแบบ ยุคอดีตจะร้ายแบบจอมวางแผน ล้ำลึก เหี้ยม แต่ปัจจุบันจะร้ายแบบแสดงออกเลย เรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นอีกเรื่องที่ยากและไอซ์ก็ได้ทำในสิ่งที่แปลกใหม่ด้วย แต่จะเป็นอะไรนั้นต้องติดตามชมกันในละครค่ะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้