จบดราม่าทุกปัญหาคนทำงาน ชิลออนไลน์ รวมตัว 'เด็กจบใหม่’ ปฐมนิเทศ #ก่อนจะเป็นมนุษย์เงินเดือน

จันทร์ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๒:๓๖
ถือเป็นการรวมพลชาว #ใต้โต๊ะทำงาน ครั้งแรกตั้งแต่มีรายการมา 3 บุคลากรคนสำคัญของบริษัทกล้วยตากอย่าง ดีเจ. เผือก – ดีเจ.อาร์ต –ดีเจ.โบ จึงขอเปิดเวทีทอล์คแบ่งปันประสบการณ์ ปลุกแรงบัลดาลใจให้กับน้องๆ นักศึกษา และเด็กจบใหม่ในงาน Krungsri x Chill Online Present "Krungsri Inspired Talk #ก่อนจะเป็นมนุษย์เงินเดือน" (กรุงศรี อินสไปร์ ทอล์ค ก่อนจะเป็นมนุษย์เงินเดือน) กับการเปิดออฟฟิศฟัดกันครั้งแรกกับ คัตโตะ, โค้ดดี้,เอ็ดดี้ และแนตตี้ #เสือร้องไห้ พร้อมตัวละครลับสุดเซอร์ไพรส์ และพนักงานสาวจากช่วงยื่นเรซูเม่ ร่วมสลายความเชื่อที่ว่า ยุคนี้ใครๆ ก็บอกว่างานออฟฟิศ 'ไร้เสน่ห์'

เริ่มต้นมาก็ฮาท้องแข็งกับ 3 ดีเจ ที่ปล่อยมุกบาปหนาต่อสาวยื่นเรซูเม่ ข้าวขวัญ, ศุภธิดา และน้องเอกสาร กันแบบเกือบ!ถึงเนื้อถึงตัว ผู้ฟังที่ได้สิทธิไปร่วมงานต่างพากันตะโกนลั่นว่าหากอยู่ในรายการ ต้องพร้อมใจกันถล่มคอมเม้นต์ว่า 'ชงหรือเนียน' ก่อนจะเข้าสู่สาระเคล้าความฮากับการพูดถึง ไทม์ไลน์ที่เปลี่ยนไป 'ชีวิตมหาลัย' สู่ 'วัยทำงาน' และต่อด้วยการพูดถึง "ความสุขของ 'ชีวิตมหาลัย' กับ 'ชีวิตวัยทำงาน' เรื่องนี้ดูจะถูกอกถูกใจทั้งคนพูดและคนฟังไม่น้อยพร้อมให้ความเห็นว่า "จากที่เราเคยยิ้ม หัวเราะกับเพื่อนได้อย่างง่ายดาย แต่พอเข้าวัยทำงานทำไมมันยิ้มน้อยลง เพราะความรับผิดชอบที่มากกว่าสมัยเรียน"

ต่อด้วยการเชิญ คัตโตะ, โค้ดดี้, เอ็ดดี้ และแนตตี้ ตัวแทนออฟฟิศด้านสว่าง จากทีม #เสือร้องไห้ ขึ้นมาดีเบตออฟฟิศของแต่ละฝ่ายกันอย่างเมามันส์ เรียกได้ว่าบลัฟกันตั้งแต่ บรรยากาศ และพฤติกรรมของคนในออฟฟิศ รวมถึงเพื่อนร่วมงาน และเงินเดือนของบริษัทตัวเอง แต่ไม่รู้ว่าบลัฟกันยังไง ดูเหมือนฝั่งออฟฟิศด้านสว่างจะชนะขาดในสายตาพนักงานสาวช่วงยื่นรีซูเม่ที่ขึ้นมาเป็นกรรมการผู้ตัดสินบนเวที ส่วนทีม #ใต้โต๊ะทำงาน ก็ขอเลียฝั่งออฟฟิศตัวเองสักหน่อย กับหัวข้อ "บอส ในฝัน VS ความจริง" ว่า "บอสในฝันมันไม่มีจริงหรอก มันมีแต่คนที่ดูแลเราได้ แค่ผ่านเกณฑ์จากที่เราคิดไว้สัก 5 ใน 10 ข้อ ก็ถือว่าเราได้เจอเจ้านายที่ดีแล้ว" โอ้โห! งานนี้ชาวใต้โต๊ะถึงกับเอามือทาบอกตกใจกับความมีสาระบนอวยเจ้านายของพวกเขาแบบสุดๆ

ถึงช่วง 'ตัวละครลับสุดเซอร์ไพร์ซ' ของงานวันนี้ ที่เล่นเอาดีเจ.อาร์ตถึงกับเข่าอ่อน เพราะ "พี่อ้อย-นภาพร" ได้ส่ง VTR มารีวิวดีเจลูกศิษย์รัก ก่อนจะออกมาพูดคุยสร้างแรงบัลดาลใจให้ชาวใต้โต๊ะทำงานด้วยตัวเอง ที่กำลังดราม่ากับ 'ความเหมือนของ "การเลือกงานที่ใช่" VS "การเลือกแฟนที่ใช่' แถมเคล็ดลับเป็นยาชูกำลังใจให้คนมี ความรักในที่ทำงาน กลับไปใช้กันอีก งานนี้ 3 ดีเจถึงขั้นออกปากเลยว่า "กว่า 20 นาทีของพี่อ้อยมีประโยชน์กว่าพวกเราพูดตั้งแต่เริ่มงานมาอีก" คนดูขำลั่นกันทั้งฮอลล์ ก่อนปิดท้ายด้วยการประกาศรายชื่อผู้โชคดีที่จะได้ร่วมชมการจัดรายการสดด้วยกัน และลากันไปด้วยการถ่ายรูปร่วมกันเป็นภาพประทับใจของการรวมพลชาว #ใต้โต๊ะทำงานที่สนุกสุดๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4