ดิเอ็กซ์แฟกเตอร์ สหราชอาณาจักร พร้อมบทสัมภาษณ์ไซมอน โคเวลล์

อังคาร ๑๘ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๗:๐๘
รายการดิเอ็กซ์แฟกเตอร์ สหราชอาณาจักร (The X Factor UK) กลับมาสร้างความบันเทิงให้ผู้ชมทั่วโลกอีกครั้ง พร้อมผู้ตัดสินชุดใหม่ โดยเริ่มออกอากาศซีซั่นใหม่ตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2561ที่ผ่านมา

ร็อบบี วิลเลียมส์ (Robbie Williams) ไอดา วิลเลียมส์ (Ayda Williams) และลูอิส ทอมลินสัน (Louis Tomlinson) พร้อมกับไซมอน โคเวลล์ (Simon Cowell) ทำหน้าที่ผู้ตัดสินในดิเอ็กซ์แฟกเตอร์ สหราชอาณาจักร ซีซั่น 15

ร็อบบี วิลเลียมส์ คือซูเปอร์สตาร์ระดับโลก โดยเคยได้รางวัลบริตอะวอดส์ (BRIT Awards) ถึง 18 รางวัล มากกว่าศิลปินคนอื่นๆในประวัติศาสตร์การดนตรี เขายังจำหน่ายผลงานกว่า 75 ล้านแผ่นในช่วงที่เป็นศิลปินเดี่ยว

เขาเคยแสดงคอนเสิร์ตมาแล้วทั่วโลกโดยที่บัตรชมการแสดงขายหมดในช่วง 18 เดือน ที่ออกทัวร์คอนเสิร์ตชื่อเดอะฮาร์วีย์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์โชว์ (The Heavy Entertainment Show) ซึ่งมีผู้ชมกว่า 1.25 ล้านคน ทั่วสหราชอาณาจักร ยุโรป ออสเตรเลีย และเอเชีย ร็อบบีเปิดตัวเดอะฮาร์วีย์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์โชว์อัลบั้ม ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2016 ซึ่งติดชาร์ตอันดับที่ 1 ของอังกฤษ นับเป็นครั้งที่ 12 ที่อัลบั้มเดี่ยวของเขาติดชาร์ตอันดับ 1

สำหรับไอดา วิลเลียมส์ นักแสดงหญิง พรีเซนเตอร์ และภรรยาของร็อบบีที่อยู่ในความสัมพันธ์กันมาถึง 8 ปีจะแข่งขันกับสามีของเธอในบทบาทผู้ตัดสิน ทั้งนี้ นอกจากไอดาประสบความสำเร็จในอาชีพการแสดงกับทาง US TV แล้ว เธอยังมีสัญชาตญาณและมุมมองต่อวงการดนตรี โดยสามารถใช้วิจารณญาณในการตัดสินว่าอะไรที่จะทำให้ผู้เข้าแข่งขันประสบความสำเร็จในในวงการบันเทิง นับเป็นครั้งแรกบันเทิงที่ดิเอ็กซ์แฟกเตอร์ สหราชอาณาจักร มีคู่สามีภรรยาทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน

ส่วนลูอิส เขาเป็นผู้ตัดสินคนแรกที่เคยผ่านการเป็นผู้เข้าแข่งขันในรายการมาก่อน ในฐานะสมาชิกวงวันไดเรกชัน (One Direction)เขาได้จำหน่ายผลงานเพลงไปทั้งหมด 150 ล้านแผ่นทั่วโลก พร้อมผลงานที่ฮิตติดชาร์ตเป็นอันดับที่ 1 มากกว่า 100 ครั้งมาแล้วทั่วโลก ทั้งนี้ วันไดเรกชันคือศิลปินกลุ่มสัญชาติอังกฤษที่มียอดขายสูงที่สุด 3 ปีติดต่อกันในประเทศ โดยในปี 2013 พวกเขาคือศิลปินที่มียอดขายสูงที่สุดในโลก

ในฐานะศิลปินเดี่ยว เพลง Back To You ของลูอิสได้ขึ้นอันดับ 1 ใน iTunes ใน 53 ประเทศและมียอดขายกว่า 2.4 ล้านแผ่นทั่วโลกจนถึงปัจจุบัน ในเดือนนี้ลูอิสชนะรางวัล Choice Male Artist ในงานยูเอสทีนชอยส์อวอร์ดส์ 2018 (US Teen Choice Awards) และเมื่อต้นปีที่ผ่านมาลูอิสยังได้รับรางวัล iHeartRadio 2018 สำหรับผลงานเดี่ยวที่ยอดเยี่ยมที่สุด (Best Solo Breakout) ปัจจุบัน ลูอิสกำลังบันทึกเสียงอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกของเขา

สำหรับเดอร์มอต โอเลียรี (Dermot O'Leary) ทำหน้าที่ผู้ดำเนินรายการดิเอ็กซ์แฟกเตอร์เป็นปีที่ 11 โดยจะคอยให้คำแนะนำ พร้อมเป็นกำลังใจให้แก่ผู้เข้าแข่งขันด้วยอ้อมกอดอันอบอุ่นของเขา

ขณะที่ชารอน ออสบอร์น (Sharon Osbourne) จะกลับมาอีกครั้งในฐานะผู้ตัดสินในรอบการแสดงสด

ในซีซั่นนี้ผู้ชมยังจะได้เห็นการกลับมาของการออดิชันผู้เข้าแข่งขันที่อารีน่า ณ เดอะเอสเอสอีอารีน่า (SSE Arena) ในเมืองเวมบลีย์ ต่อหน้าผู้ตัดสินและผู้ชมในอารีน่าจำนวน 4,000 คนที่พร้อมจะส่งเสียงเชียร์หรือโห่ลั่นในอารีน่า

หากผู้เข้าแข่งขันดีการโหวตให้ผ่านมากกว่า 3 เสียง เขาก็จะผ่านเข้าไปสู่รอบที่ผู้ตัดสินจะชี้ชะตาว่าใครจะได้ไปต่อในรอบซิกแชร์ชาเลนจ์ (Six Chair Challenge)

ในปีนี้ผู้ตัดสินแต่ละคนจะมีโควต้าหนึ่งที่นั่งที่เรียกว่า Safe Seat ในรอบ Six Chair Challenge โดยการกดปุ่ม Golden X ให้แก่โชว์ที่ถูกใจ ผู้ตัดสินสามารถกดปุ่ม Golden X ให้แก่โชว์เดียวเท่านั้นในประเภทของการแข่งขันที่ตนเองดูแล และโชว์ดังกล่าวจะได้รับสิทธิ์เข้าไปยังรอบ Judges' Houses เลย

จากนั้น ผู้เข้าแข่งขันจะถูกคัดออกไปเรื่อยๆ เพื่อเลือกคนที่จะได้ไปต่อในรอบการแสดงสด

กว่าทศวรรษแล้วที่ดิเอ็กซ์แฟกเตอร์ได้สร้างซูเปอร์สตาร์และศิลปินที่ใหญ่ที่สุดในโลก ศิลปินที่ผ่านการคัดเลือกจากรายการดิเอ็กซ์แฟกเตอร์ได้จำหน่ายผลงานเพลงที่มียอดขายกว่า 400 ล้านแผ่นทั่วโลก ส่งผลให้รายการดังกล่าวเป็นรายการที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์สำหรับการเฟ้นหาซูเปอร์สตาร์ที่มีผลงานติดชาร์ต ทั้งนี้ สุดยอดผลงานที่โดดเด่นของรายการ ได้แก่ ศิลปินวงไดเรกชันที่ประสบความสำเร็จทั่วโลก พร้อมยอดขายผลงานที่มากกว่า 150 ล้านแผ่นทั่วโลก หรือซูเปอร์สตาร์สาวอย่างลีโอนา ลูวิส ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ รวมทั้งเจมส์ อาร์เธอร์ ผู้ชนะเลิศในปี2012 กับผลงานเพลง Say You Won'tLet Go ที่ประสบความสำเร็จในระดับมัลติแพลทินัม ทั้งในสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกาและมียอดขายกว่า 12.7 ล้านแผ่นทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีศิลปินเดี่ยวระดับมัลติแพลทินัมอีกคนคือออล์ลี เมอร์ส และศิลปินกลุ่มอย่าง Little Mix ซึ่งเป็นศิลปินกลุ่มวงแรกที่ชนะการแข่งขันและได้กลายเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร โดยมียอดขายมากกว่า 45 ล้านแผ่นทั่วโลก และล่าสุดอัลบั้ม Glory Days ของวงนี้ซึ่งเป็นอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จแพลทินัมครั้งที่สามของวงกลายเป็นอัลบั้มเพลงที่ขายดีที่สุดในอังกฤษในปี 2017 โดยติดอันดับ 1 ในชาร์ต ซึ่งเป็นเวลา 5 สัปดาห์ นับเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สำหรับศิลปินกลุ่มหญิงนับตั้งแต่วง The Spice Girls ในปี 1997

ส่วนวง Rak-Su ศิลปินกลุ่มที่ชนะเลิศในปี 2017 กับผลงานเพลง Dimelo ที่ร่วมร้องกับ Wyclef Jean และ Naughty Boy ที่ติดอันดับที่ 2 ใน Official Charts ในช่วงสัปดาห์ของการปล่อยเพลง ศิลปินวงนี้ที่ประกอบด้วยสมาชิกสี่คนมีผลงานเพลงทั้งหมด 5เพลง ที่ติดสิบอันดับแรกใน iTunes นอกจากนี้ พวกเขายังเป็นศิลปินวงแรกในดิเอ็กซ์แฟกเตอร์ที่มีผลงานติดอันดับ 1 ถึง 3 ผลงานใน iTunes ระหว่างที่ยังแข่งขันในรายการ ซึ่งรวมถึงเพลงต้นฉบับอย่าง Mona Lisa และ I'm Feeling You ทั้งนี้ Rak-Su ได้สร้างสรรค์เพลง Pyro Ting (feat. Banx และ Ranx) ในเดือนมิถุนายนปี 2018 พวกเขาได้ออกทัวร์คอนเสิร์ต Summer Hits Tour ทั่วอังกฤษไปกับ Little Mix ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการทำผลงานเพลงใหม่

Blue Ant Entertainment สามารถรับชมได้ทางทรูวิชั่นส์ช่อง 337 และ AIS Play

บทสัมภาษณ์ไซมอน โคเวลล์

กลับมาอีกครั้งกับซีซั่นใหม่และดูเหมือนว่าคุณจะเพลิดเพลินมากในรอบออดิชัน ผมมีความสนุกมากในระหว่างการออดิชันในรอบหลายปี ผู้ตัดสินชุดใหม่ยอดเยี่ยมและผมชื่นชอบการออดิชันต่อหน้าผู้ชม ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราถึงไม่ได้คิดที่จะทำแบบนี้มาก่อนเลย พอทำแล้วมันสนุกมากจริงๆ เวลาที่เราทำการออดิชันในห้องเล็กๆ และมีผู้เข้าแข่งขันบางคนที่สุดยอดมาก มันก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่การออดิชันในอารีน่า หากเป็นการออดิชันที่ดี คนดูก็จะส่งเสียงเชียร์กึกก้องที่สร้างพลัง ซึ่งบ่งบอกว่าพวกเขาสนับสนุนอย่างเต็มที่

ในซีซั่นนี้คุณมองหาดาวเด่นหรือเน้นที่ความบันเทิง

มันก็ทั้งสองอย่าง ผมว่าทางรายการต้องการเฟ้นหาดาวเด่นที่สามารถสร้างผลงานที่ขายได้ ขณะเดียวกันรายการต้องสนุกด้วยเช่นกัน

การเปลี่ยนผุ้ตัดสินถือว่าเสี่ยงมาก แต่หลังจากคุณได้เห็นฝีมือพวกเขาแล้ว มีอะไรที่น่าเป็นห่วงหรือไม่

นับว่าเป็นอีกปีหนึ่งที่ผมคิดแล้วว่าเราต้องเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน และมันก็เกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับรายการนี้ สิ่งที่ผมชอบเกี่ยวกับลูอิส ร็อบบี และไอดา คือพวกเขาทั้งหมดเป็นแฟนรายการในแบบของตัวเอง และแน่นอนลูอิสเองก็เริ่มจากรายการนี้ ส่วนร็อบบีก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของรายการในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งทำให้กลายเป็นเพื่อนกัน และไอดาเองถือเป็นปรากฏการณ์ที่สร้างความประหลาดใจ แต่เธอเป็นคนที่ยอดเยี่ยมจริงๆ

มีคำวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการที่ไอดาได้มาเป็นผุ้ตัดสิน คุณคิดว่ามันไม่ยุติธรรมหรือไม่

ผมว่าคุณไม่จำเป็นต้องเป็นผู้จัดการเพลงหรือศิลปินถึงจะได้เป็นผู้ตัดสิน แต่ว่าคุณต้องมีรสนิยมดี มีสัญชาตญาณที่ดี และชอบพบปะผู้คน จะว่าไปแล้วประชาชนต่างหากที่เป็นผู้ตัดสินการแข่งขัน ไอดามีมุมมองเกี่ยวกับวงการเพลงที่แตกต่าง ดังนั้น เธอจึงสามารถนำมุมมองที่แตกต่างนั้นมาแลกเปลี่ยนกับผู้ตัดสินท่านอื่นๆ ผมคิดว่าเธอสุดยอดนะ

แล้วลูอิสมีความเหมาะสมกับการผู้ตัดสินอย่างไร

สำหรับในบรรดาหนุ่ม ๆ วงวันไดเรกชัน ลูอิสเป็นคนที่ยังคงมาแวะเวียนมาในรายการระหว่างวันซ้อมเพื่อให้คำแนะนำแก่ผู้เข้าแข่งขันหน้าใหม่ ผมกับเขาได้พัฒนามิตรภาพที่ดีจริงๆ ตลอดหลายปีที่ผ่านมาและได้พูดคุยกันมานานพอสมควรแล้วเรื่องการเชิญเขามาร่วมรายการ โดยปีนี้เองเขาพร้อมแล้ว ดังนั้น การมีผู้ตัดสินที่เคยผ่านเวทีนี้มาก่อนมันน่าจะวิเศษมากนะครับ

ในปีนี้ผู้เข้าแข่งขันเป็นอย่างไรบ้าง

ผมมักจะเปรียบเทียบผู้เข้าแข่งขันในปีปัจจุบันกับเป็นปีที่ผ่านมาเสมอๆ อย่างปีที่แล้วผมยังคิดว่า 'กลุ่มผู้เข้าแข่งขันบางประเภทแลดูไม่มีแววเลย' แต่สำหรับปีนี้ทุกประเภทล้วนมีดาวเด่นที่มีศักยภาพ บางคนดูธรรมชาติ ไม่ค่อยปรุงแต่งมาก ซึ่งผมชอบสไตล์นี้ บุคลิกภาพจะมีส่วนสำคัญมากในปีนี้ แต่จะว่าไปแล้วเราไม่มีทางทราบล่วงหน้าได้เลย บางทีคนที่คุณคิดว่าดีเลิศ แต่พอเอาเข้าจริงๆ ก็ไม่ได้เป็นไปอย่างที่คาดหวัง ในขณะที่คนที่เราคาดหวังน้อยที่สุดกลับกลายมาเป็นตัวเก็ง นี่คือธรรมชาติของการแข่งขัน

ผู้เข้าแข่งขันประเภทไหนที่คุณคิดว่ามาแรงมากที่สุดในปีนี้

ผู้เข้าแข่งขันกลุ่ม Older มาแรงมากในปีนี้ แม้ว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมากลุ่มนี้ไม่ได้ยอดเยี่ยม แถมยังดูน่าเบื่อ แต่ในในปีนี้มีบางคนที่ดูโดดเด่นมากในประเภทนี้ ซึ่งผมไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น นอกจากนี้ประเภทนักร้องชาย และนักร้องหญิงก็ดูมีศักยภาพเช่นกัน โดยรวมแล้ว ในแต่ละประเภทจะมีคนที่โดดเด่นอย่างน้อย 1-3 คน

คุณชื่นชอบศิลปินคนไหน

ผมหลงใหลแฟรงค์ ซิเนตร้า ผมหลงรักทุกอย่างเกี่ยวกับเขา เสียงของเขา เขาเท่ห์มาก ผมชื่นชอบเขา

Blue Ant Entertainment

Blue Ant Entertainment เป็นช่องแหล่งรวมรายการบันเทิงที่หลากหลายที่ดีที่สุด ทั้งรายการเรียลลิตี้ ดราม่า คอมเมดี้ และรายการประเภทรายวัน โดยนำเสนอซีรีส์ดังชุดไซเรน (Siren) บูล (Bull) รายการแข่งขันประชันความสามารถอย่าง ดิเอ็กซ์แฟกเตอร์ สหราชอาณาจักร (The X Factor UK) รายการประจำวันดังๆ ที่ส่งตรงมาจากประเทศสหรัฐอเมริกาและสหราชอาราชอาณาจักร อาทิรายการเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ทูไนท์ (Entertainment Tonight) เดอะเลทโชว์ วิธ สตี-เฟ่น โคลแบร์ (The Late Show with Stephen Colbert) และเดอะเลทโชว์ วิธ เจมส์ คอร์เดน (The Late Late Show with James Corden) นอกจากนี้ยังมีการ "ถ่ายทอดสด"การประกาศรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกหลายรายการ ได้แก่ รางวัลลูกโลกทองคำ (The Golden Globe Awards) รางวัลสกรีน แอคเตอร์ กิลด์ อวอร์ดส์ (Screen Actors Guild Awards) อเมริกัน มิวสิค อวอร์ดส์ (American Music Awards) และบิลบอร์ด มิวสิค อวอร์ดส์ (Billboard Music Awards)

Blue Ant Media Blue Ant Media เป็นผู้ผลิตเนื้อหาและผู้จัดจำหน่ายและผู้จัดจำหน่าย และผู้บริหารช่องรายการ โดยผลิตรายการหลากหลายประเภท อาทิ รายการสาระ สาระบันเทิง ดิจิทัลซีรีส์แบบสั้นและรายการสำหรับเด็ก ทั้งนี้ Blue Ant International ซึ่งดูแลด้านธุรกิจการจัดจำหน่ายของทางบริษัทมีแคตตาล็อกรายการรวมกว่า 3,000 ชั่วโมง ซึ่งรวมถึงเนื้อหาประวัติศาสตร์ที่ถ่ายด้วยระบบ 4K ที่ใหญ่ที่สุด บริษัท Blue Ant Media มีช่องสื่อต่าง ๆ ได้แก่ Love Nature (International), ZooMoo Networks (International), Smithsonian Channel Canada, BBC Earth (Canada), Blue Ant Entertainment (International), Blue Ant Extreme (International) และ HGTV (นิวซีแลนด์) สำนักงานใหญ่ของ Blue Ant Media ตั้งอยู่ที่เมืองโตรอนโต และมีการดำเนินงานในลอสแอนเจลิส โอ๊คแลนด์ เดอนีดิน ลอนดอน วอชิงตัน ซิดนีย์ ปักกิ่ง และไทเป Blueantmedia.com ติดตามข้อมูลอัพเดทต่างๆ ของทางช่องผ่านทาง Twitter/LinkedIN/Instagram

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ