Movie Guide: อลังการดนตรีประกอบ ภาพยนตร์ McQueen แม็คควีน จากฝีมือคอมโพสเซอร์ ระดับตำนานของหนังดัง The Piano และ The End of the Affair

พฤหัส ๒๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๐:๒๗
อีก 1 ความยอดเยี่ยม ที่ทำให้สารคดีที่ชนะใจนักวิจารณ์ทั่วโลกจนกวาดคะแนนรีวิว จากเวปหนังดัง Rotten tomatoes มาได้ 100 คะแนนเต็ม สร้างความประทับให้กับผู้ชมก็คือดนตรีประกอบภาพยนตร์จากฝีมือ ไมเคิล นายแมน (ดนตรีประกอบ) คอมโพสเซอร์ชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ มีผลงานการประพันธ์ทั้งละครโอเปร่า วงควอเต็ทและดนตรีประกอบให้กับหนังหลายๆ เรื่อง นอกจากนั้นเขายังเป็นคอนดักเตอร์ นักเขียน นักเปียโน ช่างภาพ และนักทำหนังด้วย หนังเรื่องเด่นๆ ที่เขาเคยทำ อาทิ หนังของผู้กำกับ นีล จอร์แดน เรื่อง The End of the Affair ที่เข้าชิงลูกโลกทองคำสาขาดนตรีประกอบยอดเยี่ยม รวมทั้ง Gattaca ของผู้กำกับ แอนดรูว์ นิคโคล และอัลบั้มซาวด์แทร็คของหนังเรื่อง The Piano ของผู้กำกับ เจน แคมเปียน ซึ่งสามารถขายได้มากกว่า 3 ล้านแผ่น

ไมเคิล นายแมนได้ประพันธ์ดนตรีความยาวกว่า 25 ชั่วโมงขึ้นมาสำหรับหนังเรื่อง McQueen ดนตรีที่ใช้ในหนังนั้นนำมาจากทุกอาณาบริเวร ไม่ว่าจะซิมโฟนี่ ดนตรีแชมเบอร์ คอนแชร์โต และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นดนตรีที่ประพันธ์ขึ้นโดย Michael Nyman Band ซึ่งไม่สามารถลอกเลียนแบบได้

โดยฉากใหญ่ซึ่งน่าตื่นเต้นที่สุดอยู่ที่การสร้างเสียงดนตรีที่คลออยู่ในฉากแฟชั่นโชว์ 5 ชิ้นใน 5 บทของหนังเรื่องนี้ "นายแมนเนรมิตเสียงดนตรีให้กลายเป็นสิ่งที่เข้ากับความเป็นภาพยนตร์และยิ่งใหญ่มากๆ" เอียน บอนโฮต ผู้กำกับเล่า "ความเป็นลีพุ่งเข้าสู่โสตประสาทของเราทันทีที่เสียงดนตรีดังขึ้น และมันนำเสนอให้เห็นถึงแฟชั่นอันยิ่งใหญ่ของเขา"

McQueen แม็คควีน

27 กันยายนนี้ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์

https://www.youtube.com/watch?v=dqvKbaEhmEU

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest