The Mask Project A ถอดหน้ากากซ้อนหน้ากาก หน้ากากอีกาเหล็ก คือ เอ๊ะ จิรากร

ศุกร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๑๕
The Mask Project A เกินจะคาดเดา เมื่อ 3 หน้ากาก 3 แชมป์ และ 3 กรุ๊ป ต้องมาเจอกันกับพลังเสียงที่ยากจะเดาทางแบบสุดๆ กับรอบถ่ายทอดสด แชมป์ชนแชมป์ ระหว่าง หน้ากากอีกาเหล็ก แชมป์ Group Jungle War, หน้ากากThe Sun แชมป์ Group Sky War และ หน้ากากปลาคาร์ฟ แชมป์ Group Marine War เรียกว่างานนี้รักใครชอบใครนั้นตัดสินจากคะแนนโหวตจากคนดูทั้งประเทศ ก่อนที่ผลจะออกมาเป็น หน้ากากThe Sun และ หน้ากากปลาคาร์ฟ เข้ารอบต่อไปอย่าลุ้นระทึก ก่อนจะไปเฉลยหน้ากากอีกาเหล็ก เรียกว่าเป็นหน้ากากซ้อนหน้ากากเลยก็ว่าได้

ซึ่งการแข่งขันรอบนี้เปิดโชว์ที่เรียกว่าสมศักดิ์ศรีแชมป์จริงๆ เมื่อ 3 หน้ากากแชมป์ต้องมาร้องเพลงเดียวกัน รวมสามสุดยอดพลังเสียงไว้ในเพลงหมากเกมนี้ ก่อนจะเปิดการแข่งขันที่หน้ากากอีกาเหล็ก จัดหนักจัดเต็มบนเวทีทำเอาขนลุกกับพลังเสียงสูงที่เป็นเอกลักษณ์ ในเพลงดาวประดับฟ้า พาทุกคนย้อนเวลาตอนวัยรุ่นที่ต้องแอบชอบใครสักคนหนึ่ง ต่อด้วยการร้องของหน้ากากThe Sun ที่ต้องยกให้เป็นเจ้าแม่เสียงสูงตัวเล็กแต่พลังเหลือล้น มาในเพลงยาพิษ พ่นพิษพ่นพลังใส่จนต้องร้องว้าว กับการฉีกแนวมาในแนวร็อค ก่อนจะไปปิดท้ายการแข่งขันที่หน้ากากปลาคาร์ฟ ต้องยกให้เป็นเจ้าแห่งซีนอารมณ์ ที่มาในเพลงขอแค่ได้รู้ เหนือความคาดหมายเพราะเจ้าตัวนั้นกลั่นออกมาจากความรู้สึกในใจผ่านทะลุหน้ากากออกมาได้เป็นอย่างดี

และเมื่อถึงเวลาที่คนทั้งประเทศรอคอย การตัดสินจากคะแนนโหวตที่จะมีเพียง 2 หน้ากากเท่านั้นที่จะเข้ารอบต่อไป และ 1 หน้ากากที่จะต้องตกรอบถูกกระชากหน้ากาก ความกดดันและตื่นเต้นทั้งคนดู กองเชียร์ รวมถึงคณะกรรมการและตัวหน้ากากเอง และเมื่อพิธีกร กันต์ กันตถาวร ประกาศมาเป็นหน้ากากThe Sun และหน้ากากปลาคาร์ฟเข้ารอบ เวลาที่ต้องมาลุ้นว่าภายใต้หน้ากากอีกาเหล็กคือใคร เรียกว่าทำเอาลุ้นกัน 2 รอบ เมื่อถอดหน้ากากอีกาเหล็กมาเป็นหน้ากากอีกาดำ ต้นตระกูลอีกา ก่อนที่เสียงเฮจะดังลั่น เพราะคนที่อยู่ในหน้ากากคือคนต่างก็พากันคาดเดาหน้ากากอีกาเหล็กคือ เอ๊ะ จิรากร สมพิทักษ์ เสียงปรบมือดังสนั่นอีกครั้ง ซึ่งเจ้าตัวนั้นบอกว่า "โล่ง...ซะที! ยินดีที่ได้กลับมาอีกครั้งนึง คิดถึงทุกคนนะครับ อยากกลับมาอีกครั้งให้หายคิดถึง และกลับมาพัฒนาตัวเองอีกครั้ง ตอนนั้นที่ผมถอดหน้ากากอายุ 39 ครั้งนี้ผมมาอายุ 41 ผมรู้สึกว่าผมมีไฟอยู่ ยังอยากได้พัฒนาการกับนักร้องปัจจุบัน กับนักร้องใหม่ๆ ว่ามีเทคนิคอะไรใหม่ๆให้เราไหม และการซ้อมมันจะทำให้เราพัฒนา ตั้งแต่ทัศนคติ เราตั้งใจแต่แรก เราต้องเปิดใจก่อนที่จะรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น แล้วนำกลับมาใช้กับตัวเราเอง อยากทำอะไรให้ทุกคนเห็น แต่มันก็ยากเหมือนกันกับการที่เราต้องชนะตัวเองให้ได้แล้วก็ผ่านมันไปได้ ผมอยากบอกทุกๆคนว่าไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ก็แล้วแต่ จงมีไฟกับตัวเอง เปิดใจแค่นั้นเอง เปิดหัวใจคุณครับ และสิ่งดีๆก็จะอยู่กับตัวคุณครับ ขอบคุณทุกๆคนที่ทำให้ผมมาไกลถึงขนาดนี้ เรียกว่าอีกาดำก็ชุบชีวิตแล้วแต่สิ่งที่มันจะอยู่ยาวที่สุดขอให้อีกา ขอให้ไฟ ขอให้พลังความรักจงอยู่กับทุกๆคนตลอดไปนะครับ ขอบคุณครับ"

และในสัปดาห์กับการถ่ายทอดสดการแข่งขันรอบสุดท้าย CHAMP OF THE CHAMP ระหว่างหน้ากากThe Sun แชมป์ Group Sky War กับ หน้ากากปลาคาร์ฟ แชมป์ Group Marine War ผลคะแนนจะมาจากการโหวตของผู้ชมทั้วประเทศ ร่วมโหวตและลุ้นไปพร้อมกัน ถ่ายทอดสด วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2561 เวลา 20.05 น. ช่องเวิร์คพอยท์23

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%