คอนเสิร์ตคลาสสิคสำหรับเด็กและเยาวชน

ศุกร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๓:๔๗
โปรมูสิกานำเสนอผลงานดนตรีมหัศจรรย์ ทางเลือกใหม่สำหรับทั้งเยาวชนและผู้ปกครองที่กำลังมองหาประสบการณ์สร้างสรรค์ ในแบบการแสดงสุดพิเศษบนเวทีคอนเสิร์ต ที่ปลูกความคิดสร้างสรรค์ เปิดโลกวัฒนธรรม และสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ ผ่านศิลปะการแสดง ซึ่งมอบความเพลิดเพลิน สนุกสนาน และจุดประกายความคิด กับบทเพลงนิทานสำหรับเด็กๆ ที่มีชื่อเสียงที่สุดของโลก "ปีเตอร์กับหมาป่า" ประพันธ์โดยคีตกวีเอกชาวรัสเซีย Sergei Prokofiev ที่แต่งขึ้นเพื่อแนะนำเด็กๆ ให้คุ้นเคยกับเครื่องดนตรีต่างๆ ของวงออร์เคสตร้า ตัวละครแต่ละตัวจะมีเสียงของตนเอง ซึ่งบรรเลงโดยเครื่องดนตรีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียงของเจ้าหนูปีเตอร์ คุณปู่ นกน้อยแสนร่าเริง เจ้าเป็ดอ้วน คุณแมวจอมซน หมาป่าน่าสะพรึงกลัว ตามด้วยนายพรานถือปืนยาวที่น่าเกรงขาม บรรเลงโดยกลุ่มเครื่องสาย บรรดาปี่ นานาชนิด แตรทองเหลือง และหมู่กลองที่พากันมาเป็นชุดๆ อย่างยิ่งใหญ่อลังการ

ปีเตอร์กับหมาป่าเป็นเรื่องราววัยเด็กที่สดใสและกล้าหาญ การผจญภัยออกจากบ้านสู่ผืนป่าและธรรมชาติ เด็กๆ จะตื่นเต้นจนแทบจะไม่หายใจ เมื่อได้ยินเสียงของเจ้าหมาป่าตัวร้ายโผล่ออกมาจากป่า โอกาสเดียวในใจกลางกรุงเทพฯ กับผลงานชิ้นเอกของ Prokofiev ที่จะมาโลดแล่นมีชีวิตอีกครั้ง

โดยวาทยกรชาวอังกฤษ เลโอ ฟิลลิปส์ ที่จะนำวงดนตรีโปรมูสิกามาบรรเลงร่วมกับวงเครื่องลมสวัสดี และนักเปียโนเยาวชน เด็กหญิงสวารีย์ เตชะเจริญอนันต์ "น้องเธย่า" ที่อายุเพียง 8 ขวบ และเป็นเยาวชนเพียงคนเดียวในวงที่จะมาเล่นเปียโน ในบท 'หมาป่า' คู่กับ เครื่องทองเหลือง พร้อมเล่นเดี่ยวเปียโน อีก 3 เพลงของ Sergei Prokofiev ปัจจุบันน้องเธย่าศึกษาอยู่ที่โรงเรียนบางกอกพัฒนา และเป็นนักเปียโนรุ่นจิ๋วที่เคยได้รับรางวัลจากต่างประเทศมากมาย อาทิ นิวยอร์กประเทศสหรัฐอเมริกา ลอนดอน ประเทศอังกฤษ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย และการแข่งขันในประเทศไทยเวที ABRSM ปีล่าสุด 2017 โดยกวาดมา 2 รางวัล คือ เพลงบังคับยอดเยี่ยม และการแสดงยอดเยี่ยม

พิเศษสุดๆ ในครั้งนี้กับ "ครูเล็ก" ภัทราวดี มีชูธน จะมาเล่านิทานให้เด็กๆฟัง (ภาษาไทยและภาษาอังกฤษสลับกันในการแสดง) ครูเล็กจะเนรมิตเสียงของเธอแทนตัวละครทุกๆ ตัวในเรื่อง ตั้งแต่ปีเตอร์ หมาป่า คุณปู่ ไปจนถึงเสียงสัตว์ต่างๆ รับรองความสนุกสนานในวันสุดสัปดาห์สำหรับเด็กๆ และครอบครัว

คอนเสิร์ตจัดแสดงในวันเสาร์ที่ 29 และวันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน วันละ 2 รอบ เวลา 14.00 น. และ 18.00 น.ที่ CREATIVE INDUSTRIES ชั้นสอง อาคารเอ็มเธียร์เตอร์ ถนนเพชรบุรี (ระหว่างซอยเอกมัยและทองหล่อ) บัตรราคา 600 บาท และ 300 บาท สำหรับนักเรียนนักศึกษา เด็กอายุต่ำกว่า 2 ขวบ เข้าชมฟรี สำรองบัตร โทร 0863002081 หรืออีเมล์ [email protected] และ ไอดี ไลน์: creativebkk

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest