ทีวีไกด์: ละคร "ประกาศิตกามเทพ" ตอน 1 ออกอากาศวันอังคารที่ 25 กันยายน 2561 เวลา 20.20 น.

จันทร์ ๒๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๖:๐๕
ตอน 1 (ออกอากาศวันอังคารที่ 25 กันยายน 2561 เวลา 20.20 น.)

น้ำตาล(น้ำตาล-พิจักขณา วงศารัตนศิลป์)กำลังทดสอบรองเท้าซึ่งเป็นสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ของ แบรนด์ "มนตรา" ปรากฏว่ารองเท้าไม่ได้คุณภาพทำให้ส้นรองเท้าหัก น้ำตาลเสียหลักล้ม เหมันต์(เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์)เข้ามาช่วย และช่วยซ่อมรองเท้าให้น้ำตาลด้วยวิธีเย็บมือ น้ำตาลต้องรีบไปประชุมที่บริษัท เหมันต์อาสาพาไป น้ำตาลจำใจต้องให้เหมันต์ไปส่ง น้ำตาลรู้ดีว่ารองเท้าคอลเลคชั่นใหม่ไม่ได้คุณภาพแต่กลับบอกให้เสี่ยสองดำเนินการผลิตต่อเพราะเธอมีแผนการบางอย่าง น้ำตาลทิ้งรองเท้าที่เหมันต์ซ่อม ทศนาถ(ณัฐ-ณัฐรัฐ โมริส เลอกรอง)ขับรถมากับธิดาคู่ขา ด้วยความประมาทจนเกิดอุบัติเหตุ ทำให้ธิดาเสียชีวิต ระหว่างนั้นเหมันต์ขับรถผ่านมาเห็น จึงโทรแจ้งเอม(เบสท์-ชนิดาภา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์)ซึ่งเป็นกู้ภัยมาช่วย ทศนาถกลัวความผิดเลยบอกกับตำรวจว่าธิดาเป็นคนขับ ทศนาถนึกได้ว่าเหมันต์เป็นคนเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ทศนาถและเสี่ยสาม(เอ็ม-อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล)จึงขอให้น้ำตาลหาทางช่วยด้วยความที่น้ำตาลแอบชอบทศนาถมาตั้งแต่เด็กจึงยอมช่วยและเพื่อแลกกับที่เสี่ยสามจะสนับสนุนพ่อของตนให้ขึ้นตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ น้ำตาลไม่คิดว่าคนที่ช่วยทศนาถก็คือเหมันต์นั่นเอง น้ำตาลเจรจากับเหมันต์ขอให้ช่วยพูดให้ทศนาถพ้นผิด และแอบเอาเงินมาปิดปากเหมันต์ เหมันต์โกรธมากเอาเงินไปคืนน้ำตาล และไม่ยอมช่วย น้ำตาลเอาเงินไปให้แม่ของธิดาเพื่อเป็นค่าชดเชยและไม่เอาเรื่องทศนาถอีก เหมันต์รู้เรื่องยิ่งแค้นใจ ทศนาถแค้นที่เหมันต์ไม่ยอมร่วมมือด้วย จึงยกพวกมาทำร้ายเหมันต์ หริทธ์(อาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์) และชาญ(เมฆ-วินัย ไกรบุตร)ที่บ้าน ดาบหลง(วุตม์-สุรินทร คารวุตม์) อู๋(สมจิตร จงจอหอ) เอมมาช่วยไว้ได้ทันเวลา เหมันต์แจ้งความทศนาถว่ามาทำร้ายพวกตน ทศนาถขอให้น้ำตาลช่วยโกหกตำรวจว่าทศนาถอยู่กับตนตลอดไม่ได้ไปหาเรื่องใคร เหมันต์เห็นอย่างนั้นก็ไม่อยากยุ่งเกี่ยวด้วยอีก แม่บ้านองุ่นเก็บรองเท้าที่น้ำตาลทิ้งมาใส่ เหมเห็นจึงยึดไป ทำให้นำไปสู่การตามหาคนซ่อม เสี่ยหนึ่ง(เพชร-กรุณพล เทียนสุวรรณ)เกิดเรื่องโดนแฟนของพริตตี้จับได้ว่าเป็นชู้กัน น้ำตาลมาช่วย เห็นพ่อนอกใจแม่ก็เสียใจมาก เมื่อน้ำตาลช่วยพ่อไกล่เกลี่ยได้สำเร็จ ก็หาทางระบายความเครียดด้วยการไปดูหนังแบบมาราธอน น้ำตาลกิน ป็อปคอนเข้าไปเยอะจนปวดท้อง เหมันต์มาเห็นจึงจะช่วยพากลับบ้าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้