“หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ผู้ชายสายบันเทิงประเดิมอ่านข่าวช่อง 3 “เลือกแล้วที่จะเดินเส้นทางสายผู้ประกาศข่าวอย่างเต็มรูปแบบ”

อังคาร ๒๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๑:๐๕
เป็นมาหมดทุกอย่าง ทั้งนักแสดง พิธีกร ผู้จัด พระเอก ตัวร้าย ปัจจุบัน เมื่อเส้นทางเปิดโอกาสให้ก้าวสู่เส้นทางสายผู้ประกาศข่าว "หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย" ก็พร้อมที่จะกระโดดลงอย่างเต็มตัว เริ่มจากรายการ "โหนกระแส" ที่ถือว่ามีผลตอบรับกลับมาในทางที่ดีถึงดีมาก ประชาชนและแฟนๆช่อง 3 ต่างให้การตอบรับและชื่นชอบในการจัดรายการของ หนุ่ม-กรรชัย เมื่อความสามารถปรากฏทำให้เส้นทางเปิด ตำแหน่งผู้ประกาศรายการข่าว "เที่ยงวันทันเหตุการณ์" ช่อง 3 จึงถูกส่งลงมาให้ได้พิสูจน์ฝีมือ

หนุ่ม-กรรชัย เล่าให้ฟังว่า..."ชีวิตเปลี่ยนตั้งแต่นั้น เริ่มจากได้เข้ามาทำรายการ 'โหนกระแส' จนผู้ใหญ่เห็นและชอบครับ เลยทาบทามให้ผมก้าวเข้าสู่ผู้ประกาศอย่างเต็มตัวในรายการข่าว 'เที่ยงวันทันเหตุการณ์' ความประหม่า ไม่มั่นใจมีมาก ผมมาทำงานตั้งแต่ 7 โมงเช้า เพื่อมารวบรวมเนื้อหาของข่าวที่จะต้องอ่านให้เข้าใจก่อนเวลาออกอากาศจริง ใช้เวลา 4-5 ชั่วโมง เพื่อสรุปเนื้อหาและพยายามใช้คำอธิบายที่บุคคลทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นชนชั้นไหนสามารถฟังแล้วเข้าใจให้ง่ายที่สุด ผมต้องการเป็นตัวแทนของผู้ชมที่เข้ามารับข่าวสารจากผมครับ และพอถึงวันหยุด หรือช่วงเวลาว่างผมจะชอบลงพื้นที่ด้วยตัวเอง โดยใช้พื้นฐานนิสัยเดิมที่มีอยู่แล้วในการชอบรู้เรื่องชาวบ้านไปทั่วของผมให้เป็นประโยชน์ ผมเดินลงพื้นที่จริงเพื่อถามเหตุการณ์ที่ต้องรายงานข่าวกับชาวบ้าน เอาข้อมูลพวกนี้มานั่งรวบรวม ซึ่งมันจะเป็นเรื่องจริงที่ได้มา ผมไม่อยากเป็นแค่ผู้ประกาศข่าวที่นั่งอ่านอยู่กับที่ มันต้องมีข้อมูลมากขึ้นเพื่อจะได้มาเล่าให้เข้าใจแบบง่ายๆ มีหลายคนไม่เห็นด้วยและบอกว่า ผมทำไม่ได้ ผมไม่ใช่สื่อ บางคนบอกว่า ผมไม่มีมารยาทในการถาม ผมนำสิ่งเหล่านั้นมาปรับปรุงและใส่ใจ ก็ด้วยความที่ไม่ใช่คนข่าวอย่างที่หลายคนบอก ผมจึงถือว่าตัวเองเป็นประชาชนคนหนึ่ง และก็ถามในลักษณะที่ผมอยากรู้ สรุปให้เข้าใจ ทำให้กระแสการอ่านข่าวของผมได้รับการยอมรับในแบบของผม ลบล้างคำสบประมาทที่ว่า 'เราไม่ใช่สื่อ' ครับ ผมใช้กลยุทธ์ในการเจาะประเด็นข่าวโดยวิธีทำการบ้าน มีข้อมูลจากแหล่งข่าวที่ลงไปหาข้อมูลนั้นๆด้วยตัวเองครับ"

ด้วยเสน่ห์จากนักแสดงและคำพูดพื้นๆ ที่เข้าถึงประชาชนในฐานะประชาชน ทำให้ได้ข้อมูลข่าวหรือความร่วมมืออย่างเกินคาด ถือว่าเป็นผลดีที่หาได้ยากในตัวคนข่าวทั่วไป เส้นทางนี้จึงไม่ใช่เรื่องที่ทำไม่ได้สำหรับผู้ชายชื่อ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ติดตามความตั้งใจและร่วมส่งกำลังใจให้ก้าวต่อไป กับรายการข่าว "เที่ยงวันทันเหตุการณ์" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00 น. ช่อง 3, ช่อง 33 และติดตามย้อนหลังได้ทาง Ch 3 Thailand.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4