ทีวีไกด์: ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา” ออกอากาศวันจันทร์ที่ 1 - วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม 2561

พุธ ๒๖ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๒๖
ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่51)

ออกอากาศวันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม 2561

พระตรงข้ามองค์มหาเทพพระศิวะขึ้น และทำให้มหาเทวีปาราวตีต้องถูกเนรเทศออกจากเขาไกรลาส ลงมาโลกมนุษย์เพื่อทำพิธีล้างบาปด้วยความเสียใจคเณศ พาปรศุราม ร่างอวตารที่ 6 ออกจากเขาไกรลาส เพื่อไปขอพรต่อองค์พระกฤษณะ และพระแม่ราธา เพื่อนล้างล้างคำสาปความโทสะออกจากตนเอง ระหว่างนั้น มหาเทวีปราวตีชวนองค์มหาเทพพระศิวะไปดูของขวัญที่ตั้งใจทำถวายให้ แต่เมื่อมหาเทวีปาราวตีปิดเปลือกตาองค์มหาเทพพระศิวะ แต่โลกทั้งโลก และจักรวาลต่างกลับมืดมิดขึ้นทันที ทำให้กำเนิดเด็กทารกที่มีพลังด้านมืด

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 52)

ออกอากาศวันอังคารที่ 2 ตุลาคม 2561

พระคเณศ กลับมาถึงเขาไกรลาส และได้รู้เรื่องราวของมหาเทวีปาราวตีจากองค์มหาเทพพระศิวะ ทำให้ใช้ปัญญาคลี่คลายให้องค์มหาเทพพระศิวะ เปลี่ยนมุมมอง และแยกเรื่องราวระหว่างหน้าที่ของจักรวาล และหน้าที่ต่อสวามีที่มีต่อมหาเทวีปาราวตี ทำให้องค์มหาเทพพระศิวะตั้งใจจะไปอยู่กับมหาเทวีปาราวตี และให้พระคเณศนำข่าวนี้ไปบอกต่อมหาเทวีปาราวตีก่อน แต่ก็เกิดเหตุขึ้นจนได้ระหว่างที่องค์มหาเทพพระศิวะกำลังจะเดินทางไปหามหาเทวีปาราวตี องค์มหาเทพพระศิวะต้องชั่งใจอีกครั้งเพราะสาวกของตนเองกำลังสวดมนต์อ้อนวอนเพื่อขอพรจากองค์มหาเทพพระศิวะโดยใช้ไฟเผาตัวเอง

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 53)

ออกอากาศวันพุธที่ 3 ตุลาคม 2561

องค์มหาเทพพระศิวะ เดินทางมาหามหาเทวีปาราวตีช้า ด้วยความเสียใจทำให้มหาเทวีปาราวตีตัดสินใจฟังคำขอร้อง ขอลูกสาวของฤาษีกัตยายัน จึงตัดสินใจแปลงกายเป็นกาตยายนี(ร่างอวตารของมหาเทวีปาราวตี)เพื่อไปเป็นลูกสาวตามที่ถูกร้องขอ พระคเณศพยายามอ้อนวอนมหาเทวีปาราวตีแต่ก็ไร้ผล องค์มหาเทพพระศิวะเดินทางมาถึง และรับรู้ข่าวของมหาเทวีปาราวตี จึงทำให้เสียใจมาก ร้องไห้ต่อหน้าต่อตาเหล่าสาวก ทำให้พระคเณศหาทางตามตัวองค์มหาเทีวีปาราวตีกลับ แต่องค์มหาเทพพระศิวะกลับลั่นวาจาว่าจะตามหามเหสีของตนกลับมาหาตนเองให้ได้ ทำให้พระคเณศเห็นความตั้งใจแนวแน่ของบิดา และใช้ปัญญาที่มีเพื่อหาทางให้มารดาของตนเองใจอ่อนกลับมาหาตนเอง และองค์มหาเทพพระศิวะ

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 54)

ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม 2561

พระคเณศแอบมาหากาตยายนี(ร่างอวตารของมหาเทวีปาราวตี)ลูกสาวของฤาษีกัตยายัน เพื่อขอร้องให้มหาเทวีปารวตีกลับเขาไกรลาส แต่ก็ไร้ผลและบอกว่าตนมีเหตุจำเป็นต้องอาศัยอยู่ที่นี้จนกว่าเวลาเหมาะสม ระหว่างนั้นมหิงษาสูร กำลังเห็นบิดาของตนเองถูกเทพทำร้ายจนตาย ทำให้ตนเองโกรธแค้น และทำพิธีสวดอ้อนวอนต่อพรหมเทพ เพื่อขอชีวิตเป็นอมตะจากคำหลอกใช้ของศุกราจารย์ที่หวังว่าแผนการนี้ของตนเองจะสามารถกำจัดพระคเณศได้ แต่พรหมเทพไม่สามารถให้ตามคำขอ แต่ประทานพรอื่นแทนโดยที่ใครก็ตามที่เป็นเพศชายจะไม่สามารถทำร้ายมหิงษาสูรได้ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งมีชิวิตใดก็ตาม

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 55)

ออกอากาศวันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม 2561

มหิงษาสูร ขึ้นสวรรค์ไปยึดของบัลลังก์ของเทวราชอินทรา(พระอินทร์)จนเป็นฝ่ายชนะ และยังจับเทวีของเหล่าเทพไว้ เทวราชอินทรารีบมาร้องขอให้องค์มหาเทพศิวะที่เขาไกรลาสเป็นผู้ช่วยเหลือ พระคเณศพอรู้เหตุผลทันที ที่มหาเทวีปารวตีไม่ยอมกลับเข้าไกรลาสด้วยสาเหตุนี้ และอาสาไปช่วยเทวีของเทวราชอินทรา และเทวีองค์อื่นๆด้วยตัวเอง มหิงษาสูรจับได้ว่าพระคเณศแอบเข้ามาโดยที่ตนเองไม่รู้ และโกรธจัดเมื่อพระคเณศใช้สติปัญญาต่อสู้แทนการใช้กำลัง จนสั่งให้เหล่าอสูรกำจัดพระคเณศ

ติดตามชมซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" ได้ทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.45 น. และวันศุกร์ เวลา 19.15 น.ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ