เรื่องย่อ: แก้วกุมภัณฑ์

พฤหัส ๒๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๒:๒๖
บทประพันธ์โดย กวิน

บทโทรทัศน์โดย พิง ลำพระเพลิง

กำกับการแสดงโดย แชมป์-อินทนนท์ รัตนากาญจน์

ผลิตโดย บริษัท ดี วัน ทีวี จำกัด

ออกอากาศทาง ไทยทีวีสีช่อง 3 และ ช่อง 3 HD

เยาวมาลย์ (แยม) (แพท-ณปภา ตันตระกูล) ตกงานทำให้ มิ่งขวัญ(แก้ว-อภิรดี ภวภูตานนท์ ณ มหาสารคาม) และ มนตรี (ปั่น-ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว) เอือมระอาที่แยมไม่คิดจะหางานทำ มิ่งขวัญชวนแยมไปทำบุญด้วยกัน แยมเบื่อจึงขอออกมาเดินเล่น ทำให้พบกับนิลุบลอัจฉรา(เบบี้มายด์-ปรัชญานันท์ สุวรรณมณี) ปลอมเป็นหญิงวัยกลางคนมาให้เหรียญทองแดงรูปยักษ์กับแยม แยมคิดว่าตัวเองฝันจึงไม่ได้สนใจ ระหว่างทางกลับบ้านแยมเจอเหรียญนั้นในกระเป๋าตกใจโยนทิ้งไป เมื่อกลับมาบ้านเหรียญนั้นก็กลับมาหาแยมอีกครั้งพร้อมกับยักษ์ที่มีร่างสีแดง ที่แนะนำตัวเองว่าชื่อ สุรมารา(ยักษ์) (เพ็ชร-ฐกฤต ตวันพงค์)

อาชาชาย (เฟริสท์-ภาราดา ชัชวาลโชติกุล) ถูกบังคับให้ขับรถรับส่ง นาถภุชงค์(เพ้นท์- กฤตกานต์ ประสิทธิ์พานิช) แม้จะไม่เต็มใจก็ต้องทำเพื่องานที่ทำอยู่ นาถภุชงค์เห็นฟ้าที่แปรปรวน ตอนที่แยมและสุรมาราถูกตัวกันก็รู้ทันทีว่าสุรมาราลงมาโลกมนุษย์แล้ว

แยมถูกสุรมาราขู่จนต้องยอมให้อยู่ด้วยและถูกบังคับให้ทำงานบ้านทั้งคืน สุรมาราแปลงกายเป็นมนุษย์ทำให้แยมตาค้างกับความหล่อของสุรมารา ป้าผ่อง(น้อง-พรสุดา ต่ายเนาว์คง) คนข้างบ้านแยมเห็นสุรมาราแล้วหลงใหลไปป่าวประกาศให้คนรู้ไปทั่วคนว่าสุรมาราเป็นของตน

นาถภุชงค์เผลอถูกตัวของอาชาชายทำให้อาชาชายถูกพิษโดยไม่รู้ตัว นิลุบลอัจฉรานางฟ้าตามเฝ้าแยมและสุรมารารู้ว่าจะเกิดเรื่องกับแยมจึงบอกให้สุรมาราตามไปช่วย ทวิช(เต้-ประภัทรพงศ์ ประสิทธิพงศ์) และ วาโย(นิต้า-ปณิตา ธนโชติธรากร ) ทะเลาะกันมาในรถจนเกือบชนแยมที่คุยโทรศัพท์กับอาชาชาย ดีที่สุรมาราตามมาช่วยแยมไว้ทันเวลา วาโยและทวิชไม่พอใจที่แยมและสุรมาราทำรถพัง แต่พอได้เห็นหน้าชัดๆก็หลงใหลทั้งคู่ยิ่งเมื่อรู้ว่ามาเป็นเพื่อนบ้านกัน ยิ่งมีความสุขแต่แยมและสุรมารารู้สึกเบื่อหน่ายมาก แยมเป็นห่วงอาชาชายจึงไปหาที่บ้านแต่ไม่พบอาชาชาย อนัญญา(ลูกแพร-รัชนี ศิระเลิศ) โทรหาอาชาชายให้แยมได้คุยด้วย อาชาชายนัดพบแยมเพื่อคุยเรื่องงานที่ อาศิรวิษ(ปีเตอร์ ไนท์) ให้หาศิลปินหน้าใหม่มาวาดภาพในงานแสดง นาถภุชงค์แอบให้แหวนพญานาคกับอาชาชาย อาศิรวิษเห็นก็รู้แต่ไม่พูดอะไร นาถภุชงค์ส่งงูคอยตามอาชาชายไป สุรมารากำจัดวิญญาณร้ายที่เข้ามาอยู่ในบ้านแยมให้ออกไปให้หมดเมื่อหันมาเจออาชาชายเข้าใจว่าเป็นศัตรูก็เข้าไปทำร้าย แยมกลับมาจากบ้านอาชาชายเห็นเข้าก็รีบเขาไปห้ามไว้ แยมยึดกระบองของสุรมาราไว้ไม่ให้ทำร้ายอาชาชาย สุรมาราจำต้องยอมแยมไปก่อน สุรมาราตามอาชาชายเพื่อไปหานาถภุชงค์ แต่อาชาชายรู้ตัวจึงทิ้งสุรมาราไว้กลางทาง แยมเป็นห่วงจะออกไปตามหาเจอทวิชมาเสนอตัว วาโยได้ยินก็รีบไปหาสุรมาราก่อนแยม แยมรำคาญทวิชจึงไล่ลงจากรถไป วาโยพาสุรมาราไปกินข้าวและช็อปปิ้ง บังเอิญเจอ นงพะงา (เนย)(มายด์-วรัทยา ว่องชยาภรณ์ ) เข้า เนยพยายามให้ท่าสุรมาราแต่สุรมาราไม่สนใจ วาโยเห็นก็รีบกันท่าไม่ให้เนยมายุ่งกับสุรมารา

แยมโกรธที่สุรมาราหายไปโดยไม่บอกไม่กล่าว สุรมาราได้แต่งงที่แยมโกรธ นาถภุชงค์ขอเลือกผลงานที่อาชาชายหามาด้วยตัวเอง อาศิรวิษยอมเพราะจะได้ไม่มายุ่งกับลูกค้าของเนยอีก นาถภุชงค์ให้แยมวาดรูปมาใหม่เอาแบบที่แยมอยากวาด แยมเลือกวาดสุรมาราเพราะสุรมาราชอบตามตื๊อจนน่ารำคาญจึงให้มาเป็นแบบให้ สุรมาราไม่ยอมแต่แยมเอาเรื่องการทำบุญมาอ้าง ทำให้สุรมาราจำต้องยอม สุรมาราส่งสารท้ารบผ่านไปหานาถภุชงค์ผ่านรูปที่แยมวาด อาชาชายเป็นห่วงแยมขอให้มิ่งขวัญไปหาแยมบ้าง และมาเตือนให้อาศิรวิษระวังตัวจากสุรมารา อาศิรวิษรู้ว่าสุรมาราคือศัตรูของนาถภุชงค์แต่ก็ไม่อยากพูดให้อาชาชายตกใจจึงแกล้งทำเป็นไม่เชื่อ

แยมได้หนังสือตำนานสวรรค์มาจากบ้านอาชาชาย เมื่อได้อ่านเรื่องของยักษ์ที่นาถภุชงค์เป็นคนใช้มนต์เขียนเพื่อให้แยมกลัวสุรมารา ที่บ้านสวนของมิ่งขวัญถูกทำลายจนเสียหาย เนยตามให้แยมมาอยู่เป็นเพื่อนมิ่งขวัญและมนตรีเมื่อแยมเห็นบ้านสวนก็ระแวงว่าจะเป็นสุรมาราที่เป็นคนทำ สุรมาราทำลายตำราสวรรค์ของแยมและบอกว่ามันเป็นเรื่องที่นาถภุชงค์แต่งขึ้น แยมลังเลที่จะเชื่อ แยมมาหามิ่งขวัญที่สวน มิ่งขวัญเล่าเรื่องที่สวนถูกทำลายเหมือนเป็นทางงูเลื้อยและมีเกร็ดสีดำต้องเป็นพญานาคแน่นอน แยมยิ่งสงสัยกับสิ่งที่เกิดขึ้น นาถภุชงค์ให้อาชาชายนัดแยมที่บ้านของแยม ระหว่างทางทวิชเห็นนาถภุชงค์กลายร่างเป็นพญานาคก็ช็อคไป

อาศิรวิษต้องการไปหาพ่อแม่ของเนย เนยไม่อยากให้อาศิรวิษรู้ว่าเป็นลูกคนสวนจึงหลอกว่าพ่อ แม่ตายกะทันหัน อาศิรวิษได้ยินก็จะไปช่วยงานแต่เนยห้ามไว้ อาศิรวิษจำต้องยอมไป สุรมารารู้สึกสงสารแยมจึงพาเข้าไปนอน ที่ห้องของแยมที่ตัวเองยึดมา แยมเขินที่ตื่นมาในอ้อมกอดของสุรมารา สุรมาราเห็นแยมเขินก็มีความสุข แยมเป็นห่วงสุรมาราที่แผลยังไม่หายสักทีจึงพาไปที่วัดเพื่อให้สุรมาราได้เข้าฌานรักษาตัวเอง ทำให้สุรมารารู้สึกดีกับแยมมากขึ้น

แยมเห็นต้นปาริชาติเหี่ยวเฉาจึงบอกให้สุรมาราดู สุรมารารีบไปดูก็พบว่าดวงแก้วมณีได้หายไปแล้ว แยมคิดว่าต้องเป็นทวิชที่เอาไปเพราะคนที่เข้ามาบ้านแยมมีแค่ ทวิช อาชาชาย และมิ่งขวัญเท่านั้น แยมไปทวงคืนจากทวิช สุรมาราเข้ามาห้ามและยืนยันว่าไม่ใช่ทวิช ทำให้ทวิชรู้ว่าสิ่งที่แยมและสุรมาราตามหาคือดวงแก้วก็รีบมาบอกให้นาถภุชงค์รู้ทันที แยมโทรหาอาชาชายเพื่อถามเรื่องดวงแก้วกลับเป็นรู้ข่าวว่าอนัญญาเข้าโรงพยาบาลทั้งสองจึงไปเยี่ยม อนัญญาฟื้นมาเห็นร่างที่แท้จริงของสุรมาราคนเดียวก็ตกใจแต่ไม่กล้าบอกใคร แยมสงสัยจึงมาถามสุรมารา สุรมาราตอบแบบไม่ทันคิดว่าคนที่จะเห็นร่างที่แท้จริงของตนได้นอกจากผู้ที่มีฌานและผู้ที่จะหมดอายุไขเท่านั้น คืนนั้นอาชาชายมาหาแยมที่บ้านเพื่อบอกว่าอนัญญาเป็นมะเร็งเม็ดเลือดอยู่ได้ไม่เกินสามเดือน

แยมต้องการเอาดวงแก้วมณีมาขอพรให้อนัญญาหายจากอาการป่วยเพราะสงสารอาชาชายแต่สุรมาราห้ามไม่ให้แยมใช้ดวงแก้ว แยมใช้ช่วงเวลาที่สุรมาราต้องกลับขึ้นสวรรค์กับนิลุบลหาดวงแก้วมณีจนพบ แต่เมื่อแยมจับดวงแก้วมณีก็เกิดแสงสว่างวาบขึ้นแล้วแยมก็เป็นลมไป นาถภุชงค์ให้ทวิชมาเฝ้าแยมและขโมยดวงแก้วจากแยมไป แยมเล่าให้สุรมาราและนิลุบลว่าพบดวงแก้วแล้วแต่ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน นิลุบลใช้พลังตามดวงแก้วคืนมาจนได้ สุรมาราและนิลุบลห้ามไม่ให้แยมจับดวงแก้วอีก

เนยไปบ้านอาศิรวิษเพื่อพิสูจน์ว่านาถภุชงค์คือนาคแต่ก็ไม่ได้อะไรกลับไป มิ่งขวัญเป็นห่วงเนยจึงมาหาเนยที่คอนโดแต่เนยบอกทุกคนว่ามิ่งขวัญคือแม่บ้านทำให้มิ่งขวัญน้อยใจ เนยมาหาแยมเพื่อถามว่านาถภุชงค์รู้เรื่องที่ทั้งสองเป็นญาติกันได้ยังไงแต่แยมไม่พูดและกวนอารมณ์เนยกลับไป อาศิรวิษเตือนนาถภุชงค์ไม่ให้ทำให้เนยรู้ว่าเป็นนาคโดยที่ไม่รู้ว่าเนยได้อยู่ในห้องและรู้เรื่องแล้ว นาถภุชงค์จึงใช้เนยให้ไปเอาดวงแก้วที่บ้านแยมแลกกับสิ่งที่เนยอยากได้

เนยอาศัยช่วงที่แยมออกไปวาดรูปที่สวนสาธารณะกับอาชาชายและสุรมาราออกไปทำงานเข้าไปที่บ้านแยมขโมยดวงแก้วออกมาได้ แยมเข้าใจว่านาถภุชงค์เข้ามาตีสนิทกับตนและมาขโมยดวงแก้วไปก็ผิดหวังที่ไว้ใจนาถภุชงค์จึงชวนสุรมาราออกตามหานาถภุชงค์เพื่อทวงดวงแก้วคืนมาให้ได้ แยมรู้ว่าสุรมาราออกไปทำงานกับวาโยก็น้อยใจจนวาโยเผลอพูดเรื่องที่ยังรู้ว่าสุรมาราเป็นยักษ์และนาถภุชงค์เป็นนาคออกมาทำให้แยมโวยวายที่วาโยยังไม่ถูกลบความจำ วาโยขอร้องไม่ให้แยมบอกใครที่ตนยังจำได้เพราะตนรักสุรมาราจริงๆ แยมสงสารจึงไม่พูดออกมา ด้วยความโลภของเนยทำให้เนยเก็บดวงแก้วไว้ขอพรเองคนเดียวโดยที่ไม่รู้ว่าดวงแก้วมีเพียงครึ่งเดียวทำให้พรที่เนยขอให้ผลเป็นตรงข้าม

แยมเป็นห่วงยักษ์จึงคิดหาวิธีที่จะหาลูกแก้วออกมาเพื่อให้ยักษ์ได้กลับมาอยู่กับตนอีกครั้ง ด้วยการวาดรูปครุฑและเงือกงูไปขู่นาถภุชงค์ เนยขอมิ่งขวัญเอาโฉนดที่ดินบ้านแยมออกมาขาย มิ่งขวัญสงสารแยมจึงเอาโฉนดที่ดินของตัวเองออกมาให้แยมขายแทน แยมกลัวทุกคนว่าแต่อาศิรวิษทำไม่รู้ว่านาถภุชงค์เป็นอะไรและบอกกับทุกคนว่านาถภุชงค์หัวใจวายตายตามธรรมชาติแยมก็ยังไม่สบายใจ นายยักษ์ถูกนิลุบลปล่อยตัวออกมาไม่ต้องรับโทษแล้วแต่มีข้อแม้ว่าเวลาที่จะหาลูกแก้วก็จะเลื่อนขึ้นมาอีก

แยมสารภาพกับยักษ์ว่าตนเป็นคนทำให้นาถภุชงค์ตายแต่ยักษ์คิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ที่มนุษย์ธรรมดาจะฆ่าพญานาคได้ มิ่งขวัญตัดสินใจมาพูดกับแยมเรื่องขายบ้านแยมไม่ยอมขายและขอเก็บโฉนดบ้านไว้เอง และไปถามเนยเรื่องโครงการซื้อบ้านของแยม ทำให้รู้ว่าเป็นของนาถภุชงค์ที่ทำค้างไว้ แยมกลับมาปรึกษานายยักษ์เรื่องที่นาถภุชงค์จะซื่อบ้านตนเป็นเพราะอะไร นายยักษ์คิดว่าต้องเป็นเพราะนาถภุชงค์ต้องการจะหาดวงแก้วแน่นอน แยมงงเพราะดวงแก้วอีกครึ่งดวงก็อยู่กับนาถภุชงค์แล้ว นิลุบลจึงมาอธิบายว่าเบื้องบนต้องการลงโทษทั้งคู่จึงหลออกให้แยมหาดวงแก้วเพื่อช่วยนายยักษ์ ทำให้แยมโกรธนิลุบลมาก นิลุบลไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น นายยักษ์บอกว่าเพราะแยมเข้าใจว่าตนเป็นคนฆ่านาถภุชงค์ให้ตายไปนั่นเอง

แยมเห็นสุรมารากับวาโยดูกระหนุงกระหนิงกันก็เข้าใจผิด วาโยหลอกถามสุรมาราเรื่องดวงแก้ว สุรมาราเห็นว่าเป็นวาโยจึงเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง แยมเป็นห่วงอาชาชายที่ถูกเนยหลอกจึงพามาอยู่ที่บ้าน อาชาชายเชื่อว่าสุรมาราไม่ได้ทำร้ายแยมจริงๆ สุรมาราจึงขอให้อาชาชายช่วยเขาเรื่องแยม และเปิดเผยตัวตนของตัวเองและนาถภุชงค์ให้อาชาชายได้รู้

อาชาชายได้ยินที่นาถภุชงค์ สุรมาราและนิลุบลคุยกันทั้งหมดแล้วก็เป็นห่วงไม่อยากเสียแยมไปจึงไปขอร้องให้นาถภุชงค์ช่วยแยม นาถภุชงค์ให้อาชาชายนัดสุรมารออกมาเพื่อตกลงกันให้แยมไปอยู่ที่เมืองบาดาน สุรมาราไม่อยากเสียแยมจึงยอมตกลง อาชาชายหลอกให้แยมออกมาและพาไปที่ทางเข้าเมืองบาดาน สุรมาราส่งตัวแยมให้นาถภุชงค์แต่แยมไม่ยอมไปด้วย ทำให้ดวงแก้วในตัวแยมทำร้ายนาถภุชงค์จนบาดเจ็บ แยมได้กลับมาอยู่ที่โลกมนุษย์เหมือนเดิม

นิลุบลตามลบความจำทุกคนที่รู้เรื่องของนาถภุชงค์กับสุรมาราทั้งหมด เนยบุกไปที่บ้านแยม แยมเห็นว่าเนยไม่ได้สติก็กล่อมให้กลับบ้านเนยไม่ยอมและหยิบปืนขึ้นมา สุรมาราเข้ามาเห็นก็พยายามแย่งปืนมาจากเนยแต่ปืนลั่นไปถูกแยม สุรมาราเห็นจึงพาแยมไปโรงพยาบาลแต่นิลุบลมาขวางทางไว้ เนยได้สติเรียกให้สุรมาราพาแยมไปโรงพยาบาลนิลุบลเห็นว่าเนยเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดจะเข้าไปลบความจำ เป็นโอกาศให้สุรมาราทำในสิ่งที่ทุกคนคาดไม่ถึง

สุรมาราขอพรให้แยมมีชีวิตอยู่ต่อไปอย่างมีความสุข ทำให้ถูกลงโทษมาอยู่เฝ้าดวงแก้วแต่ไม่สามารถพบเจอช่วยเหลือหรือพูดคุยกับแยมได้อีก แยมเสียใจที่ไม่ได้เจอสุรมาราอีกทำให้แยมเศร้าไม่ร่าเริงเหมือนเดิม และคอยต่อว่าสวรรค์ที่ไม่ให้พบเจอกับสุรมาราอีก

อาชาชายได้เลื่อนตำแหน่งมาแทนนาถภุชงค์เมื่อมาพบกล่องที่นาถภุชงค์เคยให้อาชาชายไว้ ข้างในเป็นจีวรพระอยู่ในกล่องทำให้อาชาชายตัดสินใจบวช แยมอโหสิให้กับทุกคนที่มาทำร้ายแยมและคอยไปเยี่ยมเนยบ่อยๆ อาศิรวิษฝากแยมไปบอกเนยว่าจะรอให้เนยกลับมาทำงานในตำแหน่งเดิมเนยซึ้งใจที่อาศิรวิษไม่ทิ้งตน

นิลุบลสงสารจึงขอให้องค์อินทร์ใจอ่อนยอมให้ทั้งคู่ได้พบกันอีกครั้งเมื่อองค์อินทร์ไม่ยอมนิลุบลจึงทิ้งเสียงที่แยมต่อว่าสวรรค์ไว้ ทำให้องค์อินทร์รำคาญยอมให้ทั้งสองได้อยู่ด้วยกันอีกครั้งจนกว่าแยมจะถึงอายุไขจริงๆ และช่วยกันดูแลโรงเรียนสอนศิลปะตลอดไป

ตัวละครหลัก

สุรมารา (คุณยักษ์) เป็นยักษ์ผู้มีกายสีแดง ตัวใหญ่ เขี้ยวโง้ง อาวุธประจำกายคือ กระบอง ถูกนาคยั่วยุใช้กระบองตีครอบแก้วที่ปกป้องดวงแก้วสารพัดนึกแตก จึงถูกลงทัณฑ์ให้ลงมาโลกมนุษย์เพื่อตามเอาดวงแก้วสารพัดนึกทั้ง 2 ส่วนกลับคืนสวรรค์โดยจำแลงกายเป็นมนุษย์หนุ่มรูปหล่อ คมเข้ม อารมณ์ร้อน ภายหลังที่ได้อยู่กับเยาวมาลย์ นานวันขึ้นจึงปรับตัวได้ เป็นยักษ์ที่ติดทีวี มีใจรักให้กับเยามาลย์เพียงผู้เดียว รับบทโดย ฐกฤต ตวันพงค์ (เพ็ชร)

เยาวมาลย์ (แยมหรือแม่แย้ม) หญิงสาวผู้มีความใฝ่ฝันจะเป็นนักวาดรูป เอาตัวเองเป็นที่ตั้ง ต่อล้อต่อเถียง มีเหตุผลให้ตัวเองเสมอ มีความงกระดับปานกลาง เป็นลูกกำพร้าที่เติบโตมาจากการเลี้ยงดูของผู้เป็นป้า แยมมีเหตุให้ต้องเจอกับ สุรมารา ด้วยความกลัวและบอกใครไม่ได้เรื่องที่สุรมาราเป็นยักษ์ จำต้องยอมให้สุรมาราเข้ามาใช้ชีวิตอยู่ในบ้านของตนเป็นเวลา 10 เดือน รับบทโดย ณปภา ตันตระกูล (แพท)

นาถภุชงค์ เป็นนาค คู่อริของสุรมารา ตาคมสีเงินเป็นประกายยาวรีคล้ายงู ตัวสูงโปร่ง นิสัยคุ้มดีคุ้มร้าย นาถภุชงค์เป็นนาคที่ยั่วยุสุรมาราจนพลาดทำดวงแก้วสารพัดนึกแตก ด้วยต้องการจะขอพรจากดวงแก้ว จึงจำแลงกายตาม สุรมารามายังโลกมนุษย์ ในเวลาปกติจะทำตัวเป็นมนุษย์ เวลาหลับสนิทจะคืนร่างกายเป็นพญานาคตัวใหญ่ยักษ์ กายเป็นเกล็ดสีดำสนิท มีพิษทั่วตัวไม่เว้นแม้กระทั่งลมหายใจ อาวุธประจำกายคือ นาคบาศก์ รับบทโดย กฤตกานต์ ประสิทธิ์พานิช (เพ้นท์)

นิลุบลอัจฉรา นางฟ้า นิสัยขี้เล่น ชอบกลั่นแกล้งแยม ชอบทำตัวเป็นปริศนา นึกจะไปก็ไปนึกจะมาก็มา ชอบแต่งคอสเพลย์ให้กลมกลืนกับสถานที่นั้นๆ ทั้งๆที่ไม่จำเป็นเลย เพราะอย่างไรก็ไม่มีใครมองเห็นเธออยู่แล้ว นอกจาก สุรมารา แยม และนาถภุชงค์ รับบทโดย ปรัชญานันท์ สุวรรณมณี (เบบี้มายด์)

อาชาชาย (ชาย) เป็นเพื่อนสนิทตั้งแต่เด็กของแยม เมื่อโตมาจึงแอบชอบแยม ด้วยเป็นลูกชายคนเล็ก และลูกชายคนเดียวในครอบครัวที่มีลูกสาวอีก 4 คน กิริยาท่าทาง คำพูดคำจา รูปร่างหน้าตาอ้อนแอ้น หน้ารูปไข่ ตาหวาน ใครที่ไม่รู้จักเขา(หรือรู้จักแล้ว)ก็จะคิดเอาว่าเขาไม่ใช่ชายแท้ ซึ่งในจุดนี้เองที่ทำให้นาถภุชงค์รู้สึกสนใจเขาเป็นพิเศษ เพราะรู้สึกว่าแปลกกว่าทุกคน เพราะดูไม่ใช่ทั้งชายทั้งหญิง รับบทโดย ภาราดา ชัชวาลโชติกุล (เฟริสท์)

นงพะงา (เนย) ลูกพี่ลูกน้องของแยม หน้าตาสวย มีความมั่นใจในตัวเอง มุ่งมั่นทะเยอทะยาน ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ตามต้องการ ไม่เว้นแม้แต่การปกปิดฐานะที่แท้จริงเพื่อแต่งงานกับอาศิรวิษ นักธุรกิจร้อยล้าน รับบทโดย วรัทยา ว่องชยาภรณ์ (มายด์)

อาศิรวิษ นักธุรกิจหนุ่มรวยร้อยล้าน เป็นที่น่าจับตามองและหมายปองของสาวๆ หนึ่งในนั้นก็คือเนย แต่ด้วยความที่มีสายเลือดนักธุรกิจเต็มตัว การเลือกใครจะดูความเหมาะสมมาก่อน ซึ่งนี่เป็นสาเหตุให้เนยพยายามปั้นเรื่องยกระดับตัวเอง อศิรวิษ มีความลับเบื้องหลังความสำเร็จของเขาคือ นาถภุชงค์ ซึ่งตัวเขาเองได้ทำข้อตกลงบางอย่างเพื่อแลกเปลี่ยนกัน เพราะเขารู้เรื่องที่ว่าตัวตนของนาถภุชงค์นั้นเป็นใคร รับบทโดย ปีเตอร์ ไนท์

มิ่งขวัญ เป็นป้าของแยม ดูแลแยมมาตั้งแต่เด็กหลังจากที่ผู้เป็นน้องชายกับภรรยาเสียชีวิตไป มิ่งขวัญดูแลแยมเป็นอย่างดี ภายนอกดูเป็นคนธรรมมะธรรมโม แต่ภายใต้ความห่วงใยนั้น เธอก็แค่อยากจะล้างบาปที่ตัวเองทำไว้ก็เท่านั้นเอง รับบทโดย อภิรดี ภวภูตานนท์ ณ มหาสารคาม (แก้ว)

มนตรี สามีของมิ่งขวัญ เป็นตัวชักนำให้ภรรยาของเธอกระทำผิด โดยอ้างความจำเป็น แต่ลึกๆแล้วก็แค่ต้องการความสบายเพียงแค่นั้น ภายหลังสร้างเรื่องขึ้นมาอีกจนคนที่รับเคราะห์โดนเข้าใจผิดกลายเป็นเนยผู้เป็นลูก รับบทโดย ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว (ปั่น)

ทวิช นักศึกษาปี 4 เอกดีไซน์ เป็นหนุ่มมาดเนี้ยบ แต่งตัวจัด ชอบอะไรที่เป็นสีสัน มองทุกอย่างเป็นศิลปะ ถูกชะตากับแยมเพราะชอบอะไรที่คล้ายๆกัน มีพรสวรรค์ในการร้องเพลงที่ไพเราะ เป็นคนหัวสมัยใหม่ ไม่ชอบให้ใครเด่นเกินหน้า โดยเฉพาะสุรมารา ทวิชร่วมมือกับนาถภุชงค์ทำร้ายสุรมารา แต่หารู้ไม่ว่าตนกำลังถูกหลอกเช่นกัน รับบทโดย ประภัทรพงศ์ ประสิทธิพงศ์ (เต้)

วาโย น้องสาวของ ทวิช อายุน้อยกว่า 1 ปี อารมณ์ขึ้นๆลงๆ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายเอาแน่ไม่ได้ วาโย ปลื้มสุรมาราตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เจอ มักหาโอกาสแวะเวียนมาหาสุรมาราบ่อยๆ พยายามยั่วยวนด้วยสารพัดวิธี ข้อดีของวาโยคือ ไม่ค่อยยอมร่วมมือกับนาถภุชงค์เหมือนพี่ชาย บางครั้งแอบส่งข่าวให้สุรมารารู้ว่าทวิชกับนาถภุชงค์ร่วมมือกันทำอะไร จนทำให้สุรมารารอดมาได้หลายครั้ง รับบทโดย ปณิตา ธนโชติธรากร (นิต้า)

บริหาร พนักงานออฟฟิศ เข้ามาก้อร่อก้อติกอาชาชาย รับบทโดย พีระพล เสนาคุณ (อิคคิว)

ป้าผ่อง ป้าข้างบ้านของแยม คอยสอดรู้สอดเห็นเรื่องชาวบ้าน รับบทโดย พรสุดา ต่ายเนาว์คง (น้อง)

อนัญญา เป็นคนมีเมตตา ใจบุญ แต่ป่วยหนักและได้รับการยื้อชะตาชีวิตจากนาถภุชงค์ แต่ก็ถึงอายุขัยอีกครั้ง รับบทโดย รัชนี ศิระเลิศ (ลูกแพร)

คุณหญิง เป็นพี่สาวคนโต รักและคอยดูแลน้องๆทั้ง 4 ชอบแซวชอบแกล้งอาชาชาย รับบทโดย อาภัสสรา อินทร์ตลาดชุม (แพร)

คุณนาย เป็นพี่สาวคนที่ 2 สวย เปรี้ยว ชอบแกล้ง แซวอาชาชาย รับบทโดย อารยะ ศุภฤกษ์ (โกโก้)

คุณเธอ พี่สาวคนที่ 3 ของอาชาชาย หวานซ่อนเปรี้ยว สนิทกับอาชาชาย ชอบแกล้งแซวน้อง รับบทโดย ณิชญาวีร์ พิศาลพงศ์ชนะ (จี)

ทิพกันยา เป็นลูกสาวคนที่ 4 สาวหวาน เรียบร้อย สนิทกับอาชาชายมากที่สุด รักพี่น้อง คอยดูแลกัน รับบทโดย จิตติมา วิสุทธิปราณี (ทราย)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน